Lợi ích không ngờ của việc để mặt mộc

13/01/2018 - 19:00

PNO - Có thể mặt mộc sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin mỗi khi ra đường nhưng việc này thực chất lại mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn đấy.

Tiết kiệm thời gian

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Những ai thường xuyên make up dù ít hay nhiều cũng đều biết rằng, việc tút tát cho gương mặt chiếm khá nhiều thời gian.

Thậm chí là phải mất hàng tiếng đồng hồ để có được gương mặt hoàn hảo trước khi ra ngoài. Vì thế, khi bạn không bị ràng buộc bởi những hộp phấn, kem nền, che khuyết điểm, bạn sẽ có thời gian nhiều hơn để đầu tư cho những việc khác.

Lỗ chân lông thu nhỏ, bớt mụn

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Những tuýp kem nền, phấn phủ tuy mang đến cho bạn vẻ ngoài đẹp chỉn chu, đẹp đẽ nhưng tiềm ẩn sau đó là da dễ bị khô sần, lỗ chân lông bị bịt kín, bí bách.

Thêm vào đó, việc tiếp xúc với môi trường ngoài như bụi ẩn, không khí ô nhiễm sẽ khiến các lỗ chân lông bị tắc nghẽn và chúng sẽ có xu hướng mở rộng để “hít thở”. Vì thế, việc ngốn quá nhiều lớp trang điểm trên gương mặt sẽ làm lỗ chân lông ngày càng mở rộng, tiết ra nhiều dầu thừa và gây mụn, nếp nhăn. Ngược lại, khi gương mặt được để mộc hoàn toàn, lỗ chân lông không bị ảnh hưởng nhiều, sẽ không bị to ra và hạn chế tiết dầu thừa gây mụn.

Hạn chế tình trạng lão hóa da

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Nếu không phải đến những dịp quan trọng, bạn nên hạn chế trang điểm để làn da nghỉ ngơi, ngoài ra cũng nên để ý chăm sóc da hàng ngày, đặc biệt là kem chống nắng để da được bảo vệ và nuôi dưỡng tốt nhất.

Trang điểm thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa làn da, hình thành nếp nhăn sớm. Đây cũng là lý do mà những người trang điểm thường xuyên, khi để mặt mộc thường trông già dặn hơn, làn da cũng nhợt nhạt kém tươi hơn. 

Không lo bị dị ứng mỹ phẩm

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Xài mặt mộc không lo dị ứng mỹ phẩm.

Sản phẩm làm đẹp thường rất đa dạng và đôi khi không phải làn da nào cũng phù hợp. Vậy nên, đôi khi da của bạn sẽ “khóc thét” khi bị mụn tấn công do dị ứng mỹ phẩm. Còn với việc để mặt mộc, không dùng mỹ phẩm, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc làn da phải đối mặt với kích ứng, ngứa ngán hay viêm da do phản ứng từ hóa chất chứa trong mỹ phẩm làm đẹp.

Chú trọng vào skincare hơn

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Khi “cai nghiện” son phấn, bạn sẽ tập trung nhiều hơn trong việc chăm sóc da mặt. Bởi lẽ để tự tin với mặt mộc, bạn cũng cần phải có làn da đẹp.

Thay vì bỏ thời gian cho các bước trang điểm cầu kì, bạn có thể đầu tư các bước làm sạch da, toner và dùng serum dưỡng da, thoa kem dưỡng ẩm và đắp mặt nạ… Điều này giúp da đẹp bền lâu mà khó có mỹ phẩm trang điểm nào có thể thay thế được.

Da khỏe từ bên trong

Loi ich khong ngo cua viec de mat moc
Làn da khỏe là một làn da đẹp!

Trang điểm chỉ là lớp “ngụy trang” bên ngoài, hoàn toàn không giúp ít cho việc làm đẹp da. Thay vào đó, việc mặt mộc, không trang điểm sẽ giúp làn da duy trì được độ ẩm tự nhiên, cho da trắng sáng và khỏe mạnh từ bên trong nhờ không có sự tác động hay “kìm hãm” tái tạo da từ ảnh hưởng của mỹ phẩm trang điểm. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI