Da đẹp nhờ... tay

08/09/2018 - 16:00

PNO - Giữa “rừng” mỹ phẩm với vô cùng vô tận kiểu dáng, mẫu mã và công dụng, làm đẹp và dưỡng da mặt bằng liệu pháp tác động lên làn da dường như vẫn là xu hướng không bao giờ lỗi thời.

Da dep nho... tay
Vẻ rạng ngời và tươi trẻ của chuyên gia làm đẹp Yukuko Tanaka.

Massage Tanaka của Nhật Bản

Nhật Bản yêu chuộng cách làm đẹp tự nhiên và họ có rất nhiều phương pháp chăm sóc làn da. Trong đó, được ưa chuộng và nhắc đến nhiều nhất chính là bài massage Tanaka do chuyên gia làm đẹp Yukuko Tanaka thực hành sau nhiều năm đúc kết, trải nghiệm. Nhờ bài massage này, không ai dám tin bà đã ngoài 60 tuổi bởi làn da luôn rạng ngời, sáng bóng, khỏe khoắn, mịn màng.

Da dep nho... tay
 

Tác dụng của bài massage Tanaka

- Giảm nếp nhăn khu vực xung quanh mắt, mũi, miệng.

- Làm thon gọn và săn chắc vùng cơ mặt chảy xệ, thon gọn cằm.

- Kích thích tuần hoàn máu dưới da, cải thiện sắc da.

Bài tập tác động da giúp da được thư giãn, giảm stress. Nếu thực hiện trước khi đi ngủ thì sáng hôm sau, da mặt sẽ đỡ nhờn.

Da dep nho... tay
 

Nguyên tắc thực hiện bài massage Tanaka

- Không dùng lực quá mạnh, chỉ cần tác động vừa phải.

- Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Phải tuân thủ nguyên tắc chuyển động của cơ để đảm bảo tác động hiệu quả lên các phần cơ mặt, cổ. 

Có thể kết hợp sử dụng loại dầu chuyên dùng cho da mặt như jojoba, mầm lúa mạch, nụ tầm xuân… Loại dầu được chọn tốt nhất nên là loại dầu có thời gian thẩm thấu hoàn toàn tương đương thời gian massage. Nếu dùng loại dầu thấm quá nhanh thì ở những tác động sau, việc massage sẽ ít hiệu quả hơn. 

Da dep nho... tay
 

Facegym

Việc tập gym giúp săn chắc, tăng cơ trên các bộ phận cơ thể nhất định đã trở nên quá quen thuộc. Một xu hướng mới đang được ưa chuộng tại nhiều phòng gym trên thế giới - dịch vụ Facegym (tập gym cho khuôn mặt), giúp 40 nhóm cơ trên mặt được tập luyện, căng chùng theo các động tác nhất định nhằm tăng độ đàn hồi cho làn da. 

Da dep nho... tay
 

Ban đầu, kỹ thuật viên sẽ massage mặt cho khách hàng bằng loại dầu massage dành riêng cho da mặt. Họ sẽ dùng hàng loạt lực tác động nhanh để kích thích tăng tuần hoàn máu, sau đó dùng các thiết bị hỗ trợ như bóng lăn kéo căng cơ mặt, dùng dụng cụ massage tạo khuôn mặt thon gọn, quấn khăn nâng cơ mặt giúp bạn hoàn toàn thư giãn dù đang tập luyện.

Các bước kỹ thuật khiến bạn thấy khá giống với cách massage thông thường nhưng điểm khác biệt lớn nhất là tốc độ và việc sử dụng những thiết bị chuyên dụng tác động lên làn da cũng như tính toán để luyện tập khoa học các nhóm cơ trên gương mặt.

Bấm huyệt 

Trên khuôn mặt chúng ta có hơn 500 huyệt đạo. Việc hiểu tác dụng, biết cách bấm những huyệt quan trọng có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da đáng kể. Khi bấm huyệt, chúng ta đã tạo ra các dòng năng lượng kích thích cơ co giãn, buộc các cơ phải luyện tập, tăng lực cho cơ, giúp da mặt săn chắc, đàn hồi. Ngoài ra, bấm huyệt còn giúp cải thiện tuần hoàn máu, nuôi dưỡng vùng cơ được chăm sóc, giúp thư giãn và làm dịu hệ thần kinh, kích thích quá trình thải độc.

Da dep nho... tay
 

Lão hóa da thường bắt đầu khi bạn bước qua tuổi 25. Trong suốt quá trình này, nếu bạn quan sát làn da và có những tác động cải thiện hợp lý thì tốc độ lão hóa có thể chậm lại. Nếu để da quá chảy xệ, quá nhiều dấu hiệu tuổi già xuất hiện trên gương mặt, các tác động sẽ khó có hiệu quả nhanh như mong muốn. 

Da dep nho... tay
Bấm huyệt đúng kỹ thuật giúp cải thiện sức khỏe làn da.

HOÀNG DI (Theo Harpers Bazaar, Massagegear Guru)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI