Diễm My - Muốn đẹp hãy để da được 'thở'

06/04/2019 - 10:00

PNO - Nếu không dự sự kiện hoặc tham gia các hoạt động nghệ thuật, diễn viên Diễm My sẽ hạn chế tối đa việc trang điểm để da được “thở”. Bí quyết chủ yếu để giữ làn da tươi khỏe của cô là chăm sóc da từ bên trong.

Diem My - Muon dep hay de da duoc 'tho'

Chuyện dưỡng da của người thường xuyên trang điểm

Việc dưỡng da rất quan trọng vì chỉ cần một làn da sáng, khỏe mạnh, trông bạn sẽ thật xinh đẹp, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, do tính chất công việc của một diễn viên, Diễm My thường phải thức khuya, dậy sớm, tiếp xúc nhiều với mỹ phẩm trang điểm, ánh nắng và ánh đèn cực mạnh nên làn da càng đòi hỏi phải được chăm sóc kỹ. 

Diem My - Muon dep hay de da duoc 'tho'
Chanh + mật ong-  một trong những công thức mặt nạ thiên nhiên mà Diễm My thường sử dụng.

Hãy để da được thở

Những ngày bình thường, khi rảnh rỗi, Diễm My luôn tranh thủ để mặt mộc cho da thoáng, không bít lỗ chân lông, tránh gây mụn. 

Mỗi lần đi chơi cùng bạn bè, My không trang điểm nhiều, chỉ dùng một ít kem dưỡng (cỡ bằng hạt bắp) tán nhẹ bằng tay rồi áp lên mặt giúp kem thẩm thấu tốt hơn. Kế tiếp là một lớp kem chống nắng trước khi phủ phấn nhẹ, kẻ chân mày, chải mascara và dưỡng môi. Nhiều người gặp Diễm My ngoài đời thường khen cô trẻ trung hơn so với trên phim hay mỗi lần đi sự kiện, bí quyết chính của My là trang điểm nhẹ nhàng.  

Các bước chăm sóc da mỗi ngày 

- Tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết (2 lần/tuần), toner, serum, dưỡng ẩm. Thỉnh thoảng, Diễm My đắp mặt nạ giấy hoặc mặt nạ thiên nhiên tự làm. 

- Bước chăm sóc nào cũng quan trọng nhưng quan trọng nhất là bước chống nắng và tẩy trang. Da được chống nắng tốt mới chậm lão hóa và phải tẩy trang đúng cách, dùng dầu tẩy trang phù hợp thì da mới sạch sẽ để hấp thụ những dưỡng chất tiếp theo.

Diem My - Muon dep hay de da duoc 'tho'
Chế độ ăn rau củ và ngũ cốc thay tinh bột.

Ưu tiên mặt nạ thiên nhiên

Mỗi tuần, đắp mặt nạ khoảng 2 đến 3 lần là đủ. Nếu không có thời gian, Diễm My dùng mặt nạ giấy có sẵn, khi rảnh rỗi thì tự chế mặt nạ thiên nhiên. Mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp làn da khỏe mạnh, phù hợp với cả da nhạy cảm và thường không có phản ứng phụ.

Công thức mặt nạ Diễm My hay dùng gồm khoai tây hấp nghiền, trộn với sữa tươi đắp lên mặt từ 20-30 phút hoặc mặt nạ chanh pha với mật ong. 

Bí quyết che quầng thâm mắt

Làm công việc thường xuyên thức khuya, Diễm My thường sử dụng kem dưỡng mắt để giúp đôi mắt trông đỡ mệt mỏi. Sau đó, cô dùng kem che khuyết điểm vùng mắt của Chanel hoặc Nars để che đi quầng thâm.

Mỹ phẩm bất ly thân 

Kem chống nắng và son môi. 

Chế độ ăn uống quyết định vẻ ngoài

Với Diễm My, chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài. Mỗi ngày, cô uống từ 1,5-2 lít nước để thanh lọc cơ thể; ăn nhiều rau củ, trái cây; hạn chế tối đa dầu mỡ, nhất là thức ăn chiên xào. Diễm My thường dùng dầu hạt nho hoặc dầu ô-liu để nấu ăn (Extra virgin Olive Oil dùng để trộn salad, Olive Oil để nấu).

Bữa sáng: chuối, khoai lang hấp và trứng luộc. 

Bữa trưa: thịt, cá kho/chiên với canh rau hoặc rau xào và trái cây tráng miệng. 

Bữa tối: tương tự như bữa trưa. 

Các ngày trong tuần, Diễm My không ăn cơm mà thay vào đó, cô dùng các loại hạt như hạt quinoa (diêm mạch), hạt couscous có nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo, khá ngon mà không gây béo. Hai ngày cuối tuần, cô sẽ chiêu đãi bản thân bằng những món ưa thích. 

Lưu ý: đừng quá căng thẳng trong việc giảm cân. Diễm My không bao giờ bỏ bữa để giảm cân vì với cô, thưởng thức ẩm thực là điều khiến cho mình vui và sống hạnh phúc. Nếu vì kiêng khem quá mà ép uổng cơ thể phải ăn những thứ mình không thích thì sẽ không thể sống vui được. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI