Làm đẹp với bí đỏ

26/08/2018 - 12:00

PNO - Để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể thử cách làm đẹp với mặt nạ bí ngô tại nhà.

Bí ngô (bí đỏ) không chỉ là một loại rau có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn hoạt động rất hiệu quả trên da. Loại bí này giàu chất chống oxy hóa và các loại vitamin A, C và E có lợi cho da theo nhiều cách.

Tẩy da chết trên mặt với hỗn hợp bí ngô và mặt nạ bí ngô tại nhà để trị làn da khô. Bạn sẽ có một làn da sáng, mịn màng và khỏe hơn với những công thức làm đơn giản dưới đây.

Lam dep voi bi do
 

1. Hai cách tâyy da chết từ bí ngô

Cách 1:

Nguyên liệu: ¼ chén bí ngô, hai muỗng canh đường, 2 muỗng canh bột cà phê và 1 thìa gừng.

Bí ngô giàu chất chống oxy hóa và khi kết hợp với đường và cà phê sẽ tạo thành một hỗn hợp để loại bỏ tế bào da chết hiệu quả. Hơn nữa gừng có đặc tính kháng viêm rất tốt, giúp làm sáng lên làn da của bạn.

Lam dep voi bi do
 

Cách làm: xay nhuyễn bí đỏ, thêm đường, thêm bột cà phê, thêm gừng rồi xay thành một hỗn hợp nhuyễn và mịn. 

Dùng tay bôi hỗn hợp trên lên da mặt và cổ sau khi đã thực hiện bước làm sạch. Massage nhẹ nhàng theo một chuyển động tròn trên mặt và cổ của bạn trong vòng vài phút. 

Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

Lam dep voi bi do
 

Cách 2: 

Nguyên liệu: 2 muỗng canh nước ép bí đỏ, 2 muỗng canh bột hạt óc chó, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh sữa chua.

Hỗn hợp này giúp bạn tẩy da chết và làm mềm mịn da. Mật ong giúp giữ lại độ ẩm của da và dưỡng ẩm cho da. Khi trộn với nước ép bí đỏ, bột quả óc chó, mật ong và sữa chua làm tăng cường bổ sung vitamin cho làn da của bạn

Lam dep voi bi do
 

Sau khi bạn xay nhuyễn hỗn hợp trên sẽ tạo ra một hỗn hợp mịn, hãy làm sạch mặt và cổ sau đó bôi hỗn hợp trên lên, nhẹ nhàng massage mặt theo chuyển động tròn và trong khoảng thời gian vài phút. Sau đó để nguyên khoảng 15 phút và rửa sạch mặt bằng nước mát.

2. Mặt nạ bí đỏ

Dành cho da khô: 

Nguyên liệu: ½ chén bí đỏ, ½ hộp sữa chua, 1 muỗng canh mật ong.

Các đặc tính tẩy tế bào chết của axitlactic và đặc tính dưỡng ẩm của mật ong giúp điều trị da khô và cung cấp độ ẩm cho da.

Lam dep voi bi do
 

Bạn hãy ép để lấy nước ép bí đỏ sau đó trộn đều với mật ong và sữa chua, bôi lên mặt và cổ sau khi đã thực hiện bước làm sạch. Hãy bôi đều lên mặt, lưu ý tránh vùng mắt. Sau đó để nguyên khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Mặt nạ cho một làn da sáng

Thành phần: 2 muỗng canh nước ép bí đỏ, ¼ bột hạt nhục đậu khấu, 1 thìa mật ong, 1 thìa dấm táo.

Lam dep voi bi do
 

Bí đỏ có chứa các enzyme và axit hydroxy alpha, hỗ trợ trong việc sản sinh ra tế bào mới thay thế các tế bào già, tế bào chết. Bí đỏ đem lại cho bạn một làn da mịn màng và đặc biệt với đặc tính làm sáng da của hạt nhục đậu khấu và mật ong bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ trên làn da của bạn.

Lam dep voi bi do
 

Bạn hãy trộn hỗn hợp nước ép bí đỏ và mật ong, thêm bột nhục đậu khấu và giấm táo, trộn đều và bôi lên vùng mặt và cổ, nhẹ nhàng massage trong một vài phút sau đó để nguyên khoảng 20 phút và rửa sạch với nước bình thường.

Huyền Ub

Nguồn Theo Boldsky
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI