Hoa hậu Việt Nam 2018 - Trần Tiểu Vy: ‘Tôi sẽ cố gắng khắc phục sự thiếu bình tĩnh’

17/09/2018 - 08:00

PNO - Hoa hậu 18 tuổi - Trần Tiểu Vy cũng cho biết cô sẽ tập trung cho việc học trong thời gian tới và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 2 năm nhiệm kỳ hoa hậu.

Vượt qua 42 thí sinh, Trần Tiểu Vy lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2018 trong đêm chung kết, diễn ra vào tối 16/9 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Tiểu Vy cao 1m74, quê gốc ở Quảng Nam. Hoa hậu Việt Nam 2018 sinh năm 2000, thuộc nhóm thí sinh nhỏ tuổi nhất của cuộc thi năm nay. Trước khi đăng quang, Tiểu Vy chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nhan sắc nào.

Hoa hau Viet Nam 2018 - Tran Tieu Vy: ‘Toi se co gang khac phuc su thieu binh tinh’
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 (từ trái sang): Á hậu 1 Bùi Phương Nga, Hoa hậu Trần Tiểu Vy và Á hậu 2 Nguyễn Thị Thuý An

Khoảnh khắc đăng quang của Trần Tiểu Vy:

 

Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa tốt nghiệp THPT, đậu Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Người đẹp theo học ngành Quản trị Kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Sunderland (Anh) và Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM. Trần Tiểu Vy từng theo học Trường THPT Trần Quý Cáp, Quảng Nam, nhưng sau đó chuyển vào học tại THPT Vạn Hạnh, TP.HCM.

Trần Tiểu Vy nộp hồ sơ thi tuyển tại khu vực miền Nam, nhưng sau đó lại được chuyển ra miền Bắc sau khi đã tốt nghiệp THPT. Trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra, Trần Tiểu Vy luôn được đánh giá cao bởi nhan sắc nổi bật. Trần Tiểu Vy là một trong 3 đề cử của giải thưởng phụ Người đẹp biển.

Hoa hau Viet Nam 2018 - Tran Tieu Vy: ‘Toi se co gang khac phuc su thieu binh tinh’
Trần Tiểu Vy trong ngày tham gia vòng sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2018

Tuy nhiên, trong đêm chung kết, cô gái 18 tuổi lộ rõ nhược điểm trong phần thi ứng xử. Tiểu Vy có phần trả lời, ngập ngừng, ấp úng và không thực sự nổi bật. Sau đăng quang, Tiểu Vy có cuộc trò chuyện với giới truyền thông, báo giới. Người đẹp tiếp tục thể hiện sự ngập ngừng, thiếu tự tin khi trả lời, nói không tròn câu, rõ ý.

Về số tiền thưởng 500 triệu đồng, Tiểu Vy cho biết sẽ dùng 20% để đóng góp cho quỹ từ thiện. Khi được hỏi về điều muốn làm nhất sau khi trở thành hoa hậu, người đẹp cho biết: “Tôi muốn cảm ơn ba mẹ đã sinh ra tôi. Tôi cảm ơn BTC về một hành trình đầy những bài học kinh nghiệm. Đặc biệt, tôi muốn tiếp tục quá trình học tập, trở lại cuộc sống bình thường, tham gia các hoạt động từ thiện. Tôi muốn có cơ hội quay lại nơi tôi thực hiện dự án nhân ái”.

Hoa hau Viet Nam 2018 - Tran Tieu Vy: ‘Toi se co gang khac phuc su thieu binh tinh’
Trần Tiểu Vy lọt top 3 Người đẹp biển

Trong số những hoa hậu đàn chị, Trần Tiểu Vy cho biết, cô yêu thích Đỗ Mỹ Linh bởi người tiền nhiệm đã thực hiện được những dự án nhân ái ý nghĩa và vẫn hoàn thành tốt việc học trong nhiệm kỳ hoa hậu. Tân Hoa hậu Việt Nam cho biết: “Sau đăng quang, tôi sẽ tiếp tục việc học, học đến cùng đến khi tốt nghiệp”.

Trong quan điểm của Tiểu Vy, hoa hậu phải có đủ sức khoẻ, bản lĩnh để tiếp tục hoàn thành sứ mệnh. “Hiện tại, tôi chỉ muốn được gặp mẹ. Trước khi tham gia cuộc thi, tôi đã chuẩn bị sẵn sàng, tâm lý, tinh thần để cố gắng vượt qua những áp lực dư luận”, người đẹp hồi đáp trước câu hỏi về sự chuẩn bị để hoàn thành 2 năm nhiệm kỳ sắp tới.

Hoa hau Viet Nam 2018 - Tran Tieu Vy: ‘Toi se co gang khac phuc su thieu binh tinh’
Hoa hậu Việt Nam 2018 trong phần thi bikini. Trần Tiểu Vy cao 1m74, số đo hình thể: 84-63-90

Nói về bản thân trong cuộc sống thường ngày, Tiểu Vy cho biết, cô khá hòa đồng. Tuy nhiên, người đẹp có nhược điểm cần khắc phục: “Tôi vẫn thiếu bình tĩnh. Tôi sẽ cố gắng khắc phục việc thiếu bình tĩnh trong thời gian tới. Mong mọi người thông cảm”.

Cuối tháng 11 tới đây, Trần Tiểu Vy sẽ lên đường sang Trung Quốc tham gia Hoa hậu Thế giới. Thời gian gấp rút cộng với cuộc thi khá nhiều thử thách, trong khi Tiểu Vy còn quá non trẻ. Chắc chắn đây sẽ là một hành trình không ít gian nan của tân Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trưởng ban giám khảo: ‘Tiểu Vy còn hạn chế kỹ năng nhưng có thể khắc phục được’

Việc tân Hoa hậu Việt Nam 2018 có phần ứng xử không tốt nhưng vẫn đăng quang trở thành câu chuyện được giới truyền thông đặt vấn đề với ban tổ chức cuộc thi.

Phóng viên: Ban giám khảo, ban tổ chức nhìn nhận thế nào về tân Hoa hậu Việt Nam 2018?

Nhà sử học Dương Trung Quốc (Trưởng ban giám khảo): Chúng tôi hiểu tiến trình cuộc thi hoa hậu đầy áp lực, sự đòi hỏi đáp ứng nhu cầu xã hội, đời sống. Cuộc thi hoa hậu có những cái cũ trở thành truyền thống, chẳng hạn như vẻ đẹp tự nhiên, nhưng cũng có những điều mới nên lựa chọn rất khó khăn. Chọn đúng người để vinh danh là thử thách rất lớn của BGK. Tôi đánh giá tích cực các bạn trẻ vào cuộc rất nhanh. BGK theo dõi từ đầu đến cuối, thấy được sự trưởng thành, nỗ lực của họ. Đó là thành công lớn nhất của cuộc thi hoa hậu.

* Điểm phần thi ứng xử được tính như thế nào? BGK, BTC nhận xét phần thi của hoa hậu ra sao?

- Ông Lê Xuân Sơn (Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018): Quá trình đánh giá một hoa hậu rất dài, từ khi vào vòng sơ khảo, hồ sơ, lý lịch, rất nhiều thông tin được khảo sát. Chúng tôi quan sát thí sinh trong suốt cuộc thi, quá trình rèn luyện và đêm chung kết. Mọi người thường cho rằng điểm phần thi ứng xử là chiếm tỉ trọng cao nhất. Nhưng thực tế ứng xử là phần thi hợp phần của đêm chung kết và cả quá trình dài, chiếm 10% số điểm của một thí sinh. Ngoài ra, còn nhiều điểm ở các vòng thi khác cộng lại để ra kết quả cuối cùng.

* Việc chọn top 3, BGK có sự đồng thuận cao hay không?

- Nhà sử học Dương Trung Quốc: Trước nay, chúng ta vẫn tranh luận hình thể hay nội dung, tri thức quan trọng hơn với các người đẹp. Nhưng đây là cuộc thi sắc đẹp nên đầu tiên phải đẹp. BGK chọn và chịu trách nhiệm với quyết định này. Bên cạnh vẻ đẹp, chúng tôi quan tâm đến tố chất, tiềm năng. Vòng ứng xử trực quan, nhiều thử thách, Tiểu Vy sinh năm 2000, vừa tốt nghiệp trung học, nên những yếu kém dễ bộc lộ. Tuy nhiên, khi chúng tôi quan sát thì thấy bạn có bước tiến rất dài. Đây là yếu tố mà BGK thảo luận để đưa ra kết quả. 5 câu hỏi khác nhau nên khó có thể nói ai hay hơn ai. Kỹ năng, rõ ràng Tiểu Vy còn hạn chế, nhưng có thể khắc phục được.

Ứng xử chiếm 10% điểm chỉ là tương đối. Chúng tôi nhìn nhận về quá trình của thí sinh. Chung tôi tôn trọng ý kiến cá nhân và dân chủ. Chúng tôi chọn top 3 ở giây phút cuối cùng chứ không có sự sắp xếp nào trước cả.

* Tân hoa hậu đối diện với nhiều áp lực dư luận là điều hiểu bởi cô ấy chỉ mới 18 tuổi, chưa quen ứng xử, mất bình tĩnh... Vậy BTC đã chuẩn bị gì cho nhiệm kỳ 2 năm của Trần Tiểu Vy?

- Ông Lê Xuân Sơn (Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2018): Lựa chọn này của BGK, BTC thấy hợp lý và công nhận. Chọn cô gái 18 tuổi đăng quang còn rất ngượng ngịu, sợ sệt, chúng tôi hy vọng bạn ấy sẽ lấy lại bình tĩnh sau đêm nay để thể hiện tốt hơn. Chúng tôi sẽ có chương trình hỗ trợ, đào tạo để bạn ấy phát triển, đại diện cho cuộc thi một cách tốt nhất. Từ năm 2016, BTC đã đưa ra thoả thuận giữa các người đẹp sau đăng quang và BTC. Trong đó, BTC giúp thí sinh bảo vệ, xây dựng, định hướng phát triển hình ảnh. Với top 3 năm 2016, chúng tôi đã làm khá tốt. Tiểu Vy vẫn còn là viên ngọc hơi thô, BGK và BTC sẽ cố gắng trong thời gian ngắn nhất để giúp em ấy phát triển bản thân tốt nhất có thể.

Thành Lâm

Ảnh: BTC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI