Chơi Tết thay vì ăn Tết

13/01/2018 - 07:00

PNO - Tết Nguyên đán năm nay, mình thay đổi được không? Thay vì ăn Tết, chúng ta chơi Tết nhé.

Trang phục của tuần

Dù là đầu năm, Jenny vẫn bình chọn những bộ trang phục đen của Dakota Johnson, Catherine Zeta-Jones, Alicia Vikander, Alison Brie, Dove Cameron, Allison Janney, Caitriona Balfe trên thảm đỏ Quả cầu vàng năm nay là đẹp nhất tuần. Không chỉ vì sự quyến rũ của những nhan sắc đó, mà chính là thông điệp họ truyền tải tại buổi lễ. 

Choi Tet thay vi an Tet
 

Ủng hộ chiến dịch Time’s Up - chống xâm hại và quấy rối tình dục được 300 phụ nữ ở Hollywood ký tên tham gia, tại lễ trao giải, hầu hết nghệ sĩ diện trang phục đen để thể hiện tinh thần đoàn kết. 

Scandal quấy rối tình dục của nhà sản xuất Harvey Weinstein vào tháng 10/2017 đã gây chấn động nền điện ảnh Mỹ, khi tờ New York Times đăng bài tố báo ông sàm sỡ hàng chục cô gái trong ba thập niên qua. Vụ việc được xem là bê bối tình dục gây rúng động nhất. Harvey Weinstein là người được cảm ơn nhiều thứ hai trong các bài diễn văn nhận giải Oscar, chỉ sau huyền thoại Steven Spielberg. Phim do hãng ông sản xuất đã nhận hơn 300 đề cử Oscar. 

Chơi Tết

Với nhiều bạn, Tết kéo theo cả núi trách nhiệm, phải chu toàn mọi thứ trong ngoài, hai bên nội ngoại. Áp lực căng thẳng đến mức cáu gắt. Tết Nguyên đán năm nay, mình thay đổi được không? Thay vì ăn Tết, chúng ta chơi Tết nhé.

Tết là dịp con cái, cha mẹ được nghỉ cùng nhau. Tận dụng những ngày này để cả nhà đi đâu đó một chuyến, vừa hâm nóng tình cảm, vừa vui vầy bên nhau, nạp tiếp năng lượng để làm việc trong năm mới. 

Choi Tet thay vi an Tet

Chúng ta có thể chọn Tràng An (tỉnh Ninh Bình) làm điểm đến của cả nhà trong dịp tết này. Để khỏi bị động, mình có thể đi tour do các công ty du lịch tổ chức để không phải lo lắng việc ăn uống, ngủ nghỉ. Tràng An là một nơi nên đến, Jenny cũng rất thích. Nơi đây sơn thủy hữu tình, khiến du khách xao xuyến, nhẹ lòng.

Ngoài cảnh tấp nập trên bến dưới thuyền, Tràng An còn có rất nhiều động xuyên thủy, có cây thị ra hai loại quả tròn và dẹt. Cả nhà sẽ có những giây phút thoải mái với trải nghiệm mới. Cùng sắp xếp và lên đường, bạn nhé!

Làm mới nhà cửa bằng tranh treo tường

Tuần trước, Jenny có tâm sự với mọi người về mua vật phẩm phong thủy. Tuần này, chúng ta sẽ làm mới không gian sống của mình nhé. Đơn giản, chỉ cần vài bức tranh điểm xuyết, căn phòng của bạn sẽ bừng sáng.

Choi Tet thay vi an Tet
 

Jenny làm mới những căn phòng cũ kỹ của mình bằng tranh canvas. Đây là loại tranh được in bằng kỹ thuật số, trên chất liệu canvas. Bản in thành phẩm tranh canvas có độ sáng thấp, màu sắc dịu, hình ảnh vô cùng trung thực. Đặc biệt hơn, nhờ chất liệu là vải canvas và mực in bền màu nên tranh không cần qua công đoạn cán màng, có khả năng chịu mài mòn bề mặt cao, bạn không cần lo bảo dưỡng bức tranh trong quá trình sử dụng.

Đời sống càng bận rộn, chúng ta càng cần tranh thủ chăm sóc đời sống tinh thần của mình, kể cả nhìn vào một bức tường. 

Choi Tet thay vi an Tet
 

Em đã đúng khi rời xa anh!

Mới đọc tựa thôi, đã thấy lòng mình nhẹ đi rất nhiều. Những ngày đầu năm này, Jenny muốn tặng các bạn một tinh thần sống vững tin, có trách nhiệm với bản thân và biết thương lấy mình hơn.

Cuốn sách này là tự truyện của chính tác giả - Farhana Dhalla - thuật lại khoảng thời gian một năm sau khi cô chia tay chồng vì phát hiện anh ngoại tình. Đó là biến cố khủng khiếp đối với người phụ nữ là mẹ của ba đứa trẻ, có một cuộc hôn nhân 10 năm tưởng chừng mãi mãi. Farhana - như những người đàn bà chúng mình, đã níu kéo, đau khổ, dằn vặt để đi đến quyết định lớn: chấm dứt hôn nhân.

Choi Tet thay vi an Tet
 

Xuyên suốt cuốn sách, không có những lời đao to búa lớn, dù trầy trật lắm mới vượt qua được. Farhana cũng đau khổ, tuyệt vọng, cũng mất hết niềm tin vào cuộc sống, vào bản thân. Nhưng chính cô cũng nhận ra rằng "ai cũng xứng đáng có một - cơ - hội - khác khi cảm thấy bản thân không còn hạnh phúc”. Cô điều chỉnh mình, học cách buông bỏ quá khứ và hy vọng ở tương lai; học tha thứ, thậm chí là lòng biết ơn… Điều quan trọng nhất là Farhana đã học được cách yêu thương chính mình một cách toàn vẹn nhất. 

Bạn hãy dành thời gian cho một cuốn sách, không lãng phí đâu, bởi đôi khi có thể cứu mình ra khỏi những suy nghĩ tệ hại. Jenny nghĩ, tinh thần của cuốn sách không hẳn là việc đi qua cơn bão hậu ly hôn, mà chính ở thái độ tìm lại chính mình, làm mới mình. Đọc Em đã đúng khi rời xa anh!, để mỗi người đàn bà chúng ta rút cho mình kết luận, rằng tất cả chỉ là một sân ga nhỏ trong hành trình cuộc sống thi vị này. Dù thế nào ta vẫn phải sống, vì chính mình. 

Jenny Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI