Làm mới tủ đồ đón mùa thu

25/08/2018 - 16:00

PNO - Chỉ cần nắm bắt xu hướng thời trang và tinh ý một chút, bạn sẽ trở thành một quý cô kiêu sa, bí ẩn hay một cô gái trẻ trung, năng động… như mong muốn.

Mùa thu là thời điểm dễ mặc đẹp nhất trong năm. Theo nhà thiết kế Vũ Đặng, đây là lúc tiết trời mát mẻ, dễ chịu nên có nhiều chọn lựa về màu sắc và chất liệu của trang phục. 

Sự trở lại của thời trang thập niên 1980

Những năm 80 của thế kỷ trước là thập niên đầy sáng tạo của ngành thời trang. Lúc này, phụ nữ toàn thế giới đã vượt qua nhiều rào cản xã hội để khẳng định mình bằng những chiếc áo độn vai thể hiện nữ quyền. Áo oversize, quần jeans mài rách và đầm/váy midi cũng xuất hiện trong thập niên 80 tạo nên phong cách năng động, tự chủ của nữ giới. 

Lam moi tu do don mua thu
 

Những chiếc áo độn vai, đầm/váy midi, áo oversize, tất nhiều màu… của thập niên 80 được nhiều phụ nữ chọn ra phố mùa thu năm nay. Thời trang những năm 80 được các nhà mốt lớn lăng-xê trong mùa thu - đông năm nay là những bộ trang phục mang dáng dấp năm xưa nhưng được biến tấu mang hơi thở thời đại.

Lam moi tu do don mua thu
 

Ngoài ra, bạn có thể diện rất nhiều kiểu trang phục khác khi mùa thu đến như: đầm, quần shorts, blazer dáng dài… 

Chất liệu mùa thu

Nếu mùa hè bạn phải rất kỹ lưỡng trong khi chọn chất liệu để có được những bộ trang phục tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái suốt ngày thì mùa thu là lúc bạn gần như thoải mái chọn lựa các loại chất liệu. Lúc này, tiết trời không quá nóng cũng không quá lạnh nên chất liệu phù hợp cho mùa này khá đa dạng như: lụa, voan, bố, linen, nhung, len, dệt kim… Khi ra phố, lúc gặp bạn bè, bạn có thể chọn những chất liệu năng động, bụi bặm như bố, linen hoặc dịu dàng như lụa. Trong khi đó, chất liệu nhung, lụa, voan… phù hợp với không khí tiệc tùng. 

Lam moi tu do don mua thu

Sắc màu mùa thu

Thu cũng là mùa gần như “chấp nhận” mọi sắc màu. Tuy nhiên, là một cô nàng quan tâm đến xu hướng thời trang hẳn bạn sẽ muốn biết màu sắc nào là “trend” của mùa thu năm nay. “Bật mí” cho bạn: cam đất chính là màu sắc “quyền lực” nhất mùa thu 2018.

Bên cạnh đó, vàng đất, đỏ valiant poppy, xanh cobalt, hồng, tím đậm, tím lavender… cũng rất được ưa chuộng. Đây là những màu sắc mà tùy sự chọn lựa sẽ giúp bạn tươi sáng, sinh động hay dịu dàng, thướt tha; thân thiện, gần gũi hay lạnh lùng, bí ẩn… trong những ngày thu mát mẻ. Ấn tượng và sự khác biệt còn nằm ở cách bạn phối màu, chẳng hạn: áo crop top đen có thể đi với chân váy maxi màu cam đất. 

Lam moi tu do don mua thu

4 món phụ kiện giúp bạn sành điệu hơn trong mùa thu

1. Khăn lụa: mùa thu đến, nghĩa là lúc những cô nàng nghiện khăn choàng cổ đã có thể sắm sửa cho mình những chiếc khăn độc đáo. Khăn lụa điệu đà, quyến rũ vẫn là chọn lựa của nhiều quý cô cho những ngày chớm lạnh năm nay.

Lam moi tu do don mua thu

2. Túi xách mây, tre, cói, gỗ: những chiếc túi xách được làm từ chất liệu thiên nhiên mộc mạc đang là xu hướng chọn lựa của các tín đồ thời trang trong mùa thu - đông 2018. Túi xách dạng này vừa năng động lại vừa nữ tính, có thể kết hợp với nhiều dạng trang phục khác nhau.

Lam moi tu do don mua thu

3. Giày ballet, sock boots: giày của những diễn viên ballet đã trở thành niềm cảm hứng vô biên để các nhà mốt sáng tạo xu hướng giày cho mùa thu năm nay. Những đôi giày ballet cách điệu với các thể loại dây cột “điệu hết sức” đã nhận được sự đồng cảm của những cô nàng mê thời trang. Boots lại là kiểu giày chưa bao giờ lỗi mốt vào mùa lạnh hằng năm. Năm nay, boots cổ thấp và sock boots (boots liền vớ) đang là thời thượng. 

Lam moi tu do don mua thu

4. Vòng cổ: dây chuyền dạng tầng thích hợp với nhiều loại trang phục. Có thể chọn dây chuyền mặt đồng xu, chữ cái đầu tên của bạn hoặc mặt gỗ… Bạn cũng có thể tự biến tấu các “thể loại” dây chuyền đang có để thể hiện cá tính và sự sáng tạo. 

Lam moi tu do don mua thu

An Hiên (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI