Diễn viên Khả Như tiết lộ bí quyết chăm sóc da

18/08/2018 - 16:00

PNO - Việc chăm sóc làn da được Khả Như đặc biệt quan tâm, cô chia sẻ những bí quyết giữ da rất đơn giản của mình.

Nếu bất chợt gặp Khả Như trên phố với khuôn mặt mộc, hẳn không ít khán giả từng quen thuộc với hình ảnh Khả Như trên sân khấu, phim ảnh sẽ rất ngạc nhiên. Làn da cô mịn màng, khỏe khoắn, khác hẳn với suy nghĩ của số đông về những khuôn mặt mộc của nghệ sĩ phía sau lớp son phấn hóa trang. 

Vì tính chất công việc, Khả Như thường xuyên phải sử dụng khá nhiều mỹ phẩm, cộng thêm nhiều tác động bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da như ánh nắng mặt trời, sức nóng của hệ thống đèn sân khấu, trường quay, thời gian, cường độ làm việc… Do vậy, việc chăm sóc làn da được Khả Như đặc biệt quan tâm. Khả Như đã chia sẻ những bí quyết giữ da rất đơn giản của mình.

Dien vien Kha Nhu tiet lo bi quyet cham soc da

Chọn mỹ phẩm

Uy tín của thương hiệu mỹ phẩm là một trong những điều được Khả Như quan tâm đầu tiên khi chọn mỹ phẩm. Sau khi chọn được thương hiệu uy tín, Khả Như sẽ tìm đọc nhận xét, ý kiến phản hồi… của người tiêu dùng trên các kênh thông tin trước khi quyết định mua.

Bước tiếp theo là chọn dòng sản phẩm phù hợp với cấu tạo của làn da và yêu cầu của công việc.

Dien vien Kha Nhu tiet lo bi quyet cham soc da
 

Với mỹ phẩm trang điểm, không chỉ chọn những loại sản phẩm bền màu, không chứa những thành phần độc hại như chì, parabens, petrolatum jelly… yêu cầu Khả Như đặt ra khi chọn sản phẩm còn là: phải có thành phần dưỡng da cao, có độ chống nắng, đủ để đảm bảo cho làn da không bị tổn thương dưới ánh nắng mặt trời và ánh sáng của giàn đèn ở trường quay. 

“Nhiều người ít quan tâm đến việc sử dụng mỹ phẩm có chất chống nắng khi ghi hình, biểu diễn ở trong nhà vì cho rằng chỉ có ánh nắng mặt trời mới có tia cực tím - tác nhân khiến da sạm nám do cháy nắng, lâu dài có nguy cơ gây ung thư da. Tôi đã đọc được nhiều tài liệu khẳng định ánh sáng của những bóng đèn điện ở cường độ cao cũng có nhiều tác động đến làn da, khiến da nhanh lão hóa, hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên, khi chọn sản phẩm chống nắng, cần tránh sản phẩm có chứa octyl methoxycinnamate vì đây là chất làm da dễ bị kích ứng và tăng độ nhạy cảm của da dưới ánh nắng khi sử dụng lâu dài” - Khả Như chia sẻ.

Các bước bảo vệ da trước khi trang điểm

Khi phải sử dụng nhiều mỹ phẩm hóa trang, dù đây là những sản phẩm có chứa nhiều thành phần dưỡng da thì các công đoạn trước trang điểm luôn được Khả Như đặc biệt quan tâm và thực hiện rất công phu, nhằm hạn chế tối đa những tác động từ mỹ phẩm trang điểm đối với làn da.

- Làm sạch da: là bước rất quan trọng, làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn trên da, giúp lớp trang điểm mịn màng hơn, đồng thời đảm bảo lớp phấn trang điểm không đè lên, ép lớp bụi bẩn tích tụ ở lỗ chân lông, gây nổi mụn hoặc viêm da. 

Dien vien Kha Nhu tiet lo bi quyet cham soc da
 

- Thoa nước hoa hồng: làm mềm da, giữ ẩm, giữ độ cân bằng pH cho làn da và giúp lớp kem dưỡng thấm sâu vào da.

- Thoa kem dưỡng: sau khi thoa kem dưỡng, chờ khoảng 1-2 phút cho kem khô mới bắt đầu thực hiện bước tiếp theo.

- Thoa kem chống nắng: để chắc chắn làn da được bảo vệ tốt nhất dưới tác động của tia cực tím. Đây là lớp bảo vệ trước khi sử dụng kem lót, kem nền… 

Làm sạch da vào cuối ngày

Tẩy sạch lớp trang điểm là điều cực kỳ quan trọng. Khả Như rất thích dùng dầu dừa để tẩy trang vì cô quan niệm đây là sản phẩm được làm từ thiên nhiên, không hóa chất. Không chỉ làm sạch lớp trang điểm khá dày, dầu dừa còn có tác dụng giữ ẩm cho làn da và ngăn lão hóa da. 

Cách tẩy trang bằng dầu dừa rất đơn giản: cho lượng dầu dừa vừa đủ ra tay, thoa đều lên mặt, massage vài phút và dùng bông tẩy trang hoặc khăn giấy ướt lau sạch. Nếu lớp trang điểm dày, bạn nên thoa lại một lớp dầu dừa, massage rồi lau sạch. Để tẩy trang mắt, nên dùng tăm bông có thấm dầu dừa lau sạch vùng mí mắt.

Vì dầu dừa không tan trong nước nên dùng bông tẩy trang hoặc khăn ướt để lau chứ không rửa bằng nước. Cũng không nên để lớp dầu dừa quá lâu trên mặt. Công đoạn massage, tẩy trang bằng dầu dừa không nên quá 4-5 phút. Sau khi tẩy trang bằng dầu dừa, rửa lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch da. 

Dưỡng da và đắp mặt nạ

Một ngày làm việc da đã phải chịu quá nhiều áp lực từ tác động của mỹ phẩm, môi trường… nên sau khi tẩy trang, Khả Như thường để mặt sạch, thỉnh thoảng mới dùng kem dưỡng ban đêm. Đổi lại, Khả Như thường xuyên đắp mặt nạ để cung cấp vitamin cho da.

Khả Như chuộng các thương hiệu của Hàn Quốc với các sản phẩm có chứa mật ong, nha đam. Loại mặt nạ “tự chế” Khả Như thích sử dụng nhất là bơ và sữa tươi. 

“Bơ và sữa tươi là công thức khá an toàn, không gây kích ứng da và phù hợp với mọi loại da. Loại mặt nạ từ thiên nhiên này có công dụng làm săn chắc, giữ ẩm, giúp da luôn căng mịn, tươi sáng, trẻ trung. Bơ và sữa tươi còn có khả năng dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế các vết thâm sạm và tàn nhang trên da” - Khả Như “bật mí”. Khả Như cũng cho biết thêm, thỉnh thoảng, khi có thời gian, cô cũng sử dụng vitamin E trực tiếp cho da.

Dien vien Kha Nhu tiet lo bi quyet cham soc da
 

Dinh dưỡng cho da

Khả Như ăn rất nhiều trái cây, thậm chí có thể dùng trái cây thường xuyên như bữa ăn chính và uống nhiều nước để có làn da khỏe. 

Một yếu tố quan trọng không kém là giấc ngủ. Không thể ngủ đêm đủ giấc, Khả Như tranh thủ ngủ bất kỳ lúc nào có thể. Thậm chí tranh thủ cả khoảng thời gian nghỉ giữa các cảnh quay, cảnh tập… để ngủ bù.

Mỹ phẩm như con dao hai lưỡi nên Khả Như rất thận trọng khi sử dụng và không lạm dụng. Nếu không phải đi quay phim, ghi hình, Khả Như sẽ hạn chế trang điểm, thậm chí cô không ngại để mặt mộc khi đi chơi với bạn bè.

“Mỗi người có một làn da, cơ địa khác biệt. Điều kiện sống, môi trường làm việc, chế độ dinh dưỡng… cũng không giống nhau.  Do vậy, việc thấu hiểu làn da, cơ thể của mình sẽ giúp mỗi người lựa chọn cách chăm sóc, sản phẩm dưỡng da phù hợp. 

Chưa chắc một loại mỹ phẩm hoặc cách thức chăm sóc da có hiệu quả với người khác đã thực sự phù hợp và tốt cho làn da của mình và ngược lại. Sử dụng loại mỹ phẩm bạn bè, người thân dùng rất hiệu quả mà bỏ qua sự hiểu biết về cấu tạo làn da của bản thân và công dụng của sản phẩm có thể tiềm ẩn nguy cơ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn. 

Để sở hữu một làn da khỏe, không chỉ cần chọn được mỹ phẩm tốt, phù hợp mà còn đòi hỏi chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý và một tinh thần thoải mái, không áp lực, không muộn phiền” - Khả Như chia sẻ 

  Hoa Nguyễn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI