Công thức tẩy tế bào chết từ bã cà phê, muối giúp làn da sáng khỏe

23/02/2017 - 14:30

PNO - Tẩy tế bào chết là công việc quan trọng để phái đẹp có một làn da sạch, mịn màng.

Bã cà phê + sữa chua

Sau khi uống xong cà phê phin, bạn đừng vội bỏ ngay bã cà phê nhé. Bởi đây được xem là “thần dược” trong việc cải thiện sắc tố làn da, giúp da sáng khỏe và sạch nhờn.

Trong bã cà phê có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tẩy sạch lớp sừng già nua và bụi bẩn ẩn trong lỗ chân lông. Trong khi đó sữa chua có tác dụng làm đẹp da vì trong thành phần chứa nhiều vitamin A, B1, B2,… giúp làm sạch da, giảm thô ráp và chống lão hóa. Khi kết hợp với nhau hỗn hợp này giúp làm dịu nhẹ và sạch mịn làn da.

Cong thuc tay te bao chet tu ba ca phe, muoi giup lan da sang khoe
 

Cách làm:

Chuẩn bị nửa chén bã cà phê, một nửa hộp sữa chua không đường và trộn lẫn vào nhau. Sau khi tắm bạn dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng lên da.

Với những vùng da thường bị sần sùi nhiều như đầu gối, khuỷa tay, mắt cá bạn xoa kỹ Thực hiện 1-2 lần/tuần là cách làm trắng da toàn thân tự nhiên hiệu quả nhất.

Đường nâu + mật ong + dầu ô liu

Đây được xem là công thức tẩy tế bào chết cho da hiệu quả nhất. Hỗn hợp này chứa nhiều vitamin, dưỡng chất tốt cho da giúp da kháng khuẩn, mịn màng và trắng sáng.

Cong thuc tay te bao chet tu ba ca phe, muoi giup lan da sang khoe
 

Cách làm:

Chuẩn bị 3 thìa mật ong, 3 thìa ô liu và 2 thìa đường nâu. Cho ô liu vào đảo đều với đường, sau đó cho mật ong vào trộn kỹ. bạn tắm qua bằng nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút rồi tắm lại. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên thử lên vùng da tay trước xem có bị dị ứng với hỗn hợp này không nhé!

Muối

Trong muối tinh chứa nhiều khoáng chất giúp làm sạch da hiệu quả. Kháng khuẩn và quét sạch lớp bụi bẩn bám trên da. Muối có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, trên thực tế đã có một số hãng mỹ phẩm đã dùng  nó làm nguyên liệu chính trong loại kem tẩy tế bào chết hiện nay.

Cong thuc tay te bao chet tu ba ca phe, muoi giup lan da sang khoe
 

Cách làm:

Chuẩn bị 3 thìa muối tinh, 2 thìa dầu oliu. Cho muối tinh và dầu oliu vào cùng nhau và dùng thìa trộn thật đều. Sau đó, làm ướt da mặt rồi thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng. Thư giãn 10-15 phút để các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu hết vào da, rồi dùng nước âm ấm rửa sạch lại. Áp dụng cách tẩy tế bào chết da mặt đơn giản bằng muối tinh mỗi tuần 1 lần. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được làn da sáng khỏe lên trông thấy.

Đường nâu + bã cà phê

Không cần quá phức tạp hay cầu kỳ, bạn hoàn toàn có thể lấy đi lớp da chết nhờ bã cà phê và đường nâu. Sự kết hợp của 2 nguyên liệu này được xem là công thức tẩy tế bào chết hiệu quả và đơn giản nhất.

Cong thuc tay te bao chet tu ba ca phe, muoi giup lan da sang khoe
 

Cách làm:

Bạn trộn nửa chén cà phê với 2 thìa đường nâu lại với nhau. Sau khi tắm xong, bạn thoa đều hỗn hợp này lên toàn thân, massage nhẹ nhàng trong vài phút trước khi tắm sạch lại thêm lần nữa là có thể sở hữu làn da mềm mại, trắng sáng.

Linh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI