Giảm cân nhờ uống trà ô long mỗi ngày

08/03/2017 - 13:00

PNO - Không chỉ được sử dụng để thưởng thức hay biếu tặng, trà ô long còn là một nguyên liệu giảm cân vô cùng hữu hiệu.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong trà ô long chứa nhiều thành phần có tác dụng giảm cân rất tốt. Loại trà này có thể đốt cháy chất béo nhiều hơn 157% so với trà xanh.

Caffeine có trong trà ô long làm tăng sự trao đổi chất, tăng quá trình oxy hóa, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, đặc biệt ở vùng bụng và bắp tay.

Các polyphenol trong loại trà này còn giúp tăng cường đốt cháy năng lượng cho cơ thể, ngăn chặn việc hấp thụ chất béo và cholesterol trong chế độ ăn.

Giam can nho uong tra o long moi ngay
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà ô long có tác dụng giảm cân vô cùng hữu hiệu.

Uống 2 tách trà ô long vào mỗi buổi sáng và chiều sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn ngọt, đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo, hạn chế nhu cầu nạp calo. Uống sau bữa ăn ít nhất 30 phút để thức ăn được tiêu hóa.

Song song với việc uống trà ô long, bạn nên kết hợp với các bài tập thể dục vận động hay yoga để giúp phát huy tác dụng giảm béo của trà.

Giam can nho uong tra o long moi ngay
Hai tách trà ô long mỗi ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cảm giác thèm ăn và tinh thần tỉnh táo.

Để có được tách trà ô long thơm ngon nhất, bạn có thể pha trà theo các cách sau:

Cách 1: Hòa 1 thìa cà phê bột trà ô long vào 1 tách nước nóng. Ngâm từ 10-15 phút. Lọc lấy nước trà và để nguội rồi thưởng thức.

Cách 2: Đun sôi nước đến 87-93°C rồi rót nước vào tách. Bạn tiếp tục cho khoảng 1-2 thìa lá trà vào đồ lọc trà, nhúng vào tách và ngâm từ 2-6 phút.

Cách 3: Cho 1 thìa cà phê trà xanh và 1 thìa cà phê trà ô long vào 1 tách nước nóng. Ngâm từ 5-10 phút. Lọc lấy nước trà và để nguội.

Cách 4: Nhúng túi trà ô long vào 1 tách nước sôi trong khoảng 2 phút rồi đậy nắp lại. Lấy túi trà ra và uống. Có thể tái sử dụng túi trà, nhưng nên ngâm lâu hơn trong 1 tách nước nóng khác.

Khi pha trà, bạn lưu ý không nên pha với nước quá sôi và hãm quá lâu vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng và vitamin trong trà. Có thể kết hợp với chanh để vừa giảm cân vừa giải nhiệt.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI