Làm quen với phong cách vintage

18/07/2016 - 06:58

PNO - Phong cách thời trang vintage (quần áo, phụ kiện của những thập niên 1940 đến 1980) đang thịnh hành trong giới trẻ và là nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế.

Vintage không chỉ tạo vẻ thanh lịch, sang trọng mà còn mang đến cho người mặc nét đằm thắm riêng bởi phom dáng ôm nhẹ nhàng, các tông màu dễ chịu, họa tiết trang nhã.

Nổi bật cho phong cách vintage là những chiếc chân váy midi, váy hoa họa tiết, chân váy cạp cao xòe rộng và những đôi giày cổ điển. Tuy nhiên, không hẳn khi khoác lên mình những bộ cánh cổ, nghĩa là bạn tạo được phong cách vintage. Điều này đôi khi chỉ làm cho bạn trở nên luộm thuộm và trông cũ kỹ. Theo các nhà thiết kế, khi gắn mác “vintage” có thể hiểu đó là trang phục hoài niệm tinh tế, và có yếu tố hiện đại, tiện dụng, phù hợp hơn nhưng không làm mất đi cái “hồn” riêng của phong cách.

Không có công thức cố định, nhưng ở khía cạnh nào đó, các loại vải in hoa li ti mang hơi hướng đồng quê gây cảm xúc mạnh nhất về ký ức xưa. Họa tiết đăng ten mang dáng dấp hoài cổ cũng được dùng tạo những mảng trang trí đậm chất hoàng gia châu Âu. Họa tiết chấm bi và vintage là hai xu hướng khác nhau, nhưng có thể kết hợp thành phong cách vintage. Thêu rua thủ công cũng là điểm đắt giá trong những bộ đồ vintage sang trọng.

Không quá khó để có được môt bộ trang phục theo phong cách của vintage, cái khó là trang phục phù hợp với phong cách của bản thân. Ví dụ: bạn vốn dĩ là người mạnh mẽ, tự nhiên, không thể chọn những chiếc đầm thắt eo suôn cùng những họa tiết chấm bi hay hoa li ti. Cũng đừng nghĩ rằng thời trang vintage dành cho những cô nàng yểu điệu thục nữ. Nét đẹp của thời trang cổ điển thường được chú trọng vào phom dáng và cả màu sắc. Dựa trên đó, bạn khéo léo kết hợp những kiểu đồ vintage đúng với phong cách của mình.

Lam quen voi phong cach vintage
Sơ mi ôm, váy chấm bi và giày bệt

Cụ thể, nếu có phong cách cá tính, bạn có thể chọn áo sơ mi trắng phom ôm vintage cùng váy midi lưng cao, kiểu suôn hay xòe, gam màu pastel, phối cùng các phụ kiện cổ điển khác như nón phớt, thêm khăn màu trung tính để nổi bật sự sang trọng và vẫn giữ được vẻ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các thiết kế không chỉ tập trung vào trang phục đi chơi mà có sự lựa chọn cho những buổi hẹn hò lãng mạn cùng người yêu, khi đến công sở, hoặc đi tiệc tùng, sự kiện quan trọng.

Chọn trang sức

Không nên quan niệm rằng trang sức nào cũng hợp, miễn sao hợp tông màu với trang phục. Trang sức đơn giản được xem là hiệu quả và ngược lại, trang sức lấp lánh quá mức dường như không liên quan đến phong cách vintage: các loại như đính đá quý, cườm… khá chỏi. Các loại trang sức hạt gỗ có vẻ thô, mộc dễ phối hợp hơn nhưng lưu ý đừng chọn kiểu dáng rườm rà hay những loại dây đeo dài quá mức sẽ làm chìm những chi tiết hoa văn vintage như chấm bi, ca rô, hoa.

Cách phối hiệu quả nhất là trang sức ngọc trai, bạn sẽ có nhiều "bí kíp" để làm mình trẻ trung hơn, ví dụ, nếu trang phục đơn sắc thì ngọc trai dài quấn hai vòng rồi thả buông lơi sẽ tạo ấn tượng. Nếu trang phục quá nhiều chi tiết hoa văn, bạn nên chọn loại dây đeo sát cổ. Màu sắc của ngọc trai như đen, hồng, vàng mỡ… cũng có thể thêm mặt đá đơn giản để bạn trông quyến rũ hơn.

Bên cạnh đó, những chiếc mũ fedora hay mũ cói là phụ trang hữu hiệu với bộ đồ vintage. Chọn mũ màu sắc trung tính phù hợp hơn là chọn màu sắc rực rỡ, vành rộng vừa phải sẽ cá tính hơn hoặc vành tròn ngắn. Loại vành rộng to nữ tính cũng có thể chấp nhận, nhưng nên chọn loại không có nơ hay hoa đính điệu đà.

Giày nào hiệu quả nhất

Tương tự như trang sức, giày theo phong cách vintage không có nhiều lựa chọn. Nhưng không vì thế mà bạn “xỏ” kiểu nào cũng được. Các kiểu giày như mũi nhọn cổ điển, giày sandal đơn giản hay giày bệt… kết hợp với nhiều phong cách từ trẻ trung, năng động đến thanh lịch.

Trong đó, giày sandal rất hợp với nhiều chất liệu trang phục theo phong cách vintage như cotton, chiffon… Chỉ cần lưu ý: nếu váy áo vintage có phần nổi bật, giày đi kèm nên là một đôi giày hoặc sandal kiểu dáng nhẹ nhàng, không họa tiết, mà chỉ đơn sắc như đen, trắng hay màu trung tính như be…

Ngược lại, nếu trang phục màu pastel, bạn nên diện giày cùng tông màu pastel, sẽ hiệu quả hơn so với màu tương phản. Riêng giày bệt có thể thay đổi theo nhu cầu. Phối đồ với giày bệt theo phong cách vintage sẽ phù hợp với những trang phục ren, tua rua, họa tiết hoa, họa tiết chấm bi, đi với mũ vành rộng, mắt kính to bản, gọng màu sậm...

Mỹ Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI