Giảm cân và phòng bệnh cho cơ thể bằng... xoài

06/06/2018 - 16:00

PNO - Xoài ngọt nhưng chứa calo dạng thấp. Bạn có thể tham khảo chế độ ăn sau khi muốn giảm cân với xoài.

Mùa hè đến cùng với nhiều trái cây thơm ngon bổ dưỡng, trong đó xoài là một loại trái cây ưa thích của rất nhiều người.

Giam can va phong benh cho co the bang... xoai
 

Tuy nhiên nhiều bạn đang trong chế độ giảm cân không dám ăn xoài, vì nghĩ xoài ngọt sẽ làm bạn béo lên. Thực tế không phải vậy. 

Xoài là thứ quả nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm: folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin C… Xoài còn có nhiều khoáng chất và tốt cho việc giảm cholesterol do xoài giàu beta carotene và chất xơ (pectin).

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xoài có thể làm giảm huyết áp, thậm chí có thể chiến đấu và ngăn ngừa ung thư. Xoài còn chứa vitamin K, giúp hấp thụ canxi và xương chắc khỏe tối ưu.

Hãy ăn kiêng với xoài để giảm cân hiệu quả lại vừa được ăn thứ trái cây ưa thích.

Vì sao xoài lại giúp giảm cân?

Giam can va phong benh cho co the bang... xoai
 

Các loại trái cây như xoài có hàm lượng calo thấp, điều này nghĩa là bạn hoàn toàn có thể giảm cân bằng cách ăn xoài.

Ngoài ra, xoài chứa chất xơ cũng có tác dụng trong quá trình giảm cân, vì chất xơ giữ cho dạ dày của bạn no lâu, điều này làm giảm cảm giác thèm ăn.

Trái cây làm giảm sự hấp thu các chất dinh dưỡng như carbohydrate và chất béo, làm bạn dễ giảm cân hơn. Bạn ăn một cốc xoài chứa 2,6g chất xơ, chiếm khoảng 10% chất xơ cần nạp trong ngày.

Giam can va phong benh cho co the bang... xoai
 

- Xoài chứa chất phytochemical hạn chế được các tế bào mỡ mở rộng, giúp bạn hạn chế được tăng cân.

- Xoài chứa axit malic và axit tartaric giữ lượng kiềm cho cơ thể bạn, việc này làm cho bạn ít có khả năng tăng cân do kháng insulin cũng như ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp.

- Xoài giúp giải độc cơ thể bạn bằng cách loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

- Xoài còn chứa lycopene, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp giảm cân. Xoài giúp bạn loại bỏ mỡ bụng và cải thiện tâm trạng của bạn vì chúng có các khuẩn sinh học tự nhiên giúp giữ đường ruột của bạn khỏe mạnh.

- Hàm lượng chất xơ trong xoài giúp bạn loại bỏ dư thừa khỏi thành ruột.

- Xoài có thể ức chế carbohydrate tự nhiên giúp giữ cho lượng đường trong máu ổn định.

Ăn xoài thế nào để giảm cân?

Giam can va phong benh cho co the bang... xoai
 

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng lượng xoài ăn vào vừa đủ, khoảng 2 đến 3 phần nhỏ và không nên ăn với sữa, các trái cây họ cam quýt.

Thời gian tốt nhất để ăn xoài là buổi sáng và giữa buổi sáng khi BMR (tỷ lệ trao đổi chất cơ bản) cao. Khi ăn xoài, không nên ăn kèm thêm đồ ăn khác.

Một số lợi ích khác của việc ăn xoài

Giam can va phong benh cho co the bang... xoai
 

Xoài chứa đặc tính oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật và giúp cơ thể hoạt động tốt. Một trái xoài chín vừa có chứa khoảng 165 calo vì vậy bạn có thể ăn xoài nửa giờ trước khi bạn tập luyện, để tận dụng năng lượng nhận được từ trái cây theo cách tốt nhất có thể.

Một cốc xoài chứa 75% vitamin C, giúp cơ thể kháng viêm, không bị béo phì và các bệnh như viêm khớp và tiểu đường. khoảng 25% vitamin A và 25 loại carotenoid khác nhau có trong xoài giúp bạn phục hồi nhanh hơn khi tập thể dục.

Vitamin B6 và các vitamin nhóm B khác giúp cơ thể duy trì các hoạt động tuyến giáp và tuyến yên. Magie trong xoài giúp thư giãn cơ bắp và hệ thần kinh của bạn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI