Chăm sóc đôi chân trong mùa đông

06/12/2018 - 12:00

PNO - Tay chân lạnh giá, khô ráp khó chịu, ra nhiều mồ hôi... bạn đừng bỏ quên việc chăm sóc bàn chân cẩn thận hơn đặc biệt trong mùa đông nhé.

Bàn chân luôn được ủ ấm trong tất, trong giầy nhưng nếu bạn muốn đôi chân của mình không bị khô, lòng bàn chân mềm mại, không bị các vết chai thì hãy chăm sóc chân giống như bất kỳ vùng da nào khác trên cơ thể bạn.

Tẩy da chết cho chân

Vùng da ở lòng bàn chân luôn phải làm việc nặng, lại ít được khô thoáng. Gót chân nếu hoạt động quá nhiều, không được chăm sóc sẽ ngày càng khô và có nhiều vết chai hay nứt.

Cham soc doi chan trong mua dong

Hãy tẩy da chết thường xuyên cho chân. Mỗi lần tắm, bạn nên ngâm chân khoảng 5 phút, tốt nhất với tinh dầu bạc hà, sau đó mới massage chân. Khi ngâm như vậy sẽ làm phần da chết bị bong ra, da chân được mềm hơn, sạch sẽ và dễ chịu hơn.

Ngoài ra bạn có thể tẩy da chết đơn giản bằng muối biển, bột yến mạch hay một loại tinh dầu.

Cham soc doi chan trong mua dong

Nếu vùng da sần hay bị chai quá dầy bạn hãy dùng một hòn đá kỳ để nhẹ nhàng lấy dần đi các tế bào chết.

Massage chân

Massage chân mang lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, đặc biệt giúp đôi chân của bạn mềm mại, giúp bàn chân được thư giãn và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon hơn sau khi massage chân.

Cham soc doi chan trong mua dong

Massage chân sẽ vô cùng hữu ích cho bạn nếu như công việc hàng ngày bạn phải ngồi văn phòng hay ít vận động, làm giảm lượng lưu thông máu. Massage chân sẽ là một liệu pháp giúp cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp làn da đẹp hơn.

Ngâm chân nước ấm

Bạn hãy cho đôi chân mình những giây phút nghỉ ngơi và thư giãn sau một ngày hoạt động bằng việc ngâm chân nước ấm khoảng 15-20 phút mỗi tối.

Cham soc doi chan trong mua dong

Nếu bạn không cầu kỳ chỉ cần ngâm chân nước ấm và massage chân nhưng nếu bạn muốn dễ chịu hơn nữa, muốn bàn chân đẹp lên, muốn vùng da chân được sáng màu, muốn loại bỏ hết các vết chai sần… thì hãy thêm vào nước ngâm chân những thứ sau đây:

Cham soc doi chan trong mua dong

- Muối biển: muối sẽ giúp làm mềm các vết chai chân, sát trùng nếu gót chân bạn hay bị nứt và loại bỏ độc tố cho đôi bàn chân.

- Một ít muối và một ít nước cốt chanh: để làm đều màu vùng da chân, tẩy tế bào chết.

- Các loại tinh dầu như dầu oliu, dầu này còn có tác dụng tốt với biểu bì móng chân của bạn. Các loại tinh dầu khác như tràm, quế, sả…

- Ngâm với các loại nguyên liệu truyền thống, tự nhiên như gừng để giúp chân thư giãn, phòng bệnh đau khớp cổ chân và chống hôi chân; ngâm chân với lá lốt để chân đỡ ra mồ hôi; ngâm chân với sả phòng trừ cảm cúm, trị hôi chân…

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm chân rất quan trọng trong mùa đông vì mùa đông thời tiết thường hanh khô. Hãy dưỡng ẩm chân bằng một loại kem dưỡng chuyên dành cho vùng da chân, hay các loại tinh dầu dưỡng ẩm, sau đó đi tất để khóa ẩm cho bàn chân.

Cham soc doi chan trong mua dong

Ngoài ra bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên an toàn và lành tính lại mang lại hiệu quả rõ rệt để đắp mặt nạ cho chân như mật ong, sữa tươi, chuối, dưa chuột…

Khi đắp mặt nạ cho chân chỉ nên để khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên duy trì đều đặn mỗi tuần để làn da chân luôn được mềm mại, hồng hào.

Bảo vệ chân

Không chỉ mùa đông mà mùa nào chúng ta cũng cần bảo vệ đôi bàn chân. Đây là vùng dễ bị ăn nắng vào mùa hè, dễ bị khô và nứt vào mùa đông chính vì thế nếu bôi kem dưỡng hay kem chống nắng hãy lưu ý cả vùng kẽ chân, gót chân để có thể bảo vệ chân được tốt nhất.

Cham soc doi chan trong mua dong

Nếu đi giày hãy chọn các loại giày nhẹ, bề mặt giày êm để giữ cho đôi chân được sự thoải mái. Nếu là các loại dép hãy luôn lưu ý chất liệu vì nó sẽ cọ sát trực tiếp vào lớp da chân. Các móc cài, khóa kéo hay vật liệu trang trí giày dép cũng cần bạn lưu ý để không làm xước chân, tháo ra đi vào được dễ dàng, tiện lợi.

Cham soc doi chan trong mua dong

Bàn chân nắm giữ các huyệt đạo của cơ thể vì vậy, chăm sóc đôi bàn chân của mình cẩn thận trong mùa lạnh giá, bạn sẽ có một sức khỏe tốt từ bên trong, một đôi bàn chân đẹp, sáng mịn, khỏe khoắn bên ngoài. Bảo vệ tốt đôi bàn chân mùa đông cũng có nghĩa là bạn sẽ có một đôi bàn chân sáng đẹp để diện cùng váy áo và sandal cho mùa hè.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI