Cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà chỉ với 4 bước

01/02/2018 - 15:00

PNO - Cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà chỉ qua 4 bước đơn giản, nhanh chóng dưới đây sẽ giúp bạn đẩy nhanh những nhân mụn ẩn ra ngoài, lấy lại làn da mịn màng không tỳ vết.

Mụn ẩn là những loại mụn có nhân mụn chìm dưới da, mọc thành từng đám nhỏ và hầu như không viêm sưng, khiến bề mặt da sần sùi. Nếu không điều trị, mụn ẩn chính là nguyên nhân gây nên những vết tàn nhang, thâm nám trên da còn nếu điều trị không đúng cách sẽ khiến da bị viêm nặng hơn, mụn ẩn chuyển sang dạng mụn bọc và cực kỳ khó điều trị.

Cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà qua 4 bước sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng mụn ẩn, lấy lại làn da mịn màng mà vẫn rất an toàn đối với làn da, không sẽ kích ứng hay viêm da như khi dùng mỹ phẩm.

Cach tri mun an duoi da tai nha chi voi 4 buoc
Mụn ẩn nằm dưới lớp da và cần điều trị dứt điểm để tránh gây nên các vết thâm nám, tàn nhang.

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da là bước cơ bản trong chăm sóc da hằng ngày để loại sạch bụi bẩn, bã nhờn bám trên da, làm sạch lỗ chân lông, giữ bề mặt da khô thoáng để dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Không chỉ tạo điều kiện để da hấp thu dưỡng chất tốt, làm sạch da cũng là cách để ngăn ngừa nguy cơ gây mụn.

Bước 2: Đẩy nhân mụn và tẩy tế bào chết

Đây là bước rất quan trọng trong cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà bởi vì mụn ẩn không thể tự đào thải ra ngoài nếu không có sự tác động đẩy nhân mụn. 

Xông hơi là cách đơn giản, hiệu quả nhất để đẩy nhân mụn ẩn. Bạn chuẩn bị một chậu nước nóng, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu cho thơm  rồi xông da mặt trong khoảng 15 phút. 

Cach tri mun an duoi da tai nha chi voi 4 buoc
Hơi nóng từ nước sẽ giúp giãn nở lỗ chân lông, đẩy nhân mụn ra bên ngoài hiệu quả.

Sau xông hơi, bạn tiến hành tẩy tế bào chết để loại bỏ các lớp sừng, tế bào chết một cách chuyên sâu, đảm bảo da hoàn toàn sạch mịn. Bạn có thể tham khảo hai phương pháp tẩy tế bào chết sau:

- Mặt nạ cám gạo: Bạn trộn đều 5 thìa canh cám gạo với nước lọc tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, nằm thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại bằng nước sạch. Trong cám gạo có chứa 10% axit phylic có tác dụng hỗ trợ tẩy tế bào chết, giảm tế bào đen sạm và tái tạo làn da vô cùng hữu hiệu.

- Mặt nạ đất sét + trà xanh + muối biển: Bạn trộn ½ thìa muối biển, ½ thìa bột đất sét và ít nước trà xanh thu được hỗn hợp nhuyễn. Thoa lên môi và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm. Đất sét và muối biển sẽ làm sạch mặt, đẩy nhân mụn và tinh chất trà xanh giúp kháng khuẩn làn da.

Cach tri mun an duoi da tai nha chi voi 4 buoc
Dùng mặt nạ đất sét + trà xanh + muối biển để tẩy tế bào chết chuyên sâu.

Bước 3: Lấy nhân mụn ẩn tận gốc

Sau khi đẩy nhân mụn ra ngoài, bạn phải lấy nhân mụn ẩn tận gốc thì mới điều trị dứt điểm loại mụn này. Bạn có thể dùng miếng lột mụn hoặc dụng cụ nặn mụn để lấy nhân mụn. Nếu dùng dụng cụ nặn mụn, bạn cần lưu ý:

- Không dùng lực quá mạnh sẽ làm tổn thương da và dễ để lại sẹo.

- Chỉ nặn khi nhân mụn đã chín và bị đẩy ra ngoài.

- Vệ sinh tay và dụng cụ nặn mụn sạch sẽ trước khi tiến hành lấy nhân mụn.

- Sau khi nặn mụn, chờ trong khoản 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Bước 4: Phục hồi da

Việc đẩy nhân mụn, lấy nhân mụn sẽ khiến da bị tổn thương và bạn cần phải cung cấp dưỡng chất để nuôi dưỡng, tái tạo, phục hồi làn da, tránh tình trạng sau khi trị xong mụn ẩn thì da lại bị sẹo, thâm…

Bạn có thể tận dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như cà chua, dưa leo, mật ong… để đắp mặt, vừa lành tính vừa bổ sung độ ẩm, se khít lỗ chân lông, tái tạo và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Đó là 4 bước trong quy trình trị mụn ẩn dưới da đã được nhiều chị em áp dụng thành công. Với cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà này, bạn chỉ cần thực hiện đều đặn 3 lần/tuần trước khi đi ngủ là được. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện kiên trì kết hợp uống nhiều nước, tẩy trang kỹ càng hằng ngày, chế độ ăn uống lành mạnh… thì hiệu quả mới lâu dài. 

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI