Chọn sắc trang phục theo phong thuỷ

04/02/2014 - 16:05

PNO - PNO - Nhiều người tin rằng, màu sắc trên trang phục hay trong trang trí nhà cửa có thể giúp đem lại may mắn, tài lộc. Hãy tham khảo những thông tin vui sau đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chon sac trang phuc theo phong thuy

Ảnh minh họa: internet 

 Việc lựa chọn màu sắc tốt nhất để mặc phụ thuộc vào các yếu tố phong thuỷ. Năm 2014 là năm Giáp Ngọ. Xét theo ngũ hành, Giáp là dương Mộc. Ngọ là dương Hỏa.

Để được may mắn trong năm 2014, hãy mặc hai màu hợp với Mộc là xanh lá cây và nâu.

Chon sac trang phuc theo phong thuy

Màu nâu cũng phản ánh đúng nhất nguồn năng lượng của ngựa, con giáp của năm 2014. Màu nâu còn là màu đặc trưng của yếu tố Thổ. Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Mộc.

Mộc dương biểu tượng cho cây gỗ lớn, xanh tươi. Vì vậy, hãy mặc đồ màu xanh lá cây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mặc những màu đại diện cho Thuỷ và Thổ - hai yếu tố giúp Mộc phát triển thuận lợi. Đó là các màu xanh da trời và đen.

Nên áp dụng màu sắc không chỉ với quần áo mà còn với phụ kiện như trang sức, thắt lưng, khăn quàng… Để tăng hiệu quả, bạn có thể chọn trang sức có pha lê hay đá đại diện cho năng lượng Mộc, chẳng hạn như ngọc bích, mã não, đá tourmaline màu xanh lá, đá khổng tước (hay còn gọi là đá lông công, đá malachite)…

Tương tự, hãy chọn đá đại diện cho năng lượng Thuỷ như ngọc lam (turquoise), ngọc xanh biển (aquamarine), ngọc trai, đá kyanite, đá thiên thanh (lapis lazuli), đá mặt trăng (moonstone); hoặc chọn các loại đá đen như hắc diệu thạch (black obsidian), đá tourmaline đen, đá onyx đen.

Chon sac trang phuc theo phong thuy

Vậy màu nào bạn nên tránh mặc trong năm mới hay ít nhất là trong dịp đón năm mới 2014?

Xét về thiên can, các màu cần tránh là màu của hành Kim và hành Hoả như trắng, xám, tía, cam và đỏ. Tuy nhiên, xét về địa chi thì Ngọ thuộc Hoả. Vì vậy, nếu bạn chọn các màu đại diện cho hành Hỏa thì cũng ổn.

Trường hợp bạn muốn quan tâm tìm hiểu kỹ hơn đến màu sắc tốt nhất cho bản thân mình, hãy tìm những màu phù hợp với mệnh của bạn, giúp tăng năng lượng cho bạn. Ví dụ, nếu bạn mệnh Thổ thì cần tránh mặc màu của hành Mộc. Bằng không, năng lượng của bạn sẽ bị suy yếu.

Tố Uyên (Theo fengshui.about.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI