Chọn trang sức, thêm năng lượng nhờ… kết hợp con giáp

16/09/2018 - 16:00

PNO - Mười hai con giáp là 12 đại diện cho các yếu tố âm - dương xen kẽ, tạo nên một chu trình 12 năm tương ứng trong cách tính âm lịch.

Với yếu tố dựa vào con giáp bổn mệnh, trang sức kết hợp với các con giáp khác theo nguyên tắc nhị hợp hay tam hợp sẽ tạo nên sự ổn định, vững vàng, từ đó giúp bạn thu giữ và duy trì nguồn năng lượng, tạo sự cân bằng cho bản thân. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Mười hai con giáp là 12 đại diện cho các yếu tố âm - dương xen kẽ, tạo nên một chu trình 12 năm tương ứng trong cách tính âm lịch.

Con giáp bắt đầu là Tý, là con giáp số lẻ mang tính dương và theo cách tính này, Sửu là con giáp mang tính âm.

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Theo quy tắc và đúc kết của chiêm tinh học phương Đông, những con giáp tính dương đại diện cho sự mạnh mẽ, quyết đoán, năng động nhưng lại dễ tổn thương vì quá “rắn”, thiếu sự uyển chuyển. Trong khi đó, những con giáp tính âm đại diện cho sự cần mẫn, kiên nhẫn, ưa thích sự cố định, có sự linh hoạt và mềm dẻo khi cần. Chính nhờ nguyên tắc phân định âm - dương này, người xưa từ lâu đã rút ra được nguyên tắc kết hợp các con giáp trong làm ăn, tình duyên hoặc bắt đầu một mối quan hệ nào đó. 

Không chỉ là sự kết hợp của các mối quan hệ, nguyên tắc này còn được vận dụng vào việc chọn trang sức. 

Mỗi người không chỉ mang trang sức hình con giáp bổn mệnh của bản thân mà còn có thể chọn một con giáp khác, miễn sao tuân thủ đúng nguyên tắc kết hợp đôi (nhị hợp) hoặc kết hợp ba (tam hợp). 

Nhị hợp

Với nguyên tắc nhị hợp, một người có thể đeo món trang sức có phụ kiện đi kèm là hình con giáp phía trước hoặc sau bổn mệnh của mình. Từng sự kết hợp sẽ ngầm mang ý nghĩa nhất định. Một con giáp luôn thể hiện tính âm hoặc dương vượt trội và vì thế luôn cần sự hỗ trợ của một con giáp liền kề.

Tý - Sửu

Người tuổi Tý vốn thông minh, nhanh nhạy nhưng cũng vì thông minh nên dễ sinh lười biếng, luôn tính cách nhanh nhất để đạt mục tiêu, mà mọi người thường quen dùng từ “khôn vặt”. Con đường họ chọn thường không bài bản và vì tuổi Tý thiếu kiên nhẫn nên chặng đường ấy lại càng khó khăn. Vì thế, họ cần người bạn đồng hành tuổi Sửu vì tuổi Sửu vốn là người “ăn chắc mặc bền”, luôn biết điều gì là vừa sức và chịu khó “cày bừa” để gầy dựng cơ nghiệp. Tý và Sửu khi kết hợp sẽ là bộ đôi mạnh cả nội lực lẫn ngoại lực. 

Dần - Mão

Người tuổi Dần có sức mạnh khó ai chế ngự được nhưng đôi khi “giận quá mất khôn” và thiếu kiên nhẫn nên dễ làm hỏng việc lớn. Trong khi đó, đặc tính tuổi Mão là luôn biết chờ đợi cơ hội. Một người vừa có sức mạnh lại vừa biết chọn thời điểm thể hiện thì sẽ tạo ra lực tấn công không gì có thể cưỡng lại. Đó là hiệu quả của sự kết hợp Dần - Mão.

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Thìn - Tỵ

Tuổi Thìn đại diện cho nét tính cách uy nghiêm, chỉn chu, chính trực. Điều này thể hiện rõ ở vẻ ngoài lẫn nội tâm của người tuổi Thìn. Với cách thể hiện này, đôi khi chính họ tự làm khó mình vì hàng vạn tình huống gặp phải trong cuộc sống đời thường, không phải sự uy nghiêm lúc nào cũng được việc. Trong từng tình huống, một người cần linh hoạt chọn lựa để không gây hại nhưng vẫn được việc cho mình. Đó là nét tính cách nổi trội của người tuổi Tỵ mà người tuổi Thìn cần có để bổ sung. Trong khi đó, người tuổi Tỵ cũng cần thêm nét chính trực của tuổi Thìn nhằm tăng sự vững vàng cho mình. 

Nếu như rồng dũng cảm thì rắn linh hoạt, lúc ẩn lúc hiện chờ thời cơ. Nhị hợp này sẽ giúp bạn làm nên việc lớn.

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Ngọ - Mùi

Tuổi Ngọ ứng với hình ảnh chú ngựa đầy ắp mong muốn chinh phục để thỏa mãn sự hiếu kỳ, tính bướng bỉnh của mình. Họ sống với mục tiêu được vạch ra mà không mấy quan tâm những người xung quanh liệu có khó chịu, phiền lòng hay không. Con người không phải lúc nào cũng đúng và khi mắc lỗi, họ cần yếu tố chu đáo, cẩn trọng, ôn hòa để cân bằng lại - yếu tố Mùi. Trong khi đó, người tuổi Mùi lại cần thêm lòng đam mê, tính hiếu kỳ để thúc đẩy mình về phía trước thay vì an phận. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Thân - Dậu

Tuổi Thân là những chú khỉ nhanh nhẹn, không bao giờ chịu đứng yên, ổn định. Trong khi đó, tuổi Dậu gắn liền với ưu điểm cần cù, chăm chỉ nên sự kết hợp này sẽ tạo nên độ cân bằng lý tưởng. 

Tuất - Hợi

Người tuổi Tuất vốn thông minh và đầy tham vọng trong khi người tuổi Hợi lại vô tư, cởi mở và hiền hòa. Người quá thông minh, tham vọng lại không vô tư thì rất dễ sa đà vào thói tham lam. Người quá hiền hòa, vô tư mà không có mục tiêu cho cuộc đời thì sẽ chật vật, khó khăn về sau. Vì thế, việc kết hợp này sẽ tốt đẹp hơn cho cả hai.

Tam hợp

Nếu kết hợp đôi khuyến khích kết hợp âm-dương thì tam hợp sẽ chọn kết hợp những tuổi có cùng tính âm hoặc tính dương nhằm mang lại sự chắc chắn, vững như “kiềng ba chân”. Khi ba yếu tố âm hoặc dương cùng kết hợp sẽ trợ lực cho nhau cùng phát triển. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Thân - Tý - Thìn

Bộ ba này sẽ có được sự nhanh nhạy, thông minh, uy quyền tương ứng nét tính cách nổi trội của từng con giáp. Ba yếu tố nổi trội này khi kết hợp với nhau sẽ mang đến viễn cảnh thành công trọn vẹn, đầy hứa hẹn.

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Ngọ - Dần - Tuất

Bộ ba này sẽ có được sự quyết tâm kiên định, mạnh mẽ và đây là sự kết hợp cho thấy tham vọng chinh phục được củng cố vững chắc. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Tỵ - Dậu - Sửu

Bộ ba này sẽ có được sự linh hoạt, hiền lành, chăm chỉ, là cách kết hợp giúp duy trì sự ổn định đi kèm nhanh nhạy khi cần thiết. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

Hợi - Mão - Mùi

Bộ ba này sẽ có được ba điểm mạnh của từng con giáp là sự tốt bụng, kiên nhẫn, khiêm tốn để lập nên nền tảng cho thành công. 

Chon trang suc, them nang luong nho… ket hop con giap

HOÀNG DI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI