Dưỡng da bằng dầu dừa thoát khỏi muộn phiền khô ráp

19/09/2017 - 19:00

PNO - Dưỡng da bằng dầu dừa, bơ xoài, nha đam,... là cách làm đơn giản nhưng hiệu quả giúp môi giảm khô khi thời tiết thay đổi.

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
 

Bạn sẽ vô cùng khó chịu, cảm thấy mất tự tin với bờ môi khô sạm, nứt nẻ, đôi khi còn chảy máu gây đau rát. Vì vậy, 6 thực phẩm từ thiên nhiên, có công dụng khá tuyệt vời giúp môi trở nên mịn màng, gợi cảm hơn bao giờ.

Đặc biệt, những thực phẩm này còn chứa rất nhiều hyrdated, cung cấp năng lượng làm bờ môi bạn không còn bị khô ráp, nứt nẻ mỗi khi thời tiết thay đổi.

Dầu dừa

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
Dưỡng da bằng dầu dừa được nhiều chị em yêu thích.

Dầu dừa thường được nhiều người dùng làm mặt nạ để chữa trị cho da khô. Vì vậy, việc dùng dầu dừa để giúp cải thiện môi khô cũng không có gì lạ. Sở dĩ dầu dừa được nhiều người tin dùng bởi nó cung cấp chất dưỡng ẩm cho da khá tốt. Giúp da thoát khỏi những muộn phiền của khô ráp hay bông tróc.

Theo  How Stuff Works, thành phần của dầu dừa chứa nhiều axit béo, đây cũng là một loại chất giúp cải thiện làn da của bạn, giúp da dễ dàng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết. Mang lại bờ môi đầy gợi cảm và quyến rũ.

Bơ xoài hoặc tinh dầu dưỡng môi

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
Bên cạnh dưỡng da bằng dầu dừa, công thức bơ xoài cũng dễ thực hiện và có tác dụng.

Đây là 2 dưỡng chất cũng có công dụng khá tuyệt vời trong việc chữa trị cho bờ môi khô hay nứt nẻ.

Cũng theo How Stuff Works, chất béo trong quả xoài có chứa axit giúp bổ sung độ ẩm cho môi của bạn. Còn tinh dầu dưỡng môi cũng có thành phần giúp cải thiện cho môi khô. Bạn có thể tìm những nguyên liệu này tại các cửa hàng mỹ phẩm hay bạn cũng có thể tự làm để giúp cải thiện môi khô do thời tiết thay đổi.

Nha đam

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
 

Nha đam có công dụng tuyệt vời trong việc làm lành các vết bỏng. Bởi vì thành phần của nha đam chứa rất nhiều lượng hydrate nên cũng giúp chữa trị khô môi khá hay.

Theo FitLife, các loại gel lô hội có thành phần từ nha đam, trộn với dầu ô liu để làm thuốc trị sẹo cho môi khá hoàn hảo.

Dầu oliu

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
 

Dầu oliu là thần dược chuyên trị nứt nẻ, khô da. Theo Reader's Digest, các loại dầu oliu có nguồn gốc tự nhiên giúp dưỡng ẩm và bôi trơn da.

Lời khuyên là nên uống một ly nước pha với dầu oliu mỗi ngày để giải quyết vấn đề khô môi của bạn.

Dưa leo

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap

Liệu pháp điều trị cho da khô bằng dưa leo là một lựa chọn khá thiết thực bởi dưa leo cũng là thực phẩm ăn hàng ngày trong bữa cơm của gia đình bạn. Dễ dàng để lựa chọn một quả dưa leo, sắt thành từng lát và để trực tiếp lên môi trong vài phút để tăng cường hydrat tức thời.

Dưa leo là thực phẩm từ thiên nhiên nên cũng không làm bạn bị rát hay khó chịu mỗi khi dùng chúng. Thành phần của dưa leo chủ yếu là nước nên dễ dàng cung cấp cho đôi môi thiếu sức sống của bạn.

Nước cốt chanh

Duong da bang dau dua thoat khoi muon phien kho rap
Ngoài dưỡng da bằng dầu dừa, chanh cũng là nguyên liệu dễ tìm và giúp môi đỡ khô. 

Theo Style Craze, chanh là một thành phần tự nhiên có hiệu quả trong việc tẩy tế bào chết. Vì vậy, chanh sẽ giúp da bạn thoát khỏi những muộn phiền của khô ráp ngay tức thời. Bạn nên ướp lạnh nước chanh tươi sau đó thoa lên môi trong vài phút. Bạn sẽ có được đôi môi mịn màng như mong ước.

Uyên Nguyễn

Nguồn Shefinds
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI