Dùng người mẫu 'big size' để quảng bá: Chiến lược liều nhưng khôn

12/04/2019 - 08:16

PNO - Chiến dịch tiếp cận thị trường bằng cách sử dụng những người mẫu là người bình thường, chỉ sổ cơ thể cũng không hoàn hảo lại là một bước cải tiến mới của các hãng thời trang bình dân.

Hiện nay, các thương hiệu bình dân nổi tiếng toàn cầu như H&M, Zara... đều thực hiện chiến dịch tiếp cận thị trường bằng cách sử dụng những người bình thường làm người mẫu.

Họ không mời các ngôi sao tên tuổi hay những siêu mẫu có thân hình hoàn hảo mà lại chiêu mộ nhiều người bình thường, không phân biệt về màu da, chủng tộc, chỉ số đo cơ thể cũng được thay đổi không theo quy chuẩn nào cả. Đây được xem là bước cải tiến mới trong việc tiếp cận phân khúc người tiêu dùng. 

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
 
Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
H&M sử dụng những người mẫu bình thường, có số đo vượt qua chuẩn mực của một người mẫu để tiếp cận thị trường gần gũi hơn.

Ngoài chất lượng sản phẩm, thiết kế hợp xu hướng và giá cả phải chăng thì cách chụp ảnh quảng bá trang phục bằng những người mẫu bình thường lại dễ dàng khiến người mua quan tâm hơn.

Bởi không phải ai cũng sở hữu thân hình như siêu mẫu, khi nhìn những người phụ nữ mũm mĩm, làn da nâu, vóc dáng thừa mỡ mà vẫn tự tin mặc đẹp... người tiêu dùng sẽ cảm thấy gần gũi hơn, tự tin hơn. 

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
 

Đặc biệt hơn, thông điệp sâu xa các hãng thời trang bình dân đưa ra khi sử dụng người bình thường làm mẫu đó là trang phục của họ phù hợp được mọi tầng lớp, vóc dáng, làn da... và thời trang là không có sự phân biệt giàu nghèo, chủng tộc.

Bên cạnh đó, chiến dịch này cũng thúc đẩy ý thức người tiêu dùng biết yêu bản thân mình hơn. Chấp nhận vóc dáng, những khuyết điểm của cơ thể từ đó lựa chọn trang phục hợp với mình nhưng vẫn đảm bảo được tính thanh lịch, bắt kịp xu hướng. 

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
Người mẫu mũm mĩm diện những thiết kế của H&M trông rất thanh lịch và sành điệu. 
Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
Những bà nội trợ tuổi trung niên cũng vẫn có thể làm mẫu và mặc đẹp dù thân hình chẳng so sánh được với siêu mẫu nhưng họ vẫn đẹp theo cách riêng.

Chiến dịch này được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng khi hiện nay có vô vàn thương hiệu bình dân nổ ra. Tuy nhiên,  các nhà quản lý cũng khá lo lắng rằng nếu việc sử dụng người bình thường không nổi tiếng thì sản phẩm của họ có được quảng bá rộng rãi hay không.

Thế nhưng, thật không ngờ việc ''đánh liều'' như vậy lại mang đến kết quả vượt ngoài mong đợi. Rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trang phục của hãng.

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
Zara cũng sử dụng khá nhiều người mẫu không tên tuổi, khác nhau về màu da nhưng họ vẫn rất thời thượng trong các thiết kế của hãng.

Có thể rút ra kinh nghiệm từ nhiều thương hiệu lớn trước đây chỉ toàn quảng bá sản phẩm bằng người nổi tiếng mà không nhắm vào người tiêu dùng, cách tiếp cận thông minh này của các hãng thời trang bình dân nhận được phản ứng tích cực từ người mua. 

Từ những chiến dịch tiếp cận thị trường trên, các thương hiệu Việt Nam cũng có thể học hỏi cách tôn vinh vẻ đẹp bình thường, mộc mạc nhưng chất lượng sản phẩm vẫn phải đặt lên hàng đầu. 

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
 

Cuộc chạy đua giành thị phần của các hãng bình dân không chỉ là câu chuyện về tốc độ mẫu mã. Những thương hiệu "ăn liền" thế hệ mới còn phải đáp ứng được yêu cầu về giá cả cũng như chất lượng. Vì thế, cách tiếp cận nào dễ thúc đẩy sức mua hơn là bài toán được nhiều thương hiệu quan tâm.

Dung nguoi mau 'big size' de quang ba: Chien luoc lieu nhung khon
 


Dương Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI