Căng da mặt không dao kéo

07/06/2013 - 15:25

PNO - PNCN - An toàn với chỉ V-lift

Phương pháp căng da bằng chỉ tự tiêu (hay gọi là V-Lift) ít đau, ít kích ứng ở vùng thực hiện và cho hiệu quả ngay, nhưng vùng nào được chỉ định thực hiện cũng như thời gian duy trì là một vấn đề bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

V-Lift được cấu tạo bởi một sợi chỉ tự tiêu PDO (polydioxanone) được luồn vào một cây kim, các sợi chỉ mảnh với bề dày chỉ bằng một sợi tóc được cấy nhẹ nhàng vào dưới da mà không gây cảm giác đau, mặt khác, chỉ có thể tự tiêu trong sáu-tám tháng. Theo đó, cơ chế thực hiện là chỉ V-Lift chích và được luồn dưới da cho các vùng chảy xệ và nhăn như quanh má, miệng, cổ, mắt… Sau khi rút kim ra, chỉ tự tiêu sẽ được giữ lại trong da. Những sợi chỉ tự tiêu này sẽ kích thích các mô hạ bì và tăng tổng hợp collagen và elastine. Sau khi thực hiện chống lão hóa bằng chỉ căng da, bệnh nhân có thể làm việc và sinh hoạt bình thường, có thể trang điểm ngay sau khi điều trị.

Cang da mat khong dao keo

Từ lý thuyết đến thực tế cho thấy, ai cũng có thể thực hiện phương pháp này, nhưng tùy theo vùng mặt, loại da và từng cơ địa của mỗi người, để đưa ra vị trí và số lượng, cũng như sẽ có các loại chỉ với độ dày và độ dài khác nhau cho phù hợp. Thông thường sử dụng khoảng 15-20 mũi kim tùy vào điều kiện của bệnh nhân, tuy thế, những người từ 45-50 tuổi trở lên cấu trúc da đã quá lỏng lẻo, vì vậy cần tư vấn một cách chi tiết, nếu dùng đúng và đủ cho độ tuổi này thì mỗi bên mặt phải cần 25-50 mũi kim mới mong đạt hiệu quả như mong muốn.

Ngoài ra, kích thích cơ học của phương pháp này chỉ tác động vào phần hạ bì nên thực chất chỉ đáp ứng cho những trường hợp lão hóa da do chảy xệ ở các vùng như má, cổ, mí mắt… và không cải thiện cho các nếp nhăn, các loại sẹo trên mặt vì phần tiêm không đi xuống cơ như nhiều nơi quảng cáo. Bên cạnh đó, đối với vùng ngực chảy xệ hiện nay chưa có chỉ định thực hiện, bởi việc kích thích này hình thành những mô xơ, nên dễ nhầm lẫn với những khối u khác, khó kiểm soát khi người thực hiện có những khối u ác tính. Riêng vùng bụng chảy xệ thì không chọn phương pháp này vì không kinh tế.

Nói chung, phương pháp chỉ căng da V-Lift khá an toàn và hiệu quả nhanh chóng cho điều trị chống lão hóa, bởi chỉ sẽ tự hủy sau thời gian và vô hại với da. Mức độ căng da rõ rệt sau tuần thứ ba. Tuy nhiên, giá thành cho một mũi kim gần một triệu, việc duy trì chỉ kéo dài từ sáu-tám tháng, thay vì một năm như nhiều thẩm mỹ viện đã quảng bá.

Siêu tốc Ultherapy

Ngoài chỉ căng da, theo BS Trần Thị Anh Tú (Thẩm mỹ viện BS Tú), việc dùng sóng siêu âm hội tụ dạng vi điểm (Micro-Focused Ultrasound), cũng có thể “giải quyết” triệt để vùng da chảy xệ mà không cần phải đụng dao, kéo. Mới nhất hiện nay là công nghệ Ultherapy, có thể tác động sâu đến lớp cơ (khoảng 4,5mm bên dưới da), lại có thể tạo ra một nhiệt độ cao (lên đến 650C), làm tăng nhiệt độ lớp cơ này (theo từng điểm) làm cho cơ co rút, săn chắc lại, đồng thời tác động kích thích tái tạo và sinh mới collagen để làm trẻ hóa mặt và các vùng khác như vùng ngực, cánh tay, bụng, mông, đùi, đầu gối… Ưu điểm của công nghệ mới này là thời gian điều trị ngắn (khoảng 60 phút). Sau điều trị không cần nghỉ dưỡng, có thể sinh hoạt bình thường. Hiệu quả có thể thấy ngay sau điều trị do tác động sâu đến lớp cân cơ SMAS nhờ vào cơ chế kích thích tăng sinh collagen mới. Trên lý thuyết, sự trẻ hóa và săn chắc ngày càng thấy rõ sau 30 ngày và có thể kéo dài từ một-hai năm, nhưng trên thực tế còn tùy thuộc vào cuộc sống tinh thần, chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao để giữ được nét tươi trẻ lâu dài. Chi phí thực hiện rất cao, khoảng 20-50 triệu cho một lần điều trị. 

Phạm Xuân Khiêm
(Bệnh viện thẩm mỹ Emcas) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI