Liệu pháp ánh sáng

04/06/2014 - 16:29

PNO - PN - Chuyên viên massage Cẩm Hồng (Crystal Spa, TP.HCM) cho biết, liệu pháp màu sắc ánh sáng đang được áp dụng phổ biến giúp thư giãn. Bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn màu sắc phù hợp khi đi spa, nhằm có cảm giác dễ chịu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Mỗi phòng spa sẽ có thiết kế màu đèn khác nhau. Các nhóm màu nóng, lạnh, trung hòa được phân loại và kết hợp tinh tế, bạn có thể chọn tùy vào cảm xúc và tâm trạng theo từng thời điểm.

Lieu phap anh sang

Nhóm màu lạnh:

- Màu tím giúp đánh thức các giác quan, giải tỏa những căng thẳng, áp lực. Những người bị huyết áp cao, đau đầu và đau nửa đầu, nên chọn phòng spa có màu sắc này.

- Màu chàm giúp bạn ngủ sâu hơn (nếu bạn đang bị mất ngủ), thư giãn, giảm thiểu đau đầu, phù hợp cho những người di chuyển bằng máy bay vào ban đêm.

- Màu xanh da trời sẽ làm dịu tinh thần rất hiệu quả, đồng thời giúp thư giãn các cơ. Màu sắc này phù hợp với những người bị huyết áp cao và căng thẳng.

Lưu ý, ba tông màu lạnh trên không nên sử dụng cho những người sợ bóng tối.

Nhóm trung hòa:

- Màu xanh lá cây giúp cân bằng năng lượng âm và dương, tăng cường hệ tuần hoàn và lưu thông máu. Màu xanh lá phù hợp cho những người thường xuyên mất cân bằng do căng thẳng công việc, có thể tìm lại cảm giác tích cực, tươi mát.

Nhóm màu nóng:

- Màu vàng: kích thích sự vui vẻ, thư giãn, phù hợp cho những người dễ rối loạn cảm xúc, tình cảm theo thời tiết.

- Màu cam: mang lại sự hưng phấn, phù hợp cho những người dễ bị môi trường tác động (thời tiết), vào những ngày âm u dễ mất năng lượng, giảm cảm giác thèm ăn.

- Màu đỏ: kích thích sự lưu thông, tuần hoàn máu, phù hợp với những người huyết áp thấp, rối loạn chức năng tình dục.

Với ba tông màu nóng vàng, cam, đỏ, nên tránh sử dụng với những người bị huyết áp cao, thường xuyên căng thẳng, đau đầu, mất ngủ.

Ngoài ra, phương pháp trị liệu bằng màu sắc ánh sáng còn kết hợp với việc dùng trà để tăng hiệu quả.

- Màu tím: kết hợp với trà ô-long và lavender giúp kiểm soát tăng cân, giảm stress.

- Màu chàm: kết hợp với trà hoa cúc và dâu điều hòa hệ tuần hoàn máu, cải thiện giấc ngủ.

- Màu cam: kết hợp với trà gừng và cam, có tác dụng tốt cho tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI