Đánh bay mỡ thừa, thâm quầng mắt với cà phê

26/04/2017 - 13:00

PNO - Mọi người trên khắp thế giới đều yêu thích cà phê vì hương vị và sự tỉnh táo mà nó mang lại, nhưng loại thức uống này còn có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ.

Những công thức dưới đây gợi ý cho bạn cách sử dụng cà phê như là một liệu pháp làm đẹp và có thể giúp chống lại nhiều "kẻ khó chịu" đang "tấn công" sức khỏe, nhan sắc của bạn.

1. Mỡ thừa

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê trong vai trò kem tan mỡ

Trộn một ít muối và một ít dầu oliu vào 1 ít bột cà phê để có hổn hợp đánh tan mỡ hiệu quả, đặc biệt là vùng bắp tay, đùi và mông.

Thoa hỗn này lên vùng da bạn muốn tan mỡ, xoa đều theo chuyển động kim đồng hồ trong 6-10 phút. Bạn cần lặp lại quy trình từ 1-2 lần/tuần.

2. Tóc gãy rụng

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê  nuôi dưỡng tóc, chống rụng tóc

Trộn 2-3 muỗng canh cà phê (đã pha qua phin) với khoảng 70 ml dầu oliu đun nóng. Để nguội, sử dụng hỗn hợp này để ủ tóc. Lưu ý, phết đều hỗn hợp theo chiều dài sợi tóc để tóc hấp thụ đủ dưỡng chất. Sau 30 phút, xả nước và gội sạch đầu bằng xà phòng.

Chuẩn bị mặt nạ dưỡng tóc cà phê - dầu oliu từ 1-2 lần/tuần. Quá trình điều trị thường kéo dài hơn 12 lần sử dụng mặt nạ. Tóc có thể thay đổi màu sắc khi tiếp xúc với hỗn hợp nói trên.

3. Thâm quầng mắt

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê làm mặt nạ trị thâm quầng mắt.

Cho 1/2 muỗng cà phê bột cà phê tươi, 1/2 muỗng canh dầu dừa, một ít bột tiêu đen và vài giọt nước. Đánh đều hỗn hợp và đắp lên vùng da cần điều trị bên dưới mắt. Sau khi lớp mặt nạ đã khô, rửa kỹ mắt và vùng da quanh mắt bằng nước ấm.

4. Môi khô nứt nẻ

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê tẩy tế bào chết cho môi.

Trộn 1/2 muỗng cà phê bột cà phê với 1 muỗng canh mật ong. Thoa lên môi và massage trong 30 giây, sau đó lau sạch bằng bông tẩy trang ướt.

5. Mụn đầu đen

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê tiêu diệt mụn đầu đen.

Trộn 2 muỗng canh bột cà phê với sữa tươi đông lạnh, tỷ lệ: 1:1. Sử dụng hỗn hợp này như một dạng tẩy tế bào chết, thoa lên vùng da nhiều mụn đầu đen và massage trong 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Lặp lại liệu trình mỗi tuần một lần.

6. Da dầu

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê cân bằng độ ẩm trên da.

Trộn một lượng nhỏ bột cà phê với 1 muỗng sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt, massage trong khoảng 2 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát.

7. Da xỉn màu

Danh bay mo thua, tham quang mat voi ca phe
Cà phê cải thiện sức khỏe cho làn da.

Cho 1 muỗng canh bột cà phê, 1 muỗng cà phê kem chua, 1 muỗng cà phê mật ong và 1 quả trứng gà tươi trộn lẫn vào nhau. Khuấy đều hỗn hợp đến khi bạn có được một lớp bột mịn. Công đoạn tiếp theo là thoa đều hỗn hợp lên mặt, giữ yên trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước mát.

Sự dụng mặt nạ này từ 1-2 tuần/lần để có được kết quả tốt nhất.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI