Học ngay 5 bí kíp để duy trì làn da không tuổi như phụ nữ Nhật

18/12/2018 - 06:00

PNO - Đã bao giờ bạn tự hỏi, điều gì đã giúp cho phụ nữ Nhật có được làn da mịn màng, trẻ trung hơn tuổi? Và đây chính là bí quyết của họ.

Không bao giờ thiếu lotion dưỡng ẩm

Hoc ngay 5 bi kip de duy tri lan da khong tuoi nhu phu nu Nhat
Ở Nhật, lotion được xem là trung tâm của quá trình chăm sóc da vì chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm, giúp cung cấp độ ẩm sâu mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Trên thực tế, phụ nữ Nhật chỉ sử dụng lotion và dầu dưỡng mà không cần phải dùng thêm bất cứ loại kem dưỡng ẩm nào khác. Bên cạnh đó, nếu làn da của bạn cần cấp nhiều nước hơn thì có thể tự tạo lotion pack bằng cách dùng bông tẩy trang nguyên chất thấm chút lotion và đắp lên mặt. Nằm và giữ yên khoảng 10 phút để da hấp thụ dưỡng chất, sau đó bỏ lớp bông mà không cần rửa lại.

Không quên kem chống nắng

Hoc ngay 5 bi kip de duy tri lan da khong tuoi nhu phu nu Nhat
Phụ nữ Nhật bảo vệ làn da rất kỹ càng khi đi ra nắng

Điểm cộng cho những sản phẩm chống nắng của Nhật chính là có thể khắc phục được tình trạng da bết dính hay làm da trắng thiếu tự nhiên. Hầu hết các kem chống nắng của Nhật thường có kết cấu siêu nhẹ, dạng lỏng, vẫn cung cấp chỉ số SPF 50 mà không hề làm tắc lỗ chân lông. 

Thực phẩm lên men

Hoc ngay 5 bi kip de duy tri lan da khong tuoi nhu phu nu Nhat
Thực phẩm lên men rất giàu vitamin, omega 3 và enzyme tốt cho quá trình trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa và giảm cân.

Các thực phẩm lên men như bắp cải muối hay sữa chua giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh thì cơ thể của chúng ta cũng sẽ khỏe mạnh, làn da cũng vậy. Chính vì sự cân bằng vi sinh vật là một trong những chìa khóa để duy trì sức khoẻ tối ưu nên phụ nữ Nhật thường dùng thực phẩm lên men ít nhất 2 - 3 lần/tuần.

Uống trà xanh mỗi ngày

Hoc ngay 5 bi kip de duy tri lan da khong tuoi nhu phu nu Nhat
Trà xanh chính là một trong những loại thức uống được phụ nữ Nhật ưa chuộng. 

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, chất đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện làn da, giảm cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nhờ thành phần polyphenol và catechins, trà xanh có khả năng bảo vệ da khỏi tia UV.

Kết quả được công bố trong tạp chí Journal of the American College of Nutrition còn chỉ ra rằng, những người uống từ 4 cốc trà xanh mỗi ngày trong vòng 2 tháng có thể giảm nhiều hơn 3kg so với những người chỉ uống nước lọc. Do đó, đây là một trong những mẹo giúp trẻ lâu, giữ dáng của phụ nữ Nhật đơn giản nhưng rất đáng học hỏi.

Trang điểm tập trung vào vẻ đẹp tự nhiên

Hoc ngay 5 bi kip de duy tri lan da khong tuoi nhu phu nu Nhat
Thay vì "đắp" nhiều lớp trang điểm lên mặt, phụ nữ Nhật thường hướng đến phong cách trang điểm nhẹ nhàng, làm nổi bật vẻ đẹp tự nhiên.

Với làn da được dưỡng ẩm đầy đủ nhờ chăm sóc khoa học và chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, phụ nữ Nhật chỉ cần một chút son môi tươi tắn và đường kẻ mắt mảnh là đã có gương mặt rạng người, xinh đẹp.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI