Khắc phục lỗi trang điểm quá tay

30/09/2018 - 06:56

PNO - Ngay cả khi đã thành thạo việc trang điểm, bạn cũng nên thuộc nằm lòng những bí quyết sau để có thể "cấp cứu" làn da khi gặp sự cố.

Tránh lớp nền dày cộp

Khac phuc loi trang diem qua tay
Chỉ cần một lượng kem nền bằng hạt đậu vừa đủ cho da.

Đánh lớp nền quá dày sẽ khiến gương mặt bạn trông kém tự nhiên. Để khắc phục, bạn nên đánh một lớp kem lót, sau đó mới đến kem nền để lớp nền mỏng và dễ tiệp vào da.

Bạn nên tránh chọn những loại kem nền có độ che phủ cao. Nếu không có nhu cầu trang điểm nhiều, bạn nên chọn các loại cushion hoặc loại kem chống nắng nâng tông nhẹ và đủ. 

"Cấp cứu" khi mascara bị lem

Khac phuc loi trang diem qua tay
Chỉ cần dùng cọ, tán nhẹ và thêm chút phấn màu mắt là bạn đã có ngay phần trang điểm mắt độc đáo.

Mascara bị lem là một trong những lỗi trang điểm cơ bản thường gặp nhất ở phái đẹp. Để tránh phục lỗi này, nếu bị lem ở mí trên, bạn có thể dùng tăm bông nhỏ chấm nhẹ để tạo thành thường eyeliner cho mắt. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm lại vừa giúp đôi mắt trông sâu và huyền bí hơn. Còn với trường hợp mascara lem ở mi mắt dưới, bạn có thể khắc phục phần lem này thành kiểu trang điểm mắt khói. 

Chân mày không đều

Khac phuc loi trang diem qua tay
Dùng mút trang điểm để "cứu" phần chân mày bị lỗi khi trang điểm

Vẽ chân mày không đều là lỗi trang điểm thường gặp. Bạn không cần tẩy trang hay trang điểm lại từ đầu, thay vào đó nên sử dụng chính mút trang điểm thấm một chút nước tẩy trang, từ từ bôi nhẹ phần chân mày bị thừa. Đồng thời, nếu bạn lỡ tán màu chân mày quá đậm, có thể dùng phương pháp này để hạ tông màu xuống.

Đánh má hồng quá tay

Khac phuc loi trang diem qua tay
Đánh má hồng quá tay là lỗi phổ biến khi trang điểm.

Phấn hồng vốn giúp chị em sở hữu vẻ tươi tắn, đầy sức sống cho gương mặt. Thế nhưng, khi bạn lỡ dùng quá nhiều, chúng lại phản tác dụng. Khi đó, hãy dùng một miếng bông thấm, chấm nhẹ lên vùng má, tiếp đó tán đều lên sống mũi và kéo ra vành tai để tạo hiệu ứng má ửng hồng tự nhiên. Bạn cũng có thể phủ một lớp phấn mỏng để làm dịu lại màu má hồng.

Đánh son quá đậm

Khac phuc loi trang diem qua tay
Đánh son quá đậm khiến nhiều nàng... khóc thét.

Nếu bạn đánh son quá tay và thấy khuôn mặt trông thật hung dữ, kỳ quặc, hãy dùng chút son bóng hoặc son dưỡng thoa lên môi rồi thấm môi vào khăn giấy. Lặp lại phương pháp này cho đến khi bạn cảm thấy màu son nhạt dần theo ý muốn.

Phấn mắt bị lem

Khac phuc loi trang diem qua tay
 

Khi bạn gặp phải tình huống phấn mắt bị lem, hãy dùng ngón tay hoặc cọ tán đều ở vùng trên xương gò má, sau đó dùng tiếp phấn bắt sáng. Tuy nhiên, nên nhớ mẹo này chỉ thực hiện khi bạn đang dùng những màu phấn sáng và óng ánh.

Dùng phấn phủ quá nhiều

Khac phuc loi trang diem qua tay
Khi bạn quá mạnh tay bôi phấn phủ, hãy dùng xịt khoáng.

Chẳng may bạn phủ quá nhiều phấn khiến gương mặt trông... giả tạo. Lúc này, hãy dùng một chút nước xịt khoáng và vỗ nhẹ lên mặt. Chỉ vài giây sau, phấn trang điểm sẽ trông tự nhiên hơn và da cũng không bị khô do được cấp ẩm từ xịt khoáng.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI