Gợi ý những xu hướng trang điểm cho mùa tiệc tùng

24/11/2019 - 08:02

PNO - Nhắc đến mùa tiệc tùng, phụ nữ sẽ nghĩ ngay đến những tông màu nổi bật trên mắt, trên môi, trên tóc và trên trang phục.

Nếu 2018 là năm của những sắc trầm trong hộp màu trang điểm thì 2019 chứng kiến sự bùng nổ của tông rực rỡ. Thời điểm cuối năm, mùa của lễ hội và những bữa tiệc bắt đầu, xu hướng sắc màu càng giúp khuôn mặt trở nên nổi bật và thu hút.

Pops of Color

Gọi ý nhũng xu huóng trang diẻm cho mùa tiẹc tùng

Nếu là người yêu thích các gam màu ấn tượng và tính cách hơi nổi loạn, pops of color chính là xu hướng phù hợp với bạn. Màu sắc sử dụng cho phong cách này không tuân theo bất cứ khuôn mẫu hay quy tắc nào, thậm chí đối chọi nhau.

Mách bạn: hãy kết hợp các gam màu nóng và nổi bật như đỏ, hồng đậm, xanh lá cây… một cách ngẫu hứng và táo bạo để đem tới vẻ ngoài rực rỡ và sôi nổi. Tông trang điểm này cực kỳ thích hợp cho những buổi tiệc tất niên.

Monochromatic Makeup

Gọi ý nhũng xu huóng trang diẻm cho mùa tiẹc tùng

Monochromatic makeup (trang điểm đơn sắc) là kiểu trang điểm phổ biến dành cho những cô nàng thành thị bận rộn hoặc không muốn mất quá nhiều thời gian mà vẫn sở hữu vẻ ngoài tươi tắn. Trái ngược với pops of color, kiểu trang điểm này chỉ cần một tông màu duy nhất cho tổng thể mắt, môi và má. Điểm nhấn ở đây phụ thuộc độ đậm nhạt khác nhau của từng vùng da.

Mách bạn: những gì bạn cần là một thỏi son. Sau khi đánh môi thì dùng tay tán đều, phần son thừa trên tay có thể đánh lên bầu mắt hoặc tạo má hồng. Còn gì tuyệt vời hơn khi chưa tới 1 phút, trông bạn đã đầy sức sống?

Son màu sáng và đậm

Gọi ý nhũng xu huóng trang diẻm cho mùa tiẹc tùng

Khi đoạn clip quảng cáo Natalie Portman - một trong những ngôi sao nữ gợi cảm và quyến rũ nhất Hollywood - với sắc son màu đỏ tươi của Dior được phổ biến trên khắp phương tiện truyền thông, mạng xã hội, giới làm đẹp hiểu rằng, những sắc son trầm đã trở thành câu chuyện của ngày hôm qua.

Đỏ tươi, đỏ rượu vang, cam neon, hồng neon hay tím sẫm… chính là những sắc son thời thượng của mùa cuối năm 2019. Không phải ngẫu nhiên khi Nars tung hẳn những mảng màu rực rỡ trong sắc son xen lẫn ánh nhũ lấp lánh mang tên Disco Dust Lipstick, lấy cảm hứng từ Studio 54, biểu trưng lộng lẫy một thời của văn hóa đại chúng Mỹ.

Người ta có thể nghĩ ngay đến những nhịp điệu sôi động, những màn trình diễn bất tận của các ngôi sao trong chiếc đầm cocktail gợi cảm và mái tóc xoăn đặc trưng. Shiseido thì chọn tinh thần “Hyakka-Ryouran” - thể hiện sự tưng bừng, rực rỡ đến nổi loạn của các loài hoa, đậm phong cách “chơi màu” của nghệ sĩ Inaba, qua bộ sưu tập son môi phiên bản giới hạn cho mùa cuối năm.

Mách bạn: với các sắc son này, bạn có thể đánh toàn môi hoặc tạo hiệu ứng nhẹ hơn với cách đánh son ở lòng môi rồi tán dần sang hai bên.

Golden Eyes và trào lưu lấp lánh 

Gọi ý nhũng xu huóng trang diẻm cho mùa tiẹc tùng

Đây là kiểu trang điểm chưa bao giờ lỗi mốt vào dịp cuối năm, đặc biệt trong mùa thu - đông 2019. Trang nhã và phổ biến nhất vì không quá sặc sỡ mà vẫn thu hút được sự chú ý, và tạo điểm nhấn cho đôi mắt chính là kiểu trang điểm golden eyes đang được các sao quốc tế lựa chọn khi xuất hiện trên thảm đỏ, trong các bữa tiệc.

Tuy nhiên, để tạo thêm điểm nhấn, các chuyên gia trang điểm thường phủ thêm một lớp kim tuyến trên những tông màu như xanh, đỏ, tím, hồng neon… để đánh mắt, môi hoặc tạo khối nơi xương gò má. Tùy cách phủ và nhấn kim tuyến mà bạn sở hữu vẻ ngoài dễ thương, cá tính như Gigi Hadid, Taylor Swift hay dị biệt như Lady Gaga.

Mách bạn: vì kiểu trang điểm này tập trung vào gương mặt, bạn nên để tóc tự nhiên hoặc tạo kiểu hoang dã cho tương xứng.

Gắn mi giả nghệ thuật

Gọi ý nhũng xu huóng trang diẻm cho mùa tiẹc tùng

Hẳn bạn còn nhớ hình ảnh những người Eskimo sống nơi xứ tuyết lạnh giá quanh năm? Hàng mi của họ mỗi khi bước ra ngoài trời đều bị tuyết đông cứng, hình thành một tạo tác thiên nhiên ngộ nghĩnh. Phương thức gắn mi giả nghệ thuật được lấy cảm hứng từ sự kiện thời tiết độc đáo này. Thay vì chỉ gắn mi giả ở mi mắt trên để tăng độ to tròn cho đôi mắt, giờ đây, mi giả được gắn cả ở mi mắt dưới.

Chất liệu làm mi cũng đa dạng hơn, từ polymer, tơ, lụa… cho đến tóc thật, lông động vật, lông vũ... và không chỉ đơn thuần một màu đen mà còn có cả những sắc màu nổi bật như vàng, xanh, ánh bạc, nhũ lấp lánh... Không ít chuyên gia trang điểm còn sáng tạo mi giả với nhiều hình thù độc đáo như bươm bướm, con công, hoa lá...

Mách bạn: kiểu trang điểm này đòi hỏi sự cầu kỳ, mất nhiều thời gian và chỉ phù hợp cho những bữa tiệc. Khi chọn mi giả nghệ thuật, bạn cần tiết chế màu môi, dồn sự chú ý cho đôi mắt. 

Thư Hiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI