Làm sáng da chân tay

30/04/2014 - 16:39

PNO - PN - Những ngày vui chơi lễ, da chân có khuynh hướng bị sạm đen do ma sát với giày, da tay cũng dễ bị sạm do thường xuyên phơi dưới ánh mặt trời. Muốn tẩy sáng da chân và tay, bạn hãy thử nghiệm vài phương pháp sau.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lam sáng da chan tay

Giữ ẩm

Điều đầu tiên khi muốn làm sáng màu da ở chân và tay là luôn giữ ẩm cho làn da, da khô dễ bị sạm đen, nên sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Vết rạn cũng do da khô gây ra, vì vậy nên dưỡng ẩm da chân bằng vaseline. Thoa vaseline trước khi ngủ và đừng quên mang vớ để không làm bẩn drap giường.

Tẩy tế bào chết

Làm sáng da bằng cách tẩy tế bào chết là phương pháp hữu hiệu. Một tháng nên tẩy hai lần. Dùng hỗn hợp tự chế đơn giản bằng dầu ôliu và bột yến mạch; đường đen và mật ong hay kem tẩy có chứa axít alpha hydroxy hoặc AHAs.

Cần chăm sóc đặc biệt ở những nơi thường xuyên bị cọ xát với bề mặt cứng: gót chân, ngón chân và da ở ngón tay thường xuyên cọ xát với nhẫn hoặc những vật trang sức khác.

Lam sáng da chan tay

Liệu pháp tẩy da tự nhiên

Nước chanh: Nước chanh giúp tẩy nhạt da hiệu quả do chứa lượng vitamin C cao. Có thể thoa nước chanh lên chỗ sạm, ngâm chân tay vào nước chanh pha loãng hoặc dùng nước dưỡng chanh bằng cách pha hai phần nước chanh, một phần rượu rum và ba phần glyxêrin.

Bột đàn hương và nước cà chua: Bột đàn hương đỏ dùng để tẩy da rất tốt. Trộn bột đàn hương với nước cà chua dạng bột sệt, thoa lên chân tay để khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng nước lạnh.

Nước dưa leo và sữa: Trộn đều nước dưa leo và sữa nguyên béo với lượng bằng nhau. Sau khi thoa để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa chua và mật ong: Sữa chua tự nhiên không mùi pha với mật ong có lượng bằng phân nửa sữa chua để tẩy da sạm màu vô cùng hiệu quả. Xả sạch sau 15 phút.

Nếu các liệu pháp tự nhiên không đem lại hiệu quả nhanh như bạn mong muốn, cách tốt nhất là sử dụng kem lột da chân và tay. Kem lột không chỉ lấy đi lớp da đen mà còn giúp tái tạo tế bào mới.

Khi chọn kem tẩy, cần đọc kỹ thành phần. Những hoạt chất như clobetasol propionate và hàm lượng hydroquinone cao có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Ngăn ngừa da chân tay sạm đen

Sử dụng kem chống nắng để da bạn giữ được tươi mát sau khi đã tẩy bằng phương pháp tự nhiên hay kem tẩy. Tốt nhất dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao (30 trở lên) để bảo vệ da bạn khỏi tia UV. Chọn giày thoải mái hơn để phòng tránh sự ma sát với da làm da bị sạm đen và thô ráp.

VĂN KHÁNH 
(Theo becomegorgeous.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI