Hô biến trà xanh thành 'thần dược' đánh bay nám trong 1 tuần

05/08/2017 - 13:00

PNO - Luân chuyển kết hợp giữa bột trà xanh và các nguyên liệu tự nhiên giúp da mặt đang chi chít vết nám mịn màng, trắng hồng trở lại.

Bột trà xanh (hay còn được gọi là matcha) là một trong những nguyên liệu được ưa chuộng của nhiều chị em trong quá trình cải tạo làn da.

Được biết đến như thần dược của các công thức khống chế cân nặng, bột trà xanh còn có một tác dụng hiệu quả khi sử dụng giúp da mặt sáng mịn và tàn nhan tiêu biến. 

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Lý do đến từ các hoạt chất tự nhiên có trong trà xanh, bao gồm hàng loạt Vitamin và 17 loại axit amin có tác động trực tiếp đến các vết thâm nám trên da.

Những phát hiện gần đây cho thấy trà xanh còn là nguyên liệu hữu hiệu để loại bỏ độc tố, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, thanh lọc, làm sạch da, chống lão hóa.

Từ đó, nếu phụ nữ sử dụng thường xuyên các mặt nạ chiết xuất trà xanh sẽ giúp da ngăn ngừa nám, tàn nhan và lão hóa da. 

Đây là những cách trị nám bằng trà xanh dành cho bạn dễ thực hiện tại nhà:

Trà xanh trộn với nước cốt chanh

Nước cốt chanh thường được sử dụng như một chiết xuất trong hầu hết các sản phẩm làm đẹp. Chanh cung cấp nhiều Vitamin C và các axit để chống lão hóa hiệu quả. Kết hợp giữa chanh và bột matcha hoặc nước trà xanh tươi hkiến da mặt bạn vừa sạch nám vừa hút bã nhờn.

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Mặt nạ trà xanh chanh là một trong những thực đơn hữu hiệu cho da mặt nhờn. Đối với loại da “nhõng nhẽo” này, cân bằng lại lượng dầu thừa cũng như xóa bỏ các vết nám mờ trên da nằm trong phạm vi hiệu quả của 2 loại nguyên liệu gồm chanh và matcha. Cần lưu ý rằng bạn không nên thêm quá nhiều chanh vào hỗn hợp vì lạm dụng chanh có thể gây hại cho da. Đây là cách trị nám bằng trà xanh thông dụng và đã được nhiều người thực hiện thành công.

Trà xanh trộn mật ong

Đối với loại da khô, mật ong và trà xanh là một sự lựa chọn hoàn hảo để cung cấp độ ẩm và đánh bay các nốt tàn nhan kém sắc. Mật ong là dưỡng chất giúp da cân bằng độ ẩm và làm mềm, mịn các nốt khô sần trên da. Nếu có thể, kết hợp thêm một ít bột gạo trong hỗn hợp trên sẽ tăng cường hiệu quả của việc trị nám cho da khô. Đây là cách trị nám bằng trà xanh rất hiệu quả. 

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Loại mặt nạ này chỉ nên áp dụng khoảng 1-2 lần mỗi tuần. Nếu sử dụng nhiều, tác dụng ngược không đáng có sẽ khiến da bạn thêm sần và dễ phát tàn nhan.

Trà xanh và tinh bột nghệ

Đây là loại mặt nạ bạn có thể sử dụng 3 lần/tuần để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Từ lâu, nghệ đã được xem là một trong những loại thực phẩm giúp kháng khuẩn, kháng viêm, trắng da và chữa trị những vết thương ngoài da.

Bột nghệ tươi khi được nghiền cùng những tinh chất trà xanh hoặc pha loãng trong nước trà thì sẽ giúp da bạn đánh bay các vết nám, tàn nhan dễ dàng. Loại mặt nạ này áp dụng cho hầu hết các loại da mặt và hiệu quả cực kfy đáng mong chờ.

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Một gợi ý nhỏ, bạn có thể thực hiện loại mặt nạ này để thư giãn vào thời điểm cuối ngày, giúp da có thời gian tái tạo và hồi sức. Nên rửa mặt sạch để loại bỏ các chất nhờn, bụi bẩn bám trong da trước khi đắp mặt nạ.

Trà xanh và sữa chua

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Trong sữa chua có chứa acid lactic có giúp loại bỏ tế bào chết nhẹ nhàng mà không làm mất đi độ ẩm của da, đồng thời giúp da mềm mại hơn trước. Tinh chất sát khuẩn của trà xanh sẽ giúp da mờ vết nám, kết hợp độ ẩm dồi dào từ sữa chua giúp da bạn tái tạo hiệu quả sau khi đắp mặt.

Trà xanh trộn yến mạch

Bột yến mạch và trà xanh sau khi trộn đều có thể mix thêm một ít sữa tươi hoặc nước dưa chuột. Hỗn hợp sẽ sệt và giúp da thấm tốt hơn khi làm mặt nạ. Đều đặn 3 lần/tuần sẽ khiến da bạn khởi sắc nhanh chóng khi các vết nám mờ dần và tiêu biến. Một tác dụng khác đó là yến mạch giúp da mặt bạn trắng sáng và mịn màng. Các tinh chất có trong bột yến mạch và dưỡng chất cần thiết không gây kích ứng cho mọi loại da.

Ho bien tra xanh thanh 'than duoc' danh bay nam trong 1 tuan
 

Các công thức trên sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất khi kết hợp với các động tác massage mặt mỗi ngày. Sực tác động dưới độ ấm của bàn tay kết hợp cùng động tác massage sẽ phần nào khiến da mặt thấm sâu dưỡng chất và đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài trị tàn nhan, các loại mặt nạ thiên nhiên này cũng sẽ phù hợp để bạn dưỡng trắng và tái tạo da hiệu quả.

Nhật Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI