Menu

Khỏe với bốn động tác đơn giản

07:04 12/02/2015

pno
PN - Những bận rộn khi Tết cận kề có thể khiến bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng. Hoặc, những ngày nghỉ Tết, bạn không vận động nhưng lại nạp quá nhiều thức ăn làm cho cơ thể tăng cân, dẫn đến uể oải. Bài tập đơn giản sau sẽ rất hiệu quả giúp bạn trở nên khỏe khoắn trước và sau Tết.
edf40wrjww2tblPage:Content

ĐỘNG TÁC 1:

Khoe voi bon dong tac don gian

Khoe voi bon dong tac don gian

Tác dụng: Giúp đôi chân thon gọn, mông săn chắc

Bước 1: Đứng thẳng người, đá chân phải lên một góc 450. Hai tay giơ song song trước mặt.

Bước 2: Hít vào từ từ, hạ thấp hông ngồi xuống trên một chân. Thở ra. Hít vào, dùng sức chân đẩy mạnh người đứng dậy. Lặp lại động tác 10-15 lần rồi đổi bên.

Chú ý: Xiết chặt cơ bụng, giữ thẳng lưng, hai tay luôn thẳng. Cố gắng hạ thấp hông hết mức có thể.

ĐỘNG TÁC 2:

Khoe voi bon dong tac don gian

Khoe voi bon dong tac don gian

Tác dụng: Giúp cánh tay chắc khỏe

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai. Hai tay cầm tạ, để dọc theo thân người.

Bước 2: Nghiêng người về phía trước, duỗi thẳng tay trái về trước, tay phải về phía sau, sao cho hai tay song song với sàn. Hít vào, kéo khuỷu tay trái về phía sau và đẩy khuỷu tay phải về phía trước. Sau đó đưa tay trái về trước, tay phải về sau. Thực hiện 15 lần.

Chú ý: Hơi khuỵu gối, khi nghiêng người về phía trước vẫn giữ lưng thẳng, xiết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác.

ĐỘNG TÁC 3:

Khoe voi bon dong tac don gian

Khoe voi bon dong tac don gian

Tác dụng: Tăng sự phối hợp toàn thân

Bước 1: Nằm úp bụng trên thảm, hai chân duỗi thẳng, hai tay mở rộng bằng vai duỗi thẳng trước mặt.

Bước 2: Hít vào, nâng phần thân trước lên cao 150, đồng thời nâng tay phải và chân trái lên cao, thở ra, trở về tư thế ban đầu. Đổi bên. Thực hiện 15 lần.

Chú ý: Duy trì hơi thở đều đặn.

ĐỘNG TÁC 4:

Khoe voi bon dong tac don gian

Khoe voi bon dong tac don gian

Tác dụng: Đốt mỡ thừa vùng bụng và eo

Bước 1: Nằm đặt lưng trên thảm, hai chân duỗi thẳng. Đưa chân trái lên cao một góc 150.

Bước 2: Hít vào, nâng chân phải lên vuông góc với mặt sàn, đồng thời gập người lên, vặn mình xoay người sang phải, giữ chân trái duỗi thẳng không chạm sàn. Thở ra, trở về tư thế ban đầu. Thực hiện đổi bên. Lặp lại động tác 15 lần.

Chú ý: Tập trung xiết chặt cơ bụng khi thực hiện động tác. Hiệu quả hơn khi thực hiện động tác nhanh và liên tục.

Một số lưu ý khi thực hiện bài tập toàn thân của HLV Trancy Nguyen - California Fitness & Yoga

Trước khi tập, khởi động khoảng 10-15 phút với các động tác nhẹ nhàng nhằm giảm thiểu tối đa chấn thương khi tập.

Tập tuần tự cả năm động tác, mỗi động tác lặp lại ba lần. Có thể nghỉ từ 10 - 30 giây giữa các lần tập.

Cần chú ý nạp đủ nước. Uống ít nhất 2,5 lít ngày.

Để cơ được phục hồi tốt và dẻo dai hơn nên thực hiện giãn cơ vào cuối buổi tập.

 Hướng dẫn: HLV TRANCY NGUYEN

(California Fitness & Yoga)