'Hiệu ứng Meghan' và sức ảnh hưởng đến tín đồ thời trang

23/05/2018 - 07:00

PNO - Tân công nương nước Anh đã có những tác động tức thời, ảnh hưởng đến giới yêu thích thời trang về túi xách, quần áo, thời trang, kính mát cô ấy sử dụng.

Sau đám cưới Hoàng gia lộng lẫy vừa qua cùng những bộ váy cưới hết sức đơn giản, tinh tế, làm mãn nhãn hàng triệu người theo dõi trên toàn thế giới - nữ diễn viên người Mỹ 36 tuổi, vợ mới cưới của Hoàng tử Anh - Harry, đã chính thức trở thành một biểu tượng thời trang. Có vẻ như mọi người đều muốn biết Meghan Markle đang mặc gì.  

'Hieu ung Meghan' va suc anh huong den tin do thoi trang
Chiếc áo khoác có giá 1.395 USD được bán sch sau khi Meghan mc nó trong ln xut hin vi Hoàng t Harry.

Kể cả trước khi đám cưới diễn ra, mỗi lần một bức ảnh chụp được Meghan với một trang phục nào đó, bộ đồ đó lập tức được bán ra và bán sạch trong thời gian cực ngắn. 

Các fashionista trên thế giới đã gọi nó là "hiệu ứng Meghan". "Chúng tôi nhận thấy điều này lặp lại rất nhiều lần, bất cứ thứ gì cô ấy mặc đều được bán ra trong vòng vài giờ. Thương hiệu đã ghi nhận những tác động tức thời về ảnh hưởng của Meghan, về túi xách, quần áo, thời trang, kính mát mà cô ấy sử dụng. Các cửa hàng "không thể giữ chúng trong kho", Josh Duboff, biên tập của Vanity Fair mảng văn hóa và giải trí, chia sẻ.

Hiệu quả của việc bổ sung thành viên mới trong gia đình hoàng gia là đáng kể. Brand Finance, một công ty tư vấn về tài chính thương hiệu, ước tính đám cưới hoàng gia sẽ thúc đẩy nền kinh tế Anh tăng khoảng 1 tỷ EUR, hay gần 1,2 tỉ USD.

Riêng sự lựa chọn thời trang của Markle dự kiến ​​sẽ tạo ra khoảng 212 triệu USD cho ngành bán lẻ và hàng may mặc, công ty này cho biết. Sentaler - thương hiệu thời trang sang trọng của Canada, đã xác nhận trong một email gửi cho CNBC rằng áo khoác màu camel được Markle mặc vào dịp Giáng sinh, có giá 1.395 USD "được bán sạch ngay lập tức", sau khi nữ diễn viên xuất hiện trong các bức ảnh cùng với hoàng tử Harry.

'Hieu ung Meghan' va suc anh huong den tin do thoi trang
Mt ln xut hin gây chú ý vi áo khoác ca hãng Mackage.

Một lần khác ở Ireland, Markle mặc một chiếc áo khoác của hãng Mackage, Canada. Hình ảnh này của cô thu hút sự chú ý của 1,6 tỷ phương tiện truyền thông trong 24 giờ, theo Women's Wear Daily.

Jim Fallon, Tổng biên tập tại WWD cho biết, phương tiện truyền thông xã hội góp phần chắc chắn cho thành công của Meghan trong việc trở nên vô cùng cuốn hút. Cũng theo ông Fallon, Markle không xa lạ gì với ánh đèn sân khấu: "Cô ấy là một diễn viên, và cô ấy biết cách chọn lựa quần áo”.

Vân Anh

Nguồn CNBC
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI