Căng da mặt nội soi

02/08/2013 - 13:08

PNO - PNCN - Trong các phương pháp làm trẻ hóa da thì căng da mặt là chọn lựa tối ưu của nhiều người bởi tính “bền vững” của phương pháp này. Tuy nhiên, nhiều người còn băn khoăn vì không biết hiện kỹ thuật căng da mặt nào tốt nhất?

PGS-TS-BS Lê Hành - Chủ tịch Hội Thẩm mỹ TP.HCM, cho biết: Cũng như các phẫu thuật khác, căng da mặt có hai phương pháp: mổ hở và nội soi. Nhưng vì khuôn mặt vốn là trung tâm, nên chọn kỹ thuật cũng như tay nghề của phẫu thuật viên vô cùng quan trọng. Nếu căng da theo phương pháp cổ điển (mổ hở), BS sẽ tiến hành cắt bỏ phần da thừa, chảy xệ, đường mổ nhỏ nằm ở mép tai. Phương pháp này áp dụng hiệu quả cho những trường hợp da chùng nhiều, không thể tái tạo phục hồi nên cần cắt bỏ. Tuy nhiên thời gian bình phục và liền sẹo chậm và đặc biệt là để lại vết sẹo dài, dù đã được giấu dưới chân tóc. Còn căng da nội soi thì không những thời gian bình phục nhanh, vết sẹo rất nhỏ (hoặc không thấy sẹo) mà còn có thể thực hiện được ở những vị trí khó thao tác. Tuy nhiên, phương pháp này lại không thể giải quyết được tình trạng dư da quá nhiều ở người có tuổi.

Cang da mat noi soi

Hiện, trong các phương pháp căng da mặt nội soi, căng da mặt bằng dụng cụ sinh học Endotine - theo TS Lê Hành, là một công nghệ tiên tiến. Kỹ thuật này dễ dàng thao tác và kiểm soát độ cân đối hài hòa trên khuôn mặt. Tuy nhiên, bác sĩ phẫu thuật phải được tập huấn kỹ càng và phải có kỹ năng thành thạo.

Endotine gồm hệ thống các dụng cụ sinh học, có nhiều điểm giữ để nâng đỡ và cố định mô, có thể hấp thu được trong cơ thể không cần phải tháo gỡ thông qua quá trình tự tiêu giống như chỉ tự tiêu (có thể tự tiêu trong vòng 12 tháng).

Bằng đường mổ nhỏ tối thiểu: vết mổ nhỏ, ít xâm lấn, không gây tổn thương thần kinh, mạch máu, bác sĩ phẫu thuật (không cần gây mê) bóc tách vùng da chùng, đưa dụng cụ Endotine thích hợp vào đúng vị trí, ấn gài cho dụng cụ bám chắc vào mô mềm, kéo căng tối đa phần mô mềm thông qua dụng cụ, may vết mổ.

Với kỹ thuật này, sau mổ cần tránh những hoạt động thể lực quá mức, xoay cổ, massage mặt từ ba đến bốn tuần lễ. Kết quả duy trì lâu dài nhưng vẫn tùy thuộc vào yếu tố di truyền và lối sống, ý thức giữ gìn và chăm sóc da của mỗi người.

Tuy phương pháp này không có các chống chỉ định ngoại khoa như: bệnh tim mạch trầm trọng, rối loạn chức năng đông máu, tiểu đường không ổn định, đang điều trị các thuốc ức chế miễn dịch… nhưng bác sĩ vẫn phải đánh giá tình trạng bệnh nhân kỹ càng trước khi mổ để lựa chọn dụng cụ và phương pháp thích hợp.

Thiên Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI