Hạn chế mụn khi trang điểm với các bước đơn giản

30/06/2017 - 08:12

PNO - Việc che giấu khuyết điểm bẳng cách phủ lên da những lớp phấn là cách thường được bạn gái áp dụng. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những mẹo sau đây để hạn chế tình trạng mụn khi trang điểm.

Chú ý bước làm sạch da

Với những làn da mụn, nhiều vết thâm, việc làm sạch da giúp làm sạch và lấy đi những chất bã nhờn, bụi bẩn để lớp trang điểm dễ dàng "hợp cạ" hơn với làn da và trông tự nhiên hơn. 

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Trước khi trang điểm, hãy làm sạch da mặt bằng các sản phẩm sữa rửa mặt có chứa thành phần salicylic acid để kháng khuẩn cho da, nếu da bạn quá nhờn, có thể dùng thêm nước ấm để rửa mặt thay vì nước lạnh. Sau đó, nên dùng khăn mềm thấm nước rồi dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm và kiểm soát dầu cho da trước khi áp dụng các bước trang điểm.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Bước dưỡng da trước khi trang điểm là cực kỳ quan trọng đối với các cô nàng có làn da nhiều mụn và vết thâm. 

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Với da nhiều khuyết điểm do mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm serum, kem dưỡng ẩm chuyên dành cho da dầy để làn da được bảo vệ làn da trước các mỹ phẩm trang điểm, đồng thời chúng cũng có tác dụng làm dịu làn da, giúp lớp trang điểm được bền và đều màu hơn.

Nên dùng sản phẩm không chứa dầu

Vì làn da nhiều khuyết điểm thường có xu hướng sản sinh ra nhiều dầu hơn, do đó hãy chọn những sản phẩm trang điểm (đặc biệt là kem nền và phấn má) không chứa dầu, nó sẽ hạn chế việc tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Nên dùng nước hoa hồng có chứa thành phần axit glycolic để làm giảm lượng dầu thừa trên da trước khi trang điểm.

Không nên đánh phấn quá dày

Bên cạnh chú ý mỹ phẩm dành cho da mụn, khi đánh phấn, tạo các lớp layer lên mặt bạn cũng nên hạn chế, không sử dụng quá nhiều. Lớp phấn nền dày, tuy có thể giúp bạn che phủ được khiếm khuyết nhưng chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín, càng khiến mụn có cơ hội sinh sôi. 

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Tốt nhất, bạn chỉ nên đánh một lớp mỏng phấn bột để làn da được thông thoáng. Nên nhớ, phải dùng kem lót trước khi dùng phấn phủ để tránh làm tắc lỗ chân lông.

Đừng lạm dụng kem che khuyết điểm

Đây là vấn đề mà nhiều bạn gái thường mắc phải, do lo lắng da mụn, vết thâm, nhiều cô nàng đã dùng kem che khuyết điểm để giấu đi những vết sẹo mụn. Kem che khuyết điểm nếu áp quá nhiều sẽ tạo thành lớp "mặt nạ giả" bao bọc kín những lỗ chân lông, gây mụn mủ xuất hiện nhanh chóng trên bề mặt da. 

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Nếu buộc phải che khuyết điểm khi da có quá nhiều sẹo mụn, vết thâm, bạn nên chọn những dòng kem không chứa dầu, không cồn và chỉ nên dùng tăm bông chấm nhẹ lên vùng da bị khiếm khuyết, không nên thoa hết mặt.

Áp dụng đúng quy trình trang điểm cho da mụn

Bạn có thể áp dụng quy trình trang điểm dành cho da có nhiều khuyết điểm như sau: làm sạch da bằng sữa rửa mặt - dùng toner cân bằng da - thoa kem dưỡng ẩm (hoặc serum) - kem chống nắng không chứa dầu - bảo vệ da bằng kem lót - dùng kem che khuyết điểm chấm vào những đốm mụn một lớp mỏng - tán kem nền (có thể bỏ qua nước này) - dùng cọ tán phấn má hồng nhẹ nhàng - cuối cùng để lớp trang điểm trông tự nhiên, mịn màng bạn có thể phủ thêm chút phấn bột.

Han che mun khi trang diem voi cac buoc don gian
Áp dụng đúng quy trình giúp bạn có làn da đẹp dù có nhiều khuyết điểm thế nào.

Diệu Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI