Đẹp theo cách của bạn

22/02/2019 - 18:00

PNO - Nên giữ nét “xấu lạ” tự nhiên ấy hay dùng phương pháp nhân tạo để đẹp hơn vẫn là một câu hỏi lớn.

"Phụ nữ xấu không có quà"? 

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ lẫn nam giới đều nhận thức rõ rằng, vẻ bề ngoài ngày càng được xem trọng hơn. Vẻ bề ngoài theo thời gian được chuyển biến rõ rệt, không còn ở bộ cánh chỉn chu, đầu tóc gọn gàng, mà nó còn hiện hữu ở phong thái, hành vi của bạn trong mắt người nhìn. 

Thực tế, những cô gái có nhan sắc thường được ưu ái, giúp đỡ nhiều hơn, trong khi những người không được dễ nhìn sẽ bị phớt lờ. Vì thế, nhiều người vẫn có câu nói đùa nhưng khá chua chát: "Phụ nữ xấu không có quà". 

Khi nhan sắc được đưa lên bàn cân để đong đếm cũng vô tình khiến cho ngoại hình đẹp hay xấu càng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người. Từ đó, khát khao được thay đổi diện mạo để đẹp hơn cũng được nhiều người ấp ủ, họ mong muốn "lột xác", để "đẹp nhân tạo còn hơn xấu tự nhiên".

Dep theo cach cua ban
Thực tế, những cô gái kém sắc thường rất khó xin việc làm. Trong vòng phỏng vấn trực tiếp, sự ưu tiên vẫn dành cho người có ngoại hình, chưa bàn đến chuyên môn. 
Dep theo cach cua ban
Bởi vì đẹp là yếu tố đầu tiên giúp một người luôn tự tin trước đám đông. 
Dep theo cach cua ban
Nhiều người tỏ thái độ gay gắt với các cô gái, chàng trai có vẻ ngoài xấu xí. 

Đẹp theo cách của bạn

Nhiều người có ngoại hình kém sắc đã chia sẻ tuổi thơ đầy u ám với sự miệt thị của người khác. Họ cũng nhốt mình trong thế giới riêng, không dám tiếp xúc với ai vì sợ bị tổn thương. Những câu nói đùa dù vô tình hay cố ý, đều như lưỡi dao đâm vào trái tim của họ. Từ đó, bất kỳ ai cũng nghĩ đến cứu cánh cho mình, phải thay đổi.

Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, công nghệ cho làm đẹp cũng ngày  hiện đại, phục vụ cho mọi nhu cầu của nhiều đối tượng và nó đã trở thành cứu cánh giúp những người có dị tật, khuyết điểm ở ngoại hình trở nên xinh đẹp, tự tin hơn. 

Dep theo cach cua ban
Sau tất cả, liệu cái vẻ đẹp mới mẻ này có giúp họ cảm thấy tự tin hơn khi nỗi ám ảnh về vẻ ngoài cứ lởn vởn trong đầu không thoát ra được?

Khi phương pháp chỉnh sửa ngoại hình nhờ phẫu thuật thẩm mỹ quá dễ dàng, phái đẹp lại rơi vào vòng lẩn quẩn, luôn quan trọng hóa khuyết điểm của bản thân. Trong khi đó, nét đẹp trên thân thể mỗi người còn căn cứ vào nhiều yếu tố, không phải dựa vào khái niệm đẹp trong nhóm đông người tạo nên.

Dep theo cach cua ban
Phẫu thuật thẩm mỹ không phải là chìa khóa vạn năng giúp tạo nên vẻ đẹp nhưng phương pháp này phần nào biến ước mơ của các cô gái thành sự thật. 

Phẫu thuật thẩm mỹ có thể khiến bạn xinh đẹp hơn, nhưng nó cũng có thể biến bạn trông đáng sợ hơn nếu quá lạm dụng. Một ca phẫu thuật không phải lúc nào cũng thành công.

Làm đẹp bằng cách nào đi chăng nữa đều đáng được trân trọng. Chỉ cần đừng quá lạm dụng để chúng ảnh hưởng đến tính mạng cũng như sức khỏe. 

Thay đổi chính mình trước khi người khác khiến bạn thay đổi 

Đôi khi đẹp - xấu chỉ mang tính chất tương đối, do cảm nhận của mỗi người. Mỗi thời có mỗi chuẩn mực khác nhau về cái đẹp. Hiện tại có những chuyển hướng ngày càng rõ rệt hơn: từ da trắng thành da nâu, từ mảnh mai thành săn chắc nở nang, từ làn môi chúm chím nhỏ xinh thành đôi môi căng dày, gợi cảm.

Dễ dàng nhận thấy nhất trong năm 2018 là những chấm tàn nhang trên khuôn mặt. Nếu trước đây chúng là nỗi ám ảnh của các cô gái có làn da quá trắng, khiến họ tự ti, thì nay các cô gái lại tự chọn phương pháp xăm tàn nhang, trang điểm tàn nhang hoặc điêu khắc tàn nhang trên khuôn mặt để độc đáo, trông cá tính hơn. 

Dep theo cach cua ban
Bạn càng tự ti về diện mạo của mình thì sẽ càng nhạt nhòa trong mắt người khác. Ngay từ bây giờ hãy thay đổi bản thân bằng chính những cảm xúc tích cực.

Để đẹp, tự tin và rạng rỡ trong mắt người nhìn, việc đơn giản cơ bản trước tiên bạn nên làm mỗi ngày là thay đổi chính mình trước. Hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn quần áo phù hợp, thể hiện được tính cách. Học cách trang điểm để thật cuốn hút, tóc tai gọn gàng, sạch sẽ.

Ngoài ra, hãy tuân thủ theo một chế độ dinh dưỡng, tập luyện, sinh hoạt thật điều độ để giúp cơ thể cân đối và tràn đầy sức sống. Những phương pháp này tuy hơi kéo dài thời gian nhưng cực kỳ tiết kiệm, không gây đau đớn, chỉ cần bạn chăm chỉ một chút.

Dep theo cach cua ban
Dần dần bạn không chỉ đẹp hơn từng ngày mà còn tự tin hơn trong cuộc sống, mở lòng hơn với những mối quan hệ mà bạn vẫn e sợ.

Quan niệm "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" không còn được coi trọng trong thời nay, thế nhưng, trong mọi trường hợp, vẻ đẹp tâm hồn, nhân cách, trí tuệ vẫn luôn có trọng lượng hơn là vẻ đẹp hình thức. Hãy luôn nhớ rằng vẻ đẹp tâm hồn mới là thứ giúp bạn tỏa sáng và tồn tại vĩnh cửu cùng thời gian.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI