Da căng bóng như mỹ nhân Hàn Quốc nhờ "nước thần"

19/05/2016 - 15:05

PNO - Nước khoáng có ga trở thành ưu tiên số 1 đối với những mỹ nhân xứ củ sâm trong việc chăm sóc, làm đẹp da.

Hàn Quốc luôn là nơi được nhắc đến khi nói về làn da đẹp. Là đất nước có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành, nhưng chính những bí quyết chăm sóc da “thần kỳ” cũng góp phần rất lớn trong việc duy trì làn da đẹp.

Để có làn da căng bóng, láng mịn và se khít lỗ chân lông, phụ nữ Hàn Quốc thường sử dụng loại nước rất dễ kiếm, mà cũng ít ai ngờ tới,chính là nước khoáng có ga (hay còn gọi là soda) để rửa mặt.

Da cang bong nhu my nhan Han Quoc nho
Nước khoáng có gas rất có lợi cho da mặt. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, khác với nước ngọt thông thường, nước khoáng có gas thực chất là nước tinh khiết giàu khoáng chất như kali, magie, canxi… và được thêm một lượng vừa phải khí carbon nhằm tăng hương vị cũng như các lợi ích sức khỏe khác. Lượng đường và năng lượng trong nước khoáng có gas rất thấp, gần như bằng không, giống với nước lọc.

Sử dụng nước khoáng có gas đúng cách sẽ giúp da thanh lọc được chất độc, ngừa mụn, kháng viêm, và se khít lỗ chân lông, thậm chí còn làm trắng da.

Da cang bong nhu my nhan Han Quoc nho
Thấm nước khoáng có gas vào bông tẩy trang. (ảnh minh họa)

Cách dùng rất đơn giản. Nếu sử dụng hàng ngày, đầu tiên rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt; sau đó thấm một ít nước khoáng có gas vào bông tẩy trang và vỗ nhẹ lên mặt thay nước hoa hồng. Nếu sử dụng 1-2 lần/tuần, pha nước có gas với nước lọc sạch theo tỉ lệ 1:1,dùng hỗn hợp nước này để rửa mặt từ 10-20s, hạn chế để lâu hơn. Công thức này áp dụng với da dầu 2 lần/tuần, da khô hay da nhạy cảm 1 lần/tuần.

Sử dụng thường xuyên sẽ giúp da loại sạch được bụi bẩn, mụn ẩn trong da lâu ngày, thanh lọc da, ngừa mụn, kháng viêm và se khít lỗ chân lông, khiến da trắng sáng, mịn màng, căng bóng.

Da cang bong nhu my nhan Han Quoc nho
Sử dụng thường xuyên da mặt sẽ căng bóng, láng mịn. (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nếu làn da quá nhạy cảm và dễ bị kích ứng, chị em cần cân nhắc thật kỹ vì khi sử dụng có thể có cảm giác da bị châm chích do các carbon đang bắt đầu thanh lọc da và tuần hoàn mach máu. Biện pháp này cực kì hữu hiệu đối với các loại da dầu, nhưng sẽ bị kích ứng nếu lạm dụng. Các trường hợp đang bị viêm da, mụn bọc hay dị ứng mỹ phẩm không nên sử dụng phương pháp làm đẹp này.

Hà Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI