'Em chỉ cần một chiếc sơ-mi thật đẹp'

03/11/2018 - 12:00

PNO - Đó là câu chồng tôi vẫn thường nói mỗi khi tôi đứng trước tủ quần áo chất cao như núi của mình, quay sang anh và nói “em chẳng có gì để mặc”.

Tôi không rõ anh có thực sự nghĩ như vậy không hay chỉ đang cố tình đánh lạc hướng tôi khỏi những bộ váy áo rườm rà. Dù vậy, tôi vẫn luôn chọn cho mình một chiếc sơ-mi thật đẹp. 

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'

Không phải chiếc áo sơ-mi trường tồn với thời gian bởi nó bất chấp những quy luật thời trang vẫn không ngừng thay đổi, mà chính bởi đặc tính kỳ lạ thu hút ánh nhìn của một người vào gương mặt người mặc - nơi thể hiện rõ nhất tính cách của một người.
Phụ nữ phức tạp và cực kỳ khó hiểu, nên những thứ mà họ khoác lên người lắm khi gắn liền với màu mè rắc rối. Cũng vì lẽ đó, phụ nữ thường có xu hướng chọn trang phục theo kiểu dáng đang thịnh hành, theo ý đồ của các nhà quảng cáo, thậm chí đôi khi phụ nữ chọn mặc một món đồ gì đó chỉ vì người khác nói rằng nó đẹp. 

Những lúc “không biết phải mặc gì”, bạn hãy mở tủ áo, chọn một chiếc sơ-mi thật đẹp, để biến hóa muôn hình vạn trạng với nó tùy theo tâm trạng và cảm xúc.

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'

Muốn trở thành một cô nàng công sở chỉn chu, thanh lịch, tất cả những gì bạn cần là một chiếc sơ-mi đẹp, một chiếc chân váy bút chì tôn dáng, một đôi giày cao gót tông màu trung tính (đen/trắng/kem/xám/nâu) cùng một món phụ kiện đi kèm: đồng hồ dây da thanh mảnh hoặc đôi khuyên tai nho nhỏ, kiểu dáng đơn giản mà tinh tế hay cặp cài áo tạo điểm nhấn nơi hai ve áo sơ-mi. Bạn cũng có thể thay chân váy bằng một chiếc quần âu với đường cắt tinh tế. Cho những sự kiện có tính chất trang trọng, bạn có thể khoác thêm một chiếc blazer kẻ hoặc có màu sắc tương đồng với màu quần.

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'
 

Muốn thể hiện cá tính, bạn có thể chọn quần skinny jean phối cùng sơ-mi buộc vạt, boots da hoặc sneakers. Bộ trang phục này sẽ theo bạn đến công sở vào ngày cuối tuần hoặc cùng bạn đi cà phê, mua sắm và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi xa.

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'
 

Muốn tuyên bố rằng “tôi là người phụ nữ quyến rũ”, bạn cần một chiếc sơ-mi chất liệu mỏng, nhẹ bên cạnh chiếc váy ngắn, thắt lưng mỏng buộc hờ eo thon và hoàn thiện vẻ ngoài bằng một đôi giày cao gót.

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'

Muốn trông thật năng động, trẻ trung, bạn đừng quên chọn váy hoặc quần shorts chất liệu jean/denim để đi kèm sơ-mi trắng hay sơ-mi ca-rô hoặc sơ-mi in họa tiết rực rỡ, ngộ nghĩnh. Sneakers hoặc giày bệt sẽ là bạn đồng hành với bộ trang phục này. Bộ đôi áo sơ-mi ca-rô phối cùng quần shorts mà cô đào Audrey Hepburn từng mặc hơn nửa thế kỷ trước vẫn giữ nguyên tính thời thượng cho đến tận bây giờ.

Bạn cũng đừng quên rằng, chiếc sơ-mi hoàn toàn có thể trở thành một chiếc áo khoác hữu dụng khi cần thiết, cho bất kỳ bộ trang phục nào. Và tất nhiên, còn vô vàn cách phối đồ cùng sơ-mi đang chờ bạn thử nghiệm.

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'

Tôi không biết phải cảm ơn chồng mình thế nào với những câu nói tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng rất hữu ích của anh. Có những ngày, chỉ với một chiếc váy ngắn, một chiếc sơ-mi đơn giản và đẹp, tôi như tắc kè hoa thay đổi phong cách xoành xoạch từ lúc đến công sở, gặp gỡ đối tác, đi chơi cùng bạn bè hoặc dự tiệc sinh nhật... sau giờ làm việc.

Nếu không phải một chiếc sơ-mi, còn món đồ nào có thể giúp tôi điều đó? 

'Em chỉ càn mọt chiéc so-mi thạt dẹp'
 

Vậy nên có những ngày, khi bạn hoang mang trước tủ quần áo khổng lồ của mình và không biết phải chọn trang phục như thế nào cho một ngày dài với những cuộc gặp mang tính chất khác hẳn nhau, hãy nhớ, thứ bạn cần là một chiếc sơ-mi thật đẹp. Tôi tin rằng, với những kiến thức cơ bản về thời trang, sự sáng tạo cùng cá tính của bạn, mọi thứ đều sẽ ổn.

Nguyên Lê

Chiếc áo nào phù hợp với tôi?

Nên nhớ, một chiếc sơ-mi đẹp không phải vì nó đắt tiền, mà vì nó hợp với bạn và hợp với tổng thể con người bạn.

Hãy chọn một chiếc áo đúng size, đừng cố nhét mình vào một chiếc áo quá chật hay quá rộng chỉ vì nhìn nó rất đẹp. Bạn không phải cây xúc xích nhồi thịt, càng không phải cái mắc áo di động. 

Nên tiết chế trang sức khi chọn sơ-mi bởi vẻ đẹp của chiếc sơ-mi nằm ở sự đơn giản.

Hãy chọn chất liệu vải tốt. Chẳng có lý do gì để bạn phải sử dụng một sản phẩm kém chất lượng khi giá trị con người bạn cao hơn rất nhiều.

Bạn có thể phá cách nhưng cần ghi nhớ các nguyên tắc vàng khi phối trang phục, đặc biệt chú ý nguyên tắc về màu sắc tương đồng, họa tiết và nguyên tắc bù trừ. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI