Chăm sóc tóc khi mang thai

29/03/2014 - 11:00

PNO - PNO – Những thay đổi về mặt sinh học khi mang thai ở phụ nữ tác động tới nhiều bộ phận, trong đó có cả tóc. Đây được xem là giai đoạn xảy ra nhiều sự biến đổi, khiến việc chăm sóc tóc trở nên rất cần thiết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cham soc toc khi mang thai 

Ngoài chăm sóc sức khỏe, bà bầu cũng nên chăm chút  "phần nhìn" (ảnh internet)

Một vài bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ “sức khỏe” cho tóc trong giai đoạn mang thai.

1. Nhận biết những thay đổi

Trong quá trình bầu bí, sự phát triển của tóc bị tác động bởi những thay đồi về hóc-môn khiến tóc có thể bị nhờn, bị xoăn hoặc ngược lại, từ xoăn chuyển sang thẳng. Do đó, việc nhận biết những thay đổi đang diễn với mái tóc là điều rất quan trọng để bạn có cách chăm sóc cho phù hợp.

Cham soc toc khi mang thai

2. Chọn những kiểu tóc đơn giản

Không cần phải tốn quá nhiều công sức cho những kiểu tóc phức tạp khi đang bầu bí. Thay vào đó, hãy chọn những kiểu tóc đơn giản để việc chăm sóc tóc sẽ dễ dàng hơn.

Cắt tóc ngắn cho mát mẻ hay để dài buộc đuôi ngựa đều hợp với các bà bầu.

Cham soc toc khi mang thai

3. Tăng cường dưỡng ẩm

Tóc sẽ cần nhiều dầu xả hơn để giữ được độ ẩm và chắc khỏe trong quá trình bạn mang thai. Do đó, bạn cần chọn loại dầu xả có tác dụng dưỡng ẩm mạnh. Tuy nhiên, cần tránh những sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các thành phần như paraben hay sodium lauryl sulphate để ngăn ngừa các rắc rối về sức khỏe có thể xảy ra.

Cham soc toc khi mang thai

4. Nhuộm tóc

Mặc dù có những kết quả nghiên cứu khẳng định việc nhuộm tóc khi mang thai sẽ không gây ảnh hưởng cho thai nhi, kể cả trong giai đoạn ba tháng đầu thai kỳ nhưng bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhuộm tóc. Bất kỳ một loại hóa chất nào cũng có khả năng gây ra những tác động nhất định đối với sức khỏe. Tốt nhất là không nên nhuộm tóc trong thời kỳ này nhằm loại trừ những nguy cơ có thể xảy ra cho sức khỏe của cả mẹ và con.

Cham soc toc khi mang thai

5. Ép, duỗi tóc

Một số loại thuốc ép, duỗi tóc có chứa lượng formaldehyde khá cao. Đây là một hóa chất độc hại. Chính vì vậy, việc ép, duỗi tóc cũng là một trong những điều “chống chỉ định” đối với các bà bầu, kể cả khi sức khỏe của bạn và thai nhi đã bước vào giai đoạn ổn định. Nếu yêu thích các kiểu tóc thẳng, bạn có thể chọn cách ép giả bằng kẹp điện vào những dịp đặc biệt.

Cham soc toc khi mang thai

6. Thư giãn

Dưới tác động của các hóc-môn, tóc cũng có thể sẽ bóng, đẹp và chắc khỏe hơn khi mang thai. Sau khi sinh em bé, bạn có thể phải đối mặt với tình trạng tóc rụng nhiều. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì điều này chứng tỏ chu kỳ phát triển của tóc quay lại bình thường. Để giải tỏa lo lắng và những căng thẳng trong thai kỳ, bạn nên tìm cách để cơ thể được thư giãn, nghĩ ngơi nhằm giữ sự ổn định về cả thể chất và tinh thần, tập trung sức lực cho cuộc vượt cạn trong tương lai.

Cham soc toc khi mang thai

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng không chỉ tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé mà còn góp phần giữ gìn “sắc đẹp” cho tóc. Phải đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đủ protein trong thai kỳ đồng thời có thể bổ sung thêm các vitamin theo chỉ định của bác sĩ.

Cham soc toc khi mang thai

Hồng Xuân (Theo Amerikanki.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI