Khăn bàn điệu đàng

08/08/2014 - 20:00

PNO - PN - Không chỉ có mục đích là bảo vệ và vệ sinh cho chiếc bàn, khăn bàn còn là vật dụng trang trí.

edf40wrjww2tblPage:Content

Choàng lên bàn những tấm khăn đẹp, có gu sẽ làm cho không gian phòng khách, không gian ăn uống của bạn trở nên lung linh hơn rất nhiều so với một chiếc bàn trống trơn. Thỉnh thoảng, thay khăn bàn cũng là cách bạn thay đổi diện mạo ngôi nhà nhanh chóng, tiết kiệm, nhất là có thể tạo cảm hứng mới cho không gian để không nhàm chán.

Khi lựa chọn khăn bàn, bạn cần quan tâm đến kiểu dáng của chiếc bàn để chọn những hoa văn phù hợp. Nếu là bàn ăn cổ điển theo phong cách truyền thống thì khăn có may các đường diềm đăng ten hay nhún bèo sẽ thích hợp hơn. Khăn suông, dằn chỉ ở phần lai thích hợp cho nhà hiện đại. Chiếc khăn rút chỉ sẽ rất phong cách khi cùng với những chiếc bàn mộc đơn sơ.

Khan ban dieu dang

Khan ban dieu dang

Về kiểu khăn, bạn nên lưu ý, những kiểu khăn có nhiều màu hay hoa văn thích hợp cho việc trang trí ở phòng khách, trong khi khăn cho bàn ăn rộng và dày hơn, hạn chế hoa văn, hoặc những hoa văn có cùng tông màu với khăn bàn sẽ tạo cảm giác ấm cúng dễ chịu. Bạn nên nhớ nguyên tắc cơ bản sau: khăn trang trí không tuân theo một kiểu dáng hay dài rộng thế nào, riêng khăn bàn ăn thì phải phủ hết bàn và dài nhiều nhất 1/2 chiều cao của bàn, không nên để lết đất vừa mất thẩm mỹ, đôi khi lại vướng chân khi ngồi.

Để chọn lựa khăn bàn phù hợp, bạn cần quan tâm những điểm sau: những bữa tiệc vui nhộn như lễ, sinh nhật, họp mặt bạn bè… nên sử dụng khăn có hoa văn tươi hay phối hai, ba loại khăn trên một bàn ăn để không khí náo nhiệt hơn. Áo ghế nếu có cũng phải sử dụng cùng chất liệu và hoa văn cho tương thích.

Về chất liệu, thông thường khăn trải bàn bằng cotton, bố, kaki, vừa dễ làm vệ sinh lại hút nước tốt.

Bạn nên có hai loại khăn bàn trong nhà để luân phiên trang trí tùy theo mục đích của mình:

Khăn phủ: Là loại khăn phủ hết cả chiếc bàn. Thông thường bàn không đẹp hay cũ thì cách này là hay nhất để biến một chiếc bàn cũ thành mới trong tích tắc. Vì khăn phủ diện tích lớn nên chọn loại vải nhẹ nhàng, sắc màu đơn giản và dễ giặt giũ.

Khăn trang trí: Dùng làm điểm nhấn trên bàn bằng cách trải dọc hay trải ngang lọt lòng bàn. Hoa văn chọn đẹp, bắt mắt khi đặt một bình hoa hay vật trang trí khác lên.

 Vân Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI