Hãy cứ đẹp độc bản

11/08/2018 - 07:00

PNO - Đâu có ai chê búp bê xấu, nhưng chỉ có thể gọi chung là Barbie, không thể phân biệt bằng tên riêng của từng vị nhan sắc.

Ra phố lúc này, tích tắc là có thể gặp thật nhiều cô cậu đẹp như tranh vẽ. Họ đẹp giống hệt nhau, tưởng chừng mới bước ra từ những khuôn đúc hoàn hảo của mũi s-line, cằm v-line, da trắng muốt…

Hay cu dep doc ban
 

Người ta lũ lượt, háo hức kéo tới những cơ sở thẩm mỹ đình đám, chờ đến phiên được chuyên viên tư vấn làm sao để đẹp, rồi đẹp hơn. Họ sẵn sàng bỏ ra hàng trăm triệu đồng, người hy vọng đẹp không tỳ vết, kẻ rạo rực phải xinh xắn ngay bây giờ.
Có lẽ chúng ta đang quên và đánh mất nhiều điều.

Đâu có ai chê búp bê xấu, nhưng chỉ có thể gọi chung là Barbie, không thể phân biệt bằng tên riêng của từng vị nhan sắc. Chạy theo đám đông làm đẹp đủ kiểu đủ cách, thưa vâng, hỡi cô gái, nếu thích, ta có quyền điều chỉnh các khiếm khuyết nơi thể xác này. Thế nhưng, cố gắng thoát ra “bản lỗi” của riêng mình, để có vẻ đẹp chung của “búp bê Barbie” nên là một chọn lựa thật sự nghiêm túc. Bởi cái đẹp “một đêm bỗng hóa thành thiên nga” ấy rất rực rỡ mà mong manh.

Bác sĩ thẩm mỹ có thể khuyên bạn nâng mũi, độn ngực; nhà tư vấn có thể khuyên bạn “làm mới” mình qua thay đổi kiểu tóc, lối trang điểm, phong cách ăn mặc… tất thảy chỉ mới tuân theo nghĩa hạn hẹp nhất của một phụ nữ đẹp. Đó là làm cho bản thân trở nên hấp dẫn hơn với đàn ông mà thôi. 

Đừng làm đẹp trong mắt đàn ông, hay nói cách khác bọn họ không phải là lý do để chị em làm đẹp. Nhiều chị em làm đẹp trong tâm thế so sánh với kẻ khác. Mà mọi sự so sánh như thế là “hành động bạo lực” chống lại bản thân. Ta hãy đẹp vì chính ta. Và ta hãy là chính mình.

Đa số phụ nữ quên một điều chắc chắn rằng, một nửa thế giới này là những người đẹp và không có ai đẹp nhất, đẹp hơn hay đẹp như ai đó. Sắc đẹp là quyền thừa kế của từng phụ nữ. Đàn bà có nghĩa là đẹp. Mỗi “đàn-bà-là-đẹp” ấy, theo tạo hóa, hoàn toàn độc bản, bất khả sao chép và xứng đáng để luôn luôn có một kẻ khác phải nhớ đến.

Thời gian sẽ qua đi, vẻ đẹp trời ban rụng dần cái “vỏ ngoài” là gương mặt, làn da, những đường cong… phần còn lại khiến mọi phụ nữ phải lớn lên, triển nở trong các thiên chức và chấp nhận thử thách để tin vào chính mình. Khi tự tin vào bản sắc cá nhân, hoàn toàn độc lập trong suy nghĩ và luôn mỉm cười, chỉ khi đó, chính là bạn đang sống với cốt lõi của vẻ đẹp “độc bản” trời ban. Vẻ đẹp đó đủ sức mang đến hạnh phúc cho mọi phụ nữ.

“Sắc đẹp Barbie” hay nhan sắc của hạnh phúc? Một phụ nữ không đẹp kiểu công nghiệp búp bê sẽ được “thả tim” nhiều hơn hết, chính là người buộc mọi người phải tò mò về những gì có trong tâm hồn cô ấy. Đàn ông có thể hẹn hò với một cô gái đẹp, nhưng lại ước ao ở bên cạnh người phụ nữ có những đam mê để theo đuổi và thể hiện.

Đừng ngại đẹp “độc bản”. Rồi cuộc đời sẽ như con trẻ mà thôi, con trẻ chỉ thấy duy nhất mẹ chúng mãi mãi đẹp. Có ai đó đã nói: “Đàn bà muốn được đàn ông bảo bọc như con gái, yêu thương như vợ và tôn trọng như mẹ”. Hẳn, chúng ta đã biết nên đẹp như thế nào!

  Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI