Giảm rụng, dưỡng tóc siêu mượt bằng dầu dừa tại nhà sau 1 tháng

19/09/2017 - 11:27

PNO - Mang theo nỗi buồn tóc rụng gần 4 năm, thử qua nhiều cách khác nhau đều không hiệu quả như dưỡng tóc bằng dầu dừa.

Sau khi sinh con đầu lòng, chị Linh Tâm, quận Tân Phú, TP.HCM bị rụng tóc rất nhiều. Dù tóc chị cột cao hay xõa dài, trong nhà mỗi ngày đều có tóc rụng khiến chị lo lắng mình đang "bị bệnh về tóc" chứ không phải là rụng tóc thông thường. 

Nghe theo lời khuyên của mẹ và các chị em từng rụng tóc sau khi sinh, chị Linh Tâm tham khảo dùng một số sản phẩm kích thích giúp tóc mọc, giảm rụng như dùng tinh dầu bưởi xịt vào chân tóc, massage da đầu 5 phút trước khi gội, dùng dầu gội không hóa chất như gội đầu với bồ kết, các loại lá,... Tuy nhiên, kết quả đều không lạc quan. 

Giam rung, duong toc sieu muot bang dau dua tai nha sau 1 thang
Tóc rụng là nỗi lo của nhiều chị em.

"Tôi cảm thấy rất phiền muộn về việc rụng tóc. Mỗi lần gội tóc lần lượt rụng, sau khi làm sạch nhìn vào chỗ thoát nước thấy một nhúm tóc to tôi hoang mang vô cùng. Chưa kể, gội xong không dám dùng khăn lau quá mạnh, không dùng lược chải đầu, không dùng máy sấy cho khô mà để tóc tự nhiên khô,... nhưng tóc vẫn rụng", chị Linh Tâm bộc bạch.

Mang theo nỗi buồn tóc rụng gần 4 năm, chị Linh Tâm tình cờ gặp được người cô gần 55 tuổi, 3 con, là chủ doanh nghiệp sản xuất với công việc bận rộn, nhưng cô sở hữu mái tóc rất dày, mượt với bí quyết vô cùng đơn giản là dưỡng tóc bằng dầu dừa.

Giam rung, duong toc sieu muot bang dau dua tai nha sau 1 thang
Càng lo lắng, căng thẳng, chị em càng khiến tóc rụng nhiều hơn.

Chị Linh Tâm kể: "Cô tôi trước đây xuất thân là thiếu nữ vùng quê nghèo, làm gì có tiền để mua những loại mỹ phẩm hay dầu gội đắt tiền chăm sóc tóc, da. Dưỡng tóc bằng dầu dừa là cách cô dùng suốt 30 năm nay. Dù hiện tại cô đã có điều kiện kinh tế hơn và biết đến nhiều cách chăm sóc tóc hiện đại hơn, nhưng cô vẫn trung thành với dầu dừa. Mái tóc của cô là minh chứng giúp tôi có thêm động lực thực hiện thêm bước thao tác nhỏ nhưng hiệu quả".

Cách làm:

Trước khi gội đầu, nhỏ 5-8 giọt tinh dầu dừa vào lòng bàn tay, massage từ chân tóc đến đuôi tóc trong 5 phút. Với những bạn sở hữu mái tóc dài, cần lượng tinh dầu dừa nhiều hơn.

- Ủ tóc với dầu dừa trong 5-10 phút. Trong thời gian ủ tóc, chị em có thể tranh thủ làm việc nhà. 

Giam rung, duong toc sieu muot bang dau dua tai nha sau 1 thang
Dưỡng tóc bằng dầu dừa.

- Dùng dầu gội không hoặc ít hóa chất, chất tẩy mạnh và làm sạch tóc như thông thường. 

- Dùng khăn lau khô tóc và để tóc khô tự nhiên trước quạt. 

- Dùng phần thịt của 10 đầu ngón tay cào nhẹ từ chân tóc ra đến đuôi tóc cho đến khi tóc khô.

Kết quả: sau gần 1 tháng từ chị Linh Tâm

Khi ủ tóc bằng dầu dừa sẽ có mùi thơm ngọt ngào của dừa. Lần đầu chị Linh Tâm tưởng rằng dùng dầu gội sẽ không làm sạch được tinh dầu dừa, nhưng kết quả sau khi dùng dầu gội thông thường, tóc vẫn rất sạch, mùi dầu dừa lẫn tinh dầu đều không bám rít trên tóc. 

- Tóc sau khi làm khô bằng cách ngồi trước quạt, từng sợi tóc mềm mượt, suông, sợi tóc dày hơn và độ rụng tóc giảm dần. 

- Trước khi dùng dầu dừa, mỗi lần tập thể dục ra mồ hôi tóc bết dính vào nhau và phải gội liền. Hiện tại, chân tóc ra nhiều mồ hôi nhưng tóc không bết dính, không khiến da đầu bị ngứa, có gầu.

- Sau 1 tháng dưỡng tóc với dầu dừa, lượng tóc khi gội, sau khi làm khô và lúc chải tóc đều giảm rõ rệt. 

Mua tinh dầu dừa ở đâu: Nếu bạn không có thời gian hoặc không biết cách làm dầu dừa tại nhà, có thể mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi,...

Thùy Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI