Henna - Hình họa bì may mắn

08/01/2019 - 06:00

PNO - Nhiều người quan niệm rằng, hình Henna may mắn sẽ mang năng lượng tích cực tới bên bạn.

Những hình vẽ chỉ lưu trên da vài tuần chứ không “chết” như hình xăm thật có thể là món quà thú vị bạn dành cho chính mình trong những ngày đầu năm. 

Nghệ thuật xăm Henna (hình xăm tạm thời từ bột lá cây henna phơi khô, giã nhuyễn hòa cùng nhiều nguyên liệu thảo mộc) có từ 5.000 năm trước, nay trở thành xu hướng được yêu thích. 

Mehndi là tên gọi của hình thức nghệ thuật dùng Henna vẽ lên da người và giờ đây mọi người quen gọi đây là nghệ thuật xăm Henna. Với các nghệ sĩ vẽ hình xăm này thì từng đường mực, họa tiết lướt trên da chính là sự thực hành kết hợp của ý chí tự do trên nền tảng những biểu tượng cơ bản. Một hình xăm Henna được hoàn thành chính là sự kết nối trọn vẹn của nghệ nhân và người được xăm hình, đặc biệt là sự kết nối tinh thần, cùng trao cho nhau nguồn năng lượng tích cực. 

Henna - Hinh hoa bi may man
 

Henna thịnh hành ở Ấn Độ, Pakistan và các quốc gia Ả Rập, ngày càng lan rộng trên thế giới, được giới trẻ yêu thích. Vì hình xăm tạm thời chỉ có thể lưu giữ trên da vài tuần nên mỗi người có thể thoải mái thay đổi hình xăm mà không sợ để lại dấu vết. 

Hình xăm vẽ trong lòng bàn tay có ý nghĩa của sự đón nhận phúc lành. Thông thường, hình xăm ở lòng bàn tay là vòng tròn mandala, mặt trời, bông hoa. Hình xăm trên mu bàn tay là thể hiện ý chí muốn đón nhận sự bảo vệ. Hình xăm vẽ ở bàn chân có ý nghĩa kết nối cơ thể, tâm trí của một người với đất mẹ, đó là kết nối của gốc rễ, 
thiêng liêng. 

Vòng tròn mandala xuất hiện khá thường xuyên trong các tác phẩm hình xăm Henna với ý nghĩa đây là tiểu vũ trụ kết nối mỗi người với vũ trụ rộng lớn, là vòng tròn thể hiện sự tiếp nối không ngắt quãng của sự sống. Ngoài ra, những nét vẽ Henna còn có những chi tiết độc đáo:

1. Sahasrara: biểu tượng kết nối tâm hồn với thế giới siêu nhiên, thường thể hiện qua vòng tròn nhiều chi tiết, lấy ngẫu hứng từ hình ảnh luân xa 7 (vùng năng lượng trên cơ thể). 

Henna - Hinh hoa bi may man

2. Chim công: biểu tượng của vẻ đẹp, sự lộng lẫy và tỏa sáng. Hình xăm Henna biểu tượng này rất được ưa chuộng trong các dịp lễ đặc biệt, đặc biệt là lễ cưới. 

Henna - Hinh hoa bi may man
 

3. Thiên nga: biểu tượng thành công và vẻ đẹp.

Henna - Hinh hoa bi may man
 

4. Chim: những chú chim là biểu tượng của vật chuyển giao thông điệp của vũ trụ đến trái đất này và người chọn hình xăm này là người muốn đón nhận sự chỉ dẫn từ vũ trụ. Ngày nay, nhiều người chọn hình vẽ này để vẽ lên bụng khi đang mang thai với ý nghĩa đón nhận món quà là sinh linh bé nhỏ được ban tặng.

Henna - Hinh hoa bi may man
 

5. Bướm và chuồn chuồn: biểu tượng cho sự thay đổi hoặc tái sinh. 

Henna - Hinh hoa bi may man
 

6. Đường cong uốn lượn: biểu tượng của may mắn và sự sinh sôi nảy nở, thích hợp cho phụ nữ mới cưới mong chờ tin vui.

Henna - Hinh hoa bi may man
 

7. Bông hoa: đây là hình ảnh mang đến niềm vui, hạnh phúc.

Henna - Hinh hoa bi may man

8. Dây leo và lá: biểu trưng cho sự hòa quyện, tận tâm và là hình xăm ý nghĩa dành cho cô dâu trong lễ cưới. 

9. Con mắt: mang thông điệp tất cả sự vật đều cần được nhìn nhận với con mắt khách quan, cương trực, nhất là khi đối diện với cái ác. Người chọn hình xăm Henna này mong muốn bản thân có đủ sự dũng cảm, bình tĩnh đối diện với những bất trắc trong cuộc sống mà không gây thêm bất cứ điều tiêu cực nào. 

10. Rắn: trong việc thực hành những nét vẽ Henna, hình ảnh loài bò sát này biểu trưng cho sự soi sáng, thông tuệ.

Henna - Hinh hoa bi may man

 Hoàng Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI