Giảm cân với liệu pháp 4T

24/07/2014 - 17:32

PNO - PN - Hiện nay có rất nhiều người áp dụng các phương pháp y học cổ truyền để giảm cân như day ấn huyệt, châm cứu, xông hơi, massage... Nói về những phương pháp này, ThS-BS Quan Vân Hùng (Viện Y dược học dân tộc TP.HCM) cho biết: Muốn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Giam can vói liẹu pháp 4T

Một thân hình đẹp, chuẩn là mơ ước của nhiều bạn gái. Ảnh minh họa: internet

Các phương pháp day ấn huyệt, châm cứu, xông hơi, massage mỗi tuần thực hiện một - ba lần, tùy khả năng tài chính, quỹ thời gian, nơi thực hiện.

Các phương pháp trên, nói chung an toàn; riêng các đối tượng cao tuổi, suy nhược thần kinh nặng, bệnh nặng, trẻ em, cần làm nhẹ nhàng, ít thời gian hơn. Ngoài ra, cách giảm cân nào theo y học cổ truyền cũng hiệu quả cao như dùng thuốc Đông dược nhưng vẫn phải ăn-uống phù hợp, tập luyện. Có thể dùng cả tâm lý liệu pháp nếu là tâm bệnh (ăn uống nhiều, không vận động do trầm cảm…).

Tóm lại, để giải quyết béo phì thừa cân một cách triệt để, nên áp dụng liệu pháp 4T=>

T1 => Tâm lý liệu pháp: hạn chế stress (buồn chán, vui quá… lấy ăn uống quá độ, nhậu để giải tỏa).

T2 => Thực phẩm liệu pháp: ăn uống cân bằng kiềm toan, số lượng phù hợp (nhiều rau xanh, ít bột-đường-đạm-béo), không uống nước đá. Đặc biệt, nhịn ăn từng đợt là một liệu pháp tuyệt vời để giảm cân (không tốn tiền, không phải đi đâu, không cần nhờ cậy ai, kết quả nhanh có thể giảm 3-7 kg trong năm - bảy ngày), tuy nhiên phải nắm vững phương pháp để bảo đảm an toàn.

T3 => Tập dưỡng sinh: đơn giản nhất là đi bộ.

Giam can vói liẹu pháp 4T

T4 => Thuốc / không thuốc. Trong đó, thuốc là dược thảo có tác dụng giảm cholesterol như ngưu tất, làm hoạt huyết như xuyên khung, đan sâm… Không dùng thuốc là day ấn huyệt, châm cứu, xông hơi, massage.

 Nga Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI