Đã đến lúc da bạn cần detox

29/09/2018 - 07:00

PNO - Detox da dễ thực hiện tại nhà nhưng không phải ai cũng nắm rõ kỹ thuật.

Dù chăm sóc da kỹ như thế nào thì sau một thời gian, làn da của bạn vẫn cần được thải độc (detox). Quá trình detox sẽ loại bỏ hết những chất bẩn còn bám sâu trong da, tái tạo tế bào và giúp máu lưu thông tốt.

Detox da dễ thực hiện tại nhà nhưng không phải ai cũng nắm rõ kỹ thuật. Hai chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp là San Ong (Kim Hạnh) và Bích Trần đã có những chia sẻ thiết thực xung quanh chủ đề này.

Da den luc da ban can detox
 

Bốn bước chăm sóc da không nên bỏ qua:

Đa số mọi làn da đều cần detox nhưng những trường hợp có biểu hiện da yếu (người thường xuyên thức khuya, người làm công việc phải trang điểm liên tục, da có dấu hiệu sạm, lão hóa, khô, sần…) cần detox ngay. Những trường hợp da khỏe vẫn cần lên lịch detox nhưng có thể giãn cách thời gian. Ví dụ: da yếu cần detox một lần mỗi tháng, da khỏe hai tháng một lần.

Detox da mặt cần kết hợp với ăn uống, massage và thiền để có hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, cách detox đơn giản nhất là thay vì chỉ tẩy trang, dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn nên thực hiện quy trình chăm sóc da bốn bước:

- Cho da tắm (bước tẩy trang): bước này bao gồm việc xông hơi kết hợp dùng dầu tẩy trang để vừa “mở cửa” da, vừa lấy đi các bụi bẩn bám sâu. Trường hợp này nên dùng dầu tẩy trang kết hợp massage mặt. Sau khi tẩy trang bằng dầu, bạn nên dùng khăn ướt lau chất bẩn trước khi rửa lại bằng sữa rửa mặt. 

Da den luc da ban can detox
 

- Cho da uống nước (tẩy tế bào chết và cấp nước bước một): sau khi tẩy trang, dùng một lượng vừa đủ kem tẩy tế bào chết chuyên dụng để massage mặt. Khi thực hiện, bạn nên thêm vài giọt nước để làm ướt da, tránh cho da bị rát. Massage kết hợp xông hơi tối đa 60 giây vì bước tẩy tế bào chết lâu sẽ gây rát da, khiến da dễ bắt nắng.

Da den luc da ban can detox
 

Sau khi tẩy tế bào chết, rửa mặt sạch bằng nước và cấp nước cho da bằng nước cân bằng (nước hoa hồng, hoa lài, hoa cúc…). Có thể thấm nước cân bằng vào bông tẩy trang và đắp ở những vùng thường tiết nhiều dầu để tăng hiệu quả.

- Cho da ăn (cấp nước bước hai): tiếp tục cấp nước cho da bằng việc đắp mặt nạ. Có thể sử dụng mặt nạ giấy hoặc mặt nạ dạng gel. Trong khi đắp mặt nạ, nên dùng đầu ngón tay gõ nhẹ lên da để thẩm thấu tốt hơn.

Da den luc da ban can detox
 

- Cho da mặc (sử dụng sản phẩm dưỡng da): sau khi đắp mặt nạ và rửa mặt bằng nước, nếu không tiến hành bài bấm huyệt thải độc, bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm và đi ngủ. Nếu thực hiện bài bấm huyệt được hướng dẫn sau đây, bạn nên dùng mặt nạ ngủ (hoặc dầu massage) thoa lên da để da mịn mượt.

Da den luc da ban can detox
 

Khi massage mặt, nên thực hiện các động tác theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để nâng cơ da, tránh da bị chảy xệ. Massage theo hình xoắn ốc sẽ giúp làm sạch da sâu hơn. 

 Chuyên gia San Ong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI