Khi ngọc trai trở lại

18/03/2019 - 10:00

PNO - Sàn diễn xuân - hè 2019 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của phụ kiện ngọc trai, từ hoa tai, vòng cổ nhiều tầng, kẹp tóc cho đến những chiếc thắt lưng dạng chuỗi.

Đó là món đồ không thể thiếu của những cô nàng yêu mến phong cách thời trang thanh lịch, phảng phất nét kiêu sa hoài cổ.

Không chỉ dừng lại ở hoa tai, vòng cổ hay vòng đeo tay, giờ đây ngọc trai còn được cẩn lên kẹp tóc, lên giày, kết túi xách… tạo nên những món phụ kiện thời trang thanh lịch, đa dạng.

Cho ngày thêm tươi bằng phụ kiện bé xinh

Khi ngoc trai tro lai

Hoa tai, kẹp tóc, cài áo ngọc trai sẽ giúp ngày làm việc của bạn tràn đầy sức sống hơn. Những chiếc nhẫn xinh xắn, hoa tai ấn tượng hay kẹp tóc to bản với chi tiết ngọc trai là điểm nhấn thú vị khi kết hợp cùng trang phục đơn giản, màu sắc nhã nhặn. Ngoài ra, chuỗi ngọc trai còn được tận dụng làm vòng cổ layer hoặc thắt lưng sang trọng.

Khi ngoc trai tro lai

Khi ngoc trai tro lai

Giày đính ngọc trai

Gucci có lẽ là nhà mốt mở đầu cho việc đính ngọc trai lên giày, hay đúng hơn là bên hông đế giày để làm điểm nhấn. Đôi giày gót vuông đen trở nên mềm mại và ấn tượng hơn nhờ đính ngọc trai to bản.

Cũng từ sáng tạo này, các nhà mốt cao cấp đến các hãng bình dân đua nhau đính ngọc cho giày. Trên nền các thiết kế giày kinh điển như giày mũi nhọn, giày loafer, những viên ngọc trai được đính kết ở gót sau hay mũi giày, từ đính sát cho đến treo tòng teng, tạo nên sự hứng thú cho chính người mang và cả người ngắm.

Khi ngoc trai tro lai

Túi xách đính ngọc trai

Còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn xuất hiện trong một buổi tiệc với chiếc xắc nhỏ xinh đính ngọc trai cầu kỳ hoặc chiếc túi có điểm nhấn là hạt nút ngọc trai. Hoặc một ngày dạo phố ngẫu hứng, thay vì túi da, túi vải, lựa chọn của bạn lại chính là một chiếc túi được kết bằng ngọc trai từ đôi tay người thợ thủ công. Không cần váy vóc, lụa là, chỉ cần một bộ trang phục giản đơn cùng chiếc túi kết ngọc trai, bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. 

Khi ngoc trai tro lai

Khi ngoc trai tro lai

Trang phục có điểm nhấn là ngọc trai

Nếu bạn không thích sự rườm rà mà vẫn tự hào về tính nữ và muốn trang phục thường ngày trở nên sáng tạo, thú vị thì hàng khuy ngọc trai trên vải tweed, áo blazer, áo cardigan là lựa chọn hợp lý. Chúng mang lại vẻ đẹp cổ điển, thanh lịch và hài hòa cho trang phục. Không khô cứng như tomboy cũng không quá “bánh bèo” nhưng một khi đã chọn kiểu trang phục này, hãy cố gắng tiết chế hết mức có thể các phụ kiện lằng nhằng nếu bạn không muốn biến bản thân thành một chiếc sào treo trang sức di động.

Một bộ trang phục đơn sắc, một chiếc váy suôn sẽ lung linh hơn nếu bạn đeo hờ chiếc thắt lưng ngọc trai. 

Đặc biệt, bạn còn có thể kết hợp ngọc trai với denim hoặc jeans để nhấn nhá thêm sự duyên dáng, mới mẻ bên cạnh nét cá tính. Gợi ý cho bạn là những chiếc quần jeans hoặc áo khoác denim kết ngọc trai.

Đẹp hơn với ngọc trai

- Nên chọn trang phục giản dị, đơn sắc, nhất là những màu trung tính.

- Ngoại trừ đi tiệc cần đầy đủ bộ phụ kiện từ hoa tai, vòng… hãy cố gắng tiết chế để tạo điểm nhấn thanh lịch thay vì rườm rà, phô trương.

- Các loại trang sức ngọc trai thường phù hợp với phụ nữ từ 30 tuổi trở lên. Nếu bạn còn trẻ và muốn sử dụng ngọc trai, nên dùng vòng cổ nhiều tầng, có dây dài để tránh tạo cảm giác đứng tuổi. Lưu ý tương tự đối với vòng tay.

Khi ngoc trai tro lai

- Ngày nay, ngọc trai nhân tạo được sử dụng nhiều. Nếu “chán” những hạt ngọc tròn, hãy thử hạt dẹt cho hoa tai hoặc những hạt tự nhiên muôn hình vạn trạng kết thành một chiếc vòng cổ xinh xắn.

- Ngọc trai được cấu tạo chủ yếu từ canxi cacbonat và nước, do đó dễ chịu tác động của môi trường và khá nhạy cảm với hóa chất. Vì thế, trang sức ngọc trai nên đựng riêng trong hộp/túi vải, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc vật dụng phát nhiệt.

- Trang điểm và xịt nước hoa trước khi sử dụng phụ kiện ngọc trai.

- Lau sạch phụ kiện sau mỗi lần sử dụng bằng khăn thấm nước tinh khiết, sau đó lau khô rồi mới đem cất.

Thiên Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI