Làm đẹp bằng công nghệ cao

22/07/2019 - 09:00

PNO - Chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, nhu cầu làm cho mình được trông trẻ và đẹp hơn cũng ngày càng tăng theo.

Hiện đã có rất nhiều công nghệ cao cấp được ứng dụng vào việc làm đẹp, tuy nhiên trong “rừng” công nghệ làm đẹp hiện tại, việc chọn để tìm cho được loại nào phù hợp nhất với mình là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Để tìm hiểu, chúng tôi đã trao đổi với tiến sĩ - bác sĩ (BS) Trần Thị Anh Tú, nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, đồng thời là Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác Sĩ Tú (TP.HCM), là người tiên phong sử dụng các công nghệ cao trong làm đẹp không phẫu thuật.

Phóng viên: Chào BS, xin BS cho biết về một số công nghệ cao hiện đang nổi bật trong lĩnh vực làm đẹp không phẫu thuật?

Tiến sĩ - bác sĩ Trần Thị Anh Tú: Nổi bật nhất vẫn là công nghệ Thermage sử dụng sóng RF cường độ cao làm săn chắc da mặt, da cổ, thân, tạo nét V-line cho cạnh hàm... Ưu điểm là ngay sau khi vừa điều trị nửa mặt, khách có thể thấy khuôn mặt bắt đầu thon gọn, da mịn và sáng hơn, săn chắc hơn, giúp khách trông trẻ lại mà không cần phải phẫu thuật nên trông tự nhiên và không gây sẹo… Thermage mới nhất “FLX” nổi bật do hiệu quả cao, điều trị dễ chịu, phù hợp hơn cho những người có làn da nhạy cảm và thời gian điều trị nhanh.

Lam dep bang cong nghe cao
Săn da mặt và cổ bằng công nghệ Thermage FLX thế hệ mới nhất của Mỹ

Trong lĩnh vực laser, PicoSure (Mỹ) vẫn là công nghệ đỉnh cao trong việc xóa sắc tố, xóa tàn nhang, xóa sẹo mụn… và nhất là trẻ hóa da, do Picosure được trang bị đầu điều trị “Focus Lens” tạo ra chùm tia laser cực nhỏ với xung lực cực cao ở tiêu điểm hội tụ bên dưới da, tác động mạnh làm tăng collagen, elastin… từ đó làm làn da tươi sáng, mượt mà và trẻ trung. 

Trong lĩnh vực thon gọn cơ thể, công nghệ “lạnh” Đông Hủy Mỡ CoolSculpting (Mỹ) vừa đưa ra đầu điều trị thế hệ mới “CoolAdvantage” giúp giảm mỡ hiệu quả hơn, ít đau và điều trị nhanh hơn; công nghệ “nóng” Laser SculpSure (Mỹ) vừa được bổ sung đầu điều trị “Submental” rất hiệu quả cho việc giảm mỡ vùng nọng cằm… Cuối cùng là lĩnh vực chăm sóc da, lĩnh vực cơ bản trong làm đẹp mà hầu như ai cũng cần đến, cả nữ lẫn nam, mà đỉnh là công nghệ HydraFacial (Mỹ). HydraFacial sử dụng toàn bộ dung dịch điều trị và dưỡng chất chuyên dùng chính hãng của Mỹ, là các loại cao cấp nhất… 

* Xin BS cho biết Thermage phù hợp cho đối tượng nào?

- Thermage phù hợp cho cả nữ lẫn nam. Trước đây, khách Thermage thường trên 30 tuổi, dùng Thermage để làm săn chắc da và trẻ hóa gương mặt. Tuy nhiên hiện tại, tuổi khách Thermage ngày càng trẻ hóa, có khách 25 tuổi đã thích làm Thermage để “điêu khắc” nét đẹp riêng cho khuôn mặt và cũng để giữ nét trẻ trung lâu dài. Giới trẻ rất quan tâm làm đẹp nên họ chủ động phòng ngừa lão hóa trước khi xảy ra chứ không chờ bị lão hóa mới điều trị như quan niệm trước đây.

Thermage là công nghệ săn da cao cấp và sang trọng, chỉ cần một lần điều trị có thể thấy ngay kết quả, rất phù hợp với những người bận rộn, nên hiện đang được rất nhiều doanh nhân cũng như các người mẫu ưa thích.

* Theo BS, có phải chỉ cần có thiết bị công nghệ cao là sẽ làm đẹp hiệu quả?

- Bên cạnh yếu tố thiết bị hiện đại, để điều trị đạt hiệu quả cao rất cần kinh nghiệm của BS. Như với công nghệ Thermage, kinh nghiệm gần 30 năm phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt là yếu tố rất quan trọng đã giúp tôi thực hiện việc điều trị đạt hiệu quả cao. Với từng tình trạng khuôn mặt cụ thể, tôi có phác đồ điều trị riêng đáp ứng với yêu cầu của từng người...

* Cuối cùng, BS có lời khuyên gì cho khách muốn làm đẹp bằng các công nghệ cao?

- Hiện việc làm đẹp bằng công nghệ cao đang bùng nổ. Tuy nhiên, khi có nhu cầu làm đẹp, điều trước tiên, khách nên nhờ BS thẩm mỹ có uy tín tư vấn để BS xem xét tình trạng cụ thể của mình, từ đó sẽ nêu từng vấn đề và tư vấn từng giải pháp cho từng vấn đề. Ngoài yếu tố kinh nghiệm của BS thẩm mỹ, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố chất lượng thiết bị. Do đó khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn có trang bị đầy đủ các thiết bị công nghệ cao, chính hãng thì việc điều trị mới hiệu quả cao và nhất là đảm bảo an toàn.

* Cám ơn BS.        

Ngọc Châu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI