Cách tăng cân nhanh chóng

29/09/2014 - 15:30

PNO - PNO – Bên cạnh những cô nàng muốn giảm cân để có thân hình lý tưởng, ngược lại cũng có nhiều người chỉ có mỗi ước mơ là được tăng cân. Dưới đây là những cách tăng cân nhanh chóng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ăn để tăng cân

1. Ăn và ăn thường xuyên

- Quy tắc này đặc biệt đúng với những người đang cố gắng tăng cân. Ăn uống thường xuyên có nghĩa là bạn ăn năm sáu bữa ăn nhỏ mỗi ngày để cơ thể luôn tích trữ các chất dinh dưỡng. Điều này không có nghĩa là bạn ăn vặt thoải mái và các loại đường, bữa ăn của bạn cần rất nhiều protein và cacbon hydrate.

- Uống thêm sinh tố, sữa ít béo hoặc nước trái cây để tăng calo. Bạn nhớ uống 30 phút trước hoặc sau bữa ăn.

Cach tang can nhanh chong

2. Ăn đúng loại chất béo

- Bạn muốn có cơ thể đầy đặn, khỏe mạnh hãy ăn thật nhiều trái bơ và các sản phẩm sữa, các loại hạt (bao gồm cả bơ đậu phộng) và các loại thịt, tránh xa kem, khoai tây chiên và thức ăn vặt gây béo. Chất béo lành mạnh như đậu phộng, hạt điều, dầu ô liu rất cần thiết để giúp bạn tăng cân nhanh chóng.

Cach tang can nhanh chong

3. Dùng thực phẩm giàu protein

- Protein tạo cơ bắp và là một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của bạn.

- Ăn các loại thực phẩm giàu đạm như thịt, phô mai, sữa, cá và trứng.

Cach tang can nhanh chong

4. Thực phẩm giàu cacbon-hydrate

- Đây là nguồn năng lượng chính của cơ thể, vì vậy, bạn hãy tiêu thụ nhiều gạo lức, mì ống, khoai tây và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này vừa giúp bạn tăng cân nhanh, vừa tốt cho sức khỏe.

5. Ăn muộn vào ban đêm

- Việc thay đổi thời gian ăn uống, đặc biệt là vào ban đêm là một trong những bí quyết tăng cân. Bạn có thể ăn bữa tối thật thịnh soạn với đầy đủ 4 nhóm chất: tinh bột, đạm, chất béo và rau xanh. Hãy nhớ dùng thêm món tráng miệng nhé!

Cach tang can nhanh chong

Tập thể dục để tăng cân

1. Luyện tập nặng

Luyện tập nặng dễ giúp bạn tăng cân, bởi vì cơ bắp nặng được săn chắc, đồng thời tập thể dục là cách kích thích thèm ăn và giúp bạn ăn ngon, ăn nhiều. Sau khi tập luyện, bạn hãy uống một ly sinh tố với những loại trái cây béo như bơ, dừa… để phục hồi năng lượng và tăng cân.

2. Tăng cường độ tập luyện

Khi đã quen với việc tập thể dục, bạn hãy tăng cường độ tập luyện và mức độ khó khăn hơn như hít đất, nâng tạ… Với những cách này, bạn vừa nhanh chóng phát tướng, vừa có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

Cach tang can nhanh chong

NGUYỄN HÒA

(Theo wikihow.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI