Để là một quý cô thực sự

23/12/2017 - 13:00

PNO - Có những cử chỉ, hành động rất thông thường mà bạn có thể mắc phải sẽ làm hỏng ấn tượng của người khác về mình.

Tuân thủ các quy tắc về sự lịch lãm, nghi thức, hành vi trong những tình huống nhất định là điều để người ta nhận ra một người có học thức. Nhưng không phải mọi phụ nữ đều được gọi là lady (quý cô, quý bà) thực sự. Có những cử chỉ, hành động rất thông thường mà bạn có thể mắc phải sẽ làm hỏng ấn tượng của người khác về mình.

Các lady không bao giờ vướng phải những hành vi, cử chỉ sai lầm dưới đây. 

Sử dụng đồ giả giá rẻ

Bạn không nhất thiết phải chi đến món tiền cuối cùng cho một món hàng hiệu đắt giá. Nhưng một món hàng giả, dù là giả tinh vi, cũng không phải là lựa chọn của một quý cô thực sự. Sự giả mạo sẽ bị nhận ra và ấn tượng tốt không còn. Tốt hơn hết, bạn nên chọn những món hàng có phong cách, chất lượng với mức giá phù hợp với mình.

De la mot quy co thuc su
 

Phục trang không phù hợp

Một lady thật sự sẽ không mặc bộ quần áo có kích thước rộng hơn hoặc chật hơn cơ thể mình. Cô ấy nói “không” với thời trang không phù hợp thời tiết, đồ quá cũ, mất kiểu dáng và hình thức. Tủ quần áo của lady được lựa chọn với phong cách riêng, hợp với những đặc điểm của cơ thể cô ấy.

Tư thế khổ sở

Một nguyên tắc quan trọng - luôn luôn giữ tư thế của bạn. Giữ lưng luôn thẳng là hình ảnh một phụ nữ có sức mạnh bên trong. Ngược lại, tư thế lúc nào cũng như chúc xuống là dấu hiệu của một gánh nặng khó chịu mà người đó mang vác.
Giữ cho mình một tư thế đẹp không khó khăn như bạn tưởng. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, lưng sẽ thẳng, cơ bắp sẽ mạnh mẽ.

Đối xử không cẩn thận với bản thân 

Một lady thật sự luôn quan tâm chăm sóc sức khỏe của mình. Cô ấy chơi thể thao, ăn uống hợp lý, lắng nghe cơ thể và dành thời gian đến bác sĩ, nếu cần. Điều ấy có nghĩa là, cô ấy luôn có một cơ thể mảnh mai, làn da sáng, mái tóc được chăm sóc cẩn thận và móng tay giũa gọt gọn gàng.

De la mot quy co thuc su
 

Trang điểm quá rực rỡ  

Khi một người phụ nữ biết chăm sóc bản thân, làn da cô ấy rất hoàn hảo. Cô ấy biết những điểm mạnh, điểm yếu của cơ thể và biết cách trang điểm nào phù hợp với mình, điều gì đáng để gìn giữ. Vì vậy, cô ấy không cần một "mớ màu sắc" để thu hút sự chú ý và làm ra vẻ quyến rũ.

Lăng xăng rối rít

Một lady thực sự không cho phép mình có những cử chỉ hấp tấp, lo lắng khiến người ta nhận ra cô ấy đang mất bình tĩnh. Lady không lo lắng vặn vẹo bàn tay, ngón tay, vài lọn tóc, không xoay xoay một cây bút trong tay hoặc rung chân. Tất cả những điều ấy phản ánh tâm trạng cô ấy đang lo lắng, vội vàng. 

Ăn hết đĩa đồ ăn của mình  

Để ăn canh hay xúp người ta thường nghiêng cái chén hay đĩa. Nhưng kiểu cách đó không được chấp nhận theo phép lịch sự. Ngay cả khi xúp rất ngon, bạn cũng chỉ nên ăn đến lúc còn múc được bằng muỗng.

Thô lỗ, ngồi lê đôi mách

Nói về ai đó một cách thô lỗ, rên rỉ, phàn nàn là điều ai cũng có thể mắc phải, nhưng lady thì không. Cô ấy còn là người không muốn nghe những chuyện ngồi lê đôi mách. Lady không phí thời gian cho những chuyện như vậy.

Nói cười lớn tiếng

Lady luôn giữ cho giọng nói của mình được mềm mại, nhịp độ và âm thanh vừa phải. Không nên cười lớn, kêu la hay nói đùa thô thiển. Cô ấy trò chuyện với tất cả mọi người cùng một giọng, không phân biệt địa vị, đẳng cấp, dù là nói với quan chức hay một em bé, cụ già.

De la mot quy co thuc su
 

Tranh cãi

Một quý cô luôn có quan điểm, ý kiến riêng. Cô ấy tin tưởng chắc chắn vào điều mình nghĩ, nhưng không ép buộc ai phải tin như mình, không tranh cãi, phản biện. Cô ấy chỉ nói ra và dừng ở đó. Mọi người có thể đồng ý hay không, đó là chọn lựa của họ.

Ăn ngoài đường

Người ta ăn pizza bằng tay, nhưng các quy tắc của nghi thức không cho phép điều này. Vì vậy, đây không phải là món ăn thích hợp để gọi trong một quán cà phê hoặc nhà hàng. Ăn uống ngoài đường không phải là thói quen hay. Tốt hơn, bạn nên ghé vào một nơi dành cho việc ăn uống, đặt những bữa ăn nhẹ và ăn vặt nếu muốn. 

De la mot quy co thuc su
 

Ra đường không mang vớ

Theo những nguyên tắc của phép lịch sự, một lady không thể đi làm hoặc tới các địa điểm có tính chất nghiêm túc mà không mang vớ, ngay cả khi trời nóng nhất. Vì vậy, bạn có thể hoặc mang vớ hoặc mặc quần. 

Từ chối ăn hoặc uống khi làm khách mời

Một quý bà sẽ không từ chối các món ăn được mời khi đến làm khách ở đâu đó. Để đáp ứng lời đề nghị rót đầy ly, cô ấy sẽ yêu cầu rượu vang trắng nhẹ và không giải thích cho mọi người biết tại sao mình không uống rượu. Cô ấy nhất định phải cảm ơn chủ nhà, khen ngợi khả năng nấu ăn của họ. Dù không ăn gì, cô ấy cũng nhấp môi một chút.

Khiêu vũ với mái tóc buông xõa

Điều này được coi là cách xử sự không chững chạc. Thói quen mang giày gót nhọn cũng vậy, vì nó có thể gây thương tích cho các vũ công khác. Tại sao bạn không lo lắng cho người khác và sức khỏe của họ?

Thổi nguội thức ăn

Bạn không nên thổi vào thức ăn nóng. Một quý cô sẽ bình tĩnh chờ món ăn nguội đi một chút, sau đó mới bắt đầu bữa ăn. Bạn cũng có thể khuấy thức ăn bằng muỗng để mau nguội.

 Thúy Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI