Làm đẹp từ cám gạo – Chuyện xưa nhưng mới

24/12/2014 - 07:49

PNO - PNO - Làn da trắng hồng vốn là một tiêu chí sắc đẹp của phụ nữ châu Á. Từ xa xưa, phụ nữ Nhật Bản đã biết sử dụng cám gạo như một loại “mỹ phẩm tự nhiên” để duy trì sự trẻ trung, vẻ đẹp mịn màng của làn da.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Từ câu chuyện làm đẹp của phụ nữ Nhật thời xa xưa…

Phụ nữ Nhật có ý thức rất cao trong việc làm đẹp, bởi họ quan niệm, sự thiếu chăm chút cho nhan sắc của bản thân chính là hành động thất lễ trước người đối diện. Vậy nên, làm đẹp từ lâu đã trở thành một nét văn hóa tại đất nước mặt trời mọc này. Theo truyền thống, thường thì mỗi người phụ nữ Nhật dành từ 1 đến 2 giờ mỗi sáng để tự làm đẹp cho bản thân. Họ chuộng sử dụng những nguyên liệu làm đẹp sẵn có, thông dụng, dễ tìm thấy trong đời sống hàng ngày như: trà xanh, bột chàm, dầu hoa trà… và tất nhiên, không thể không kể đến chính là cám gạo. Cám gạo được sử dụng rộng rãi như bí quyết giữ gìn nhan sắc không thể thiếu từ hàng trăm năm qua của phụ nữ Nhật Bản để duy trì một làn da trắng mịn màng và mái tóc khỏe bóng mượt.

Lam dep tu cam gao – Chuyen xua nhung moi
Cám gạo được xem là bí quyết giữ gìn sắc đẹp của phụ nữ Nhật

Họ dùng cám gạo để đắp mặt, tắm dưỡng nhằm tăng độ đàn hồi của làn da, chữa những khiếm khuyết trên da như vết thâm, sạm màu; gội đầu để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, mượt mà. Đặc biệt, những người phụ nữ sở hữu làn da mịn màng thường được trân trọng gọi là “Nuka Bijin” (có nghĩa là “Người đẹp cám gạo”). Các bí quyết làm đẹp của họ được nhắc đến không ít lần trong các ghi chú về lịch sử - văn hóa Nhật Bản. Cho đến ngày hôm nay, những kinh nghiệm dân gian này đã được chứng minh là có cơ sở khoa học và có tác động tích cực trong việc chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ.

Lam dep tu cam gao – Chuyen xua nhung moi
Sử dụng cám gạo còn giúp tóc bóng mượt hơn

…đến xu hướng làm đẹp của phụ nữ thời hiện đại

Ít ai nghĩ rằng lớp cám gạo (chiếm 7-8% khối lượng của hạt gạo) lại có thể làm ra được tinh chất dầu dồi dào dưỡng chất quý giá. Dầu gạo được xem là loại dầu quý có công dụng chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên và tốt cho sức khỏe, dinh dưỡng. Cụ thể, theo kết quả nghiên cứu khoa học, dầu gạo chứa một lượng dồi dào các dưỡng chất chống ô-xy hóa tự nhiên như Gamma-Oryzanol (chỉ duy nhất tìm thấy trong dầu gạo), vitamin E, Phytosterols, góp phần quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, giảm rạn da, giúp cho làn da của phái đẹp duy trì được sự tươi trẻ và mịn màng. Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dưỡng chất Gamma-Oryzanol có trong dầu gạo sẽ phản ứng như một chất bảo vệ da, giúp da tránh khỏi tình trạng sạm da, .v.v…

Lam dep tu cam gao – Chuyen xua nhung moi
Dầu gạo - Xu hướng làm đẹp hiện đại

Sức thuyết phục của nguyên liệu làm đẹp tự nhiên này còn ở hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc dưỡng tóc, kiểm soát lượng dầu, ngăn gàu, phục hồi tóc hư tổn, v.v… Thay vì tìm kiếm các loại mặt nạ dưỡng tóc, chăm sóc da đầu, bạn có thể massage hoặc ủ tóc bằng dầu gạo như một liệu pháp tự nhiên để mang lại vẻ óng mượt, bồng bềnh cho mái tóc.

Thật khó để kể hết những công dụng làm đẹp của dầu gạo vốn “lấy lòng” được các Eva trên toàn thế giới. Nhưng sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến công dụng đặc biệt của dầu gạo trong việc cân bằng dinh dưỡng, duy trì lối sống khỏe mạnh- mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ. Dầu gạo được khoa học chứng minh là loại dầu có thể cung cấp một tỷ lệ cân bằng tối ưu giữa các a-xít béo thiết yếu, gần với tỷ lệ khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và Hội Tim mạch Hoa Kỳ, giúp đảm bảo một chế độ ăn cân bằng chất béo. Ngoài ra, dưỡng chất Gamma-oryzanol có trong dầu gạo làm giảm sự hấp thu cholesterol từ quá trình ăn uống. Vậy nên việc bổ sung dầu gạo trong mỗi bữa ăn hàng ngày giúp bạn có thể an tâm về việc dung nạp chất béo một cách khoa học nhất.

Lam dep tu cam gao – Chuyen xua nhung moi
Dầu gạo giúp đảm bảo một chế độ ăn cân bằng chất béo

Với những công dụng tuyệt vời đối với vẻ đẹp và sức khỏe, dầu gạo hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng chăm sóc vẻ đẹp và sức khỏe của phụ nữ Việt trong thời gian sắp tới.

Dầu gạo là sản phẩm cao cấp, được nhiều nước phát triển trên thế giới tin dùng và đánh giá là một trong những loại dầu thực vật tốt nhất cho sức khỏe. Tuy nhiên, để sản xuất thành công sản phẩm này đòi hỏi rất cao về quy trình công nghệ cũng như kỹ thuật tinh chế. Trải qua rất nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu và phát triển, làm việc cùng các nhà khoa học hàng đầu trong và ngoài nước, Neptune tự hào là một trong những đơn vị tiên phong sản xuất thành công dầu gạo nguyên chất tại Việt Nam, từ việc ứng ụng các thành tựu khoa học, công nghệ sản xuất hiện đại nhất trên thế giới. Cân bằng chất béo, giàu các dưỡng chất chống ô-xy quý giá như Phytosterols, vitamin E và đặc biệt là Gamma-Oryzanol... Dầu gạo cao cấp Neptune sẽ là một sự lựa chọn vàng cho sức khỏe, dinh dưỡng và sắc đẹp.

 Lam dep tu cam gao – Chuyen xua nhung moi

 

TÂN CHÂU

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI