Dưỡng da không đen sạm khi nghỉ dưỡng dịp tết

06/02/2019 - 16:00

PNO - Với nàng yêu thích bơi lội, hãy bỏ túi ngay bí quyết này để không lo làn da bị sạm đen sau khi đi bơi.

Bơi lội là hoạt động thể thao rất tốt cho sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ. Tuy nhiên một điều khiến nhiều người ngại đi bơi là tình trang da bị sạm đen, khô ráp sau khi bơi do tác động của hóa chất trong nước hồ bơi và ánh nắng mặt trời. Để phòng tránh tình trạng da sạm đen sau khi bơi, hãy ghi nhớ những điều sau đây:

Hãy đảm bảo rằng bạn không bơi lội ngoài trời trong khoảng thời gian từ 10g sáng đến 4g chiều, thay vào đó hãy ở trong này trong thời gian này. Những hoạt động thể chất nên được sắp xếp vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối.

Duong da khong den sam khi nghi duong dip tet
 

Trước khi đi bơi, hãy tắm bằng nước sạch và thoa các sản phẩm làm mềm, dưỡng ẩm cho da rồi sau đó thoa kem chống nắng. Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm sẽ thấm sâu vào da hơn nếu được thoa sau khi tắm.

Các loại kem chống nắng chứa oxit kẽm hoặc titanium dioxide thì an toàn cho da và bảo vệ da không bị tổn hại bởi ánh nắng mặt trời. Nó cũng hoạt động như một tấm khiên để bảo vệ da khỏi clo và các hóa chất khác có trong nước hồ bơi.

Hãy nhớ rằng kem chống nắng sẽ bắt đầu giảm hiệu quả sau 30 phút, vì vậy bạn cần thoa lại kem hoặc giới hạn thời gian bơi của mình trong khoảng 30 phút.

Duong da khong den sam khi nghi duong dip tet
 

Sau khi bơi, hãy tắm gội thật kỹ để làm sạch hoàn toàn da và tóc. Sau đó, bạn có thể sử dụng hỗn bột nghệ và sữa tươi để thoa lên da và giữ trong 15 phút rồi tắm sạch lại. Phương pháp này giúp loại bỏ tình trạng da sạm đen hiệu quả.

Duong da khong den sam khi nghi duong dip tet
 

Dù bikini hay monokini trông rất đẹp và hợp thời trang nhưng chúng không che phủ phần lớn cơ thể của bạn, vì vậy làn da bạn bị để lộ nhiều hơn và tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời. Hãy thử chọn các kiểu đồ bơi liền thân hoặc đồ bơi dài tay để bảo vệ làn da tốt hơn.

Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI