'Đạp xe giúp tôi lấy lại vóc dáng sau khi sinh con'

03/10/2018 - 12:00

PNO - Vận động viên đua xe xinh đẹp nước Anh chia sẻ câu chuyện bản thân và bài tập dành cho chị em sau sinh muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Laura Kenny, vận động viên xe đạp nổi tiếng của nước Anh, sinh năm 1992, giành huy chương vàng Olympic đầu tiên ở tuổi 20, nhận liên tiếp 4 huy chương vàng sau đó tại Thế vận hội Rio. 

Là một vận động viên đua xe đạp, Laura Kenny rất xem trọng sự nghiệp. Vì vậy, sau khi sinh con trai vào năm 2017, cô nhanh chóng quay trở lại với các bài tập, vận động mạnh sau thời gian nghỉ rất ngắn. 

Bài tập nặng khiến cơ thể quá sức chịu đựng

Laura Kenny chia sẻ: "Sau khi sinh, điều tôi muốn làm ngay là đạp xe, dù tôi vẫn rất muốn được ở bên con trai".

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Tuy nhiên, từ kinh nghiệm bản thân, Laura Kenny nói, để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thể quay lại công việc với cường độ hoạt động mạnh, chị em sau sinh bắt đầu tập thể dục quá sớm có thể dẫn đến chấn thương.

"Các bạn chỉ nên tập nhẹ nhàng để lấy dần vóc dáng tự nhiên trong những tuần đầu. Với nhiều người, có thể mất tối đa 5 tháng để dây chằng trở lại bình thường. Với người yêu thích các bài tập mạnh, hãy lựa chọn thời điểm phù hợp là sau 6 tháng" - Laura Kenny nói.

Trong các bộ môn gợi ý cho nàng sau sinh, đạp xe cũng được xem là một lựa chọn hiệu quả, ít tác động, vô cùng phù hợp. Đây chính là môn tập thể dục giúp Laura Kenny trở lại vóc dáng thời con gái.

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Laura Kenny cho biết, sau khi sinh con, cô đã nhờ đội ngũ vật lý trị liệu riêng của vận động viên đua xe Anh tư vấn nhằm lựa chọn vài bài tập giúp tăng cường thể lực. Thế nhưng ở thời điểm đó, cô chưa tập luyện được nhiều. 

Nữ vận động viên nói: "Tôi cho con bú liên tiếp trong 6 tháng. Khi cho con bú, tôi nhận thấy mình cần nhiều năng lượng hơn nếu không sẽ bị kiệt sức. Vì vậy, khi bạn tập các bài kết hợp là việc quá sức chịu đựng của cơ thể. Chính tôi cũng mất một thời gian mới nhận ra rằng tôi cần ăn uống và chăm sóc sức khỏe nhiều hơn".

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Lựa chọn hoạt động phù hợp

6 tuần sau khi sinh con, Laura Kenny bắt đầu trở lại luyện tập dần dần. Cô không còn tập luyện theo chế độ của Olympic, chỉ có thể sắp xếp để có khoảng 4 giờ trong tuần cho công việc.

Nữ vận động viên dần trở lại với độ dài và cường độ luyện tập cá nhân, nhưng cô nhận ra sự thay đổi trong cơ thể là sự đau nhức. Điều này chưa bao giờ xảy ra trước khi cô sinh con, vì thế, cô dừng luyện tập và nghĩ sẽ không làm bất cứ điều gì để tổn thương đến sức khỏe. Khi cơ thể cô hồi phục thật sự, cô mới quyết định trở lại với việc tập luyện.

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Khỏe mạnh để chiến thắng

Năm 2018, chỉ một năm sau khi sinh, Laura Kenny đạt thành tích là giành huy chương bạc cuộc đua xe đạp với đội nữ nước Anh. Hiện tại, cô tập trung luyện tập cho Thế vận hội tiếp theo ở Tokyo năm 2020.

Laura Kenny cũng chính là đại sứ của dự án Soreen Cycle - dự án khuyến khích các gia đình đi xe đạp và tận hưởng lợi ích của lối sống năng động.

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Laura Kenny luôn sắp xếp thời gian để có thể vừa có thể tập trung việc tập luyện và và dành giời gian cho con. Đạp xe chính là cuộc sống của cô.

Nữ vận động viên chia sẻ: "Khi đi xe đạp, bạn phải ra ngoài và tận hưởng không không khí trong lành. Điều này mang lại cảm giác thư giãn, rất tốt cho sức khỏe".

Tập luyện sau khi sinh con với việc đạp xe đã dần dần giúp Laura lấy lại sức khỏe và vóc dáng. Hơn nữa, việc đạp xe mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch, sức khỏe tổng thể.

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Những người phụ nữ sau khi sinh con thường lo lắng về vóc dáng, hãy tập luyện từ từ và không nên vội vàng chọn những bài tập nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn là người yêu thích vận động mạnh, hãy thử đạp xe. Bạn vừa có thể hít thở khí trời, cân bằng không gian sống, lấy lại thăng bằng và sức khỏe cho bản thân. Bạn sẽ thích thú với cuộc sống mới trong vai trò làm mẹ và chắc chắn ngạc nhiên về tác dụng của đạp xe với cơ thể.

'Dap xe giup toi lay lai voc dang sau khi sinh con'
 

Bên cạnh đó, chị em sau sinh nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng trong thời gian đầu nuôi con bằng sữa mẹ. Ăn uống đủ chất giúp bạn đủ sức khỏe nuôi con, dần dần hồi phục cả tinh thần lẫn vóc dáng. 

"Chỉ khi bạn có sức khỏe nhất định mới chọn những bài tập luyện nặng để lấy lại vóc dáng một cách nhanh và hiệu quả nhất", Laura Kenny khuyên.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI