Hình ảnh Trung thu đẹp trong hình dung của mỗi người

29/09/2017 - 18:30

PNO - Trung thu luôn là dịp được các bạn nhỏ háo hức nhất trong năm. Đây là khoảng thời gian của sự đoàn viên, ấm áp. Vậy hình ảnh Trung thu đẹp trong bạn là như thế nào?

Đó là bức tranh sôi động của thị trường bánh Trung thu

Có thể nói, đến dip Tết Trung thu mà thiếu đi loại bánh ngon tuyệt này, đâu còn gọi là Trung thu. Bánh Trung thu Việt Nam truyền thống thường được chia làm hai loại chính là bánh dẻo và bánh nướng, biến tấu dưới nhiều hình dạng khác nhau, phổ biến nhất là hình tròn và hình vuông.

Hinh anh Trung thu dep trong hinh dung cua moi nguoi

Trong đó, hình tròn vừa tượng trưng cho trăng rằm tháng 8, vừa tượng trưng cho ước vọng hạnh phúc viên mãn, tròn đầy. Hình vuông vừa tượng trưng cho sự gắn kết, sum vầy, vừa thể hiện ước muốn đoàn viên bên gia đình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng bánh Trung thu nổi tiếng, chất lượng đa dạng với thị hiếu của người tiêu dùng. Chắc chắn để có một Tết Trung thu “đủ đầy”, gia đình bạn không thể thiếu hương vị của bánh Trung thu.

Đó là bức tranh đèn lồng rực rỡ

“Tết trung thu rước đèn đi chơi. Em rước đèn đi khắp phố phường. Lòng vui sướng với đèn trên tay. Em múa ca trong ánh trăng rằm. Đèn ông sao với đèn cá chép. Đèn thiên nga với đèn bươm bướm. Em rước đèn này tới cung trăng”… Đây là câu hát quen thuộc đối với các em nhỏ mỗi khi đến Tết Trung thu.

Hinh anh Trung thu dep trong hinh dung cua moi nguoi

Đèn lồng – đồ chơi quá quen thuộc và là phần không thể thiếu trong Tết thiếu nhi. Đó là những đêm rước đèn, đám trẻ “túm năm tụm bảy” tụ tập cùng nhau. Đó là những khu phố lồng đèn rực rỡ náo nhiệt tại nhiều thành phố lớn.

Đèn lồng trung thu truyền thống được làm chủ yếu từ tre và giấy kính với rất nhiều loại hoa văn trang trí khác nhau như: đèn lồng con thỏ tượng trưng cho mặt trăng, đèn lồng con cóc cầu mong mưa thuận gió hòa, đèn lồng cá chép nguyện ước cho thiên thời, địa lợi, nhân hoà, con cháu giỏi giang.

Đây là một trong những hình ảnh Trung thu đẹp nhất đối với mỗi người.

Đó là những màn múa lân hấp dẫn

Múa lân trong đêm Trung thu tượng trưng cho sự xuất hiện của kỳ lân, cũng là sự cầu mong đất nước thái bình, thịnh trị, nhà nhà gặp nhiều may mắn.

Hinh anh Trung thu dep trong hinh dung cua moi nguoi

Nhắc đến Tết Trung thu mà bỏ qua những màn múa lân “mãn nhãn”  là thiếu sót. Đây cũng chính là một trong những “thứ quà” mà từ trẻ đến già, ai ai cũng háo hức chờ đợi.

Từ xa xưa, lân đã là một linh vật quý thường được đặt tại những nơi tôn nghiêm như đền đài, lăng tẩm vua chúa, các đình, chùa… Hình ảnh của lân cũng chính là hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh, sự oai phong, lẫm liệt.

Đó là những “mâm cỗ” trung thu đặc sắc

Không cần các “quy chuẩn” giống như mâm ngũ quả ngày tết, “mâm cỗ” Trung thu truyền thống có thể trang trí tùy theo sở thích của mỗi người, chủ yếu là dựa vào sự khéo léo của chính đôi tay người tạo ra “mâm cỗ” đó.

Hinh anh Trung thu dep trong hinh dung cua moi nguoi
 

Trống ếch rộn ràng, lời ca điệu múa mênh mang làm cho buổi phá cỗ trông trăng càng thêm đậm đà, thi vị. Với các em ở nông thôn ta từ xưa đến nay, ngày Tết trông trăng phá cỗ như một sự kiện rất đặc biệt, thiêng lêng, đậm chất lễ hội và văn hóa dân gian. Một không gian vừa ấm áp vừa huyên náo mang đậm hương vị của Tết Trung thu, là khoảng khắc xôm tụ của tiếng cười, của niểm vui.

Đây là một trong những hình ảnh Trung thu khó quên đối với mỗi người từ già đến trẻ.

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI