Cách sử dụng kem chống nắng đúng nhiều nàng mắc sai lầm

06/09/2017 - 13:00

PNO - Nhiều người có quan điểm sai lầm khi thay thế kem chống nắng bằng một loại kem dưỡng da đắt tiền hay không biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách để bảo vệ da.

Có thể nhiều người nghĩ điều này thật điên rồ, chỉ thiếu mỗi kem chống nắng có gì to tát. Bởi không có kem chống nắng trên mặt vẫn còn lớp dưỡng ẩm, lớp dưỡng da và phấn nền, sẽ chẳng ảnh hưởng gì. Vì vậy, cách sử dụng kem chống nắng đúng cách lại càng là kiến thức rất xa vời với những nàng chưa có ý định dùng.

Một số nàng sai lầm khi thay thế kem chống nắng bằng loại kem dưỡng da đắt tiền. Bạn ngại kem chống nắng vì chúng gây cảm giác nhờn rít, hay không thích dùng vì ngại tẩy trang?

Nhiều nàng chia sẻ, bôi kem chống nắng khiến họ mất thời gian và không hiệu quả bảo vệ da như nhiều người tán dương.

Nếu bạn chưa coi trọng việc dùng kem chống nắng, hãy tìm hiểu xem vì sao

Tia UV là một trong những nguyên nhân chính gây nên mọi vấn đề của da. Khi không xài kem dưỡng da, bạn có thể ăn rau xanh, đắp mặt nạ hoa quả, tập thể dục đều đặn để có một làn da đẹp. Thế nhưng, nếu bạn không dùng kem chống nắng và biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách, sẽ không phương pháp tự nhiên lẫn hóa học nào cứu nổi làn da bị ánh nắng tổn thương.

Những bạn có làn da trắng sáng, khỏe mạnh (nhìn bên ngoài rất căng bóng), nhưng sau khi soi da sẽ thấy chân da nám, tàn nhang và những ổ mụn ẩn sâu bên trong chỉ đợi ngày thuận lợi để bộc phát.

Một ngày không xa, khi sức đề kháng của cơ thể, làn da yếu đi, theo đó, mụn, nám, tàn nhang sẽ xuất hiện. Một khi làn da đã thật sự tổn thương và trở thành bệnh lý về da, bạn sẽ tốn kém nhiều tiền lẫn tâm trí, kém tự tin lẫn tự ti. 

Cach su dung kem chong nang dung nhieu nang mac sai lam
Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách là điều rất quan trọng giúp bảo vệ làn da.

Nhiều nàng làm việc tại công sở thường nghĩ rằng, sáng che chắn thật kỹ đến công ty ngồi 8 tiếng đồng hồ không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cơ hội nào để làn da tiếp xúc với tia UV. Vì vậy dùng kem chống nắng làm gì?  

Kinh nghiệm truyền miệng của các nàng công sở không có thói quen dùng kem chống nắng khi dùng thử vài ngày thường có các nguyên nhân: da mặt dễ đổ dầu, bí bách, có vệt trắng nhìn rất ghê. 

Vì sao da vẫn cần kem chống nắng ngay cả khi bạn  ngồi trong văn phòng?

Quá trình trang điểm gồm nhiều bước khiến bạn thấy loạn và đi đến tối giản được bước nào hay bước đó. Nhưng bạn đã sai lầm bởi tia UV có thể được chia thành 2 loại: UVA (bước sóng từ 320 – 400 nm) và UVB (bước sóng từ 280 – 320 nm).

Các tia này có bước sóng rất ngắn, xuyên sâu qua các lớp che chắn đến da và sâu hơn nữa. Trong đó, UVA xuyên thấu qua da sâu hơn UVB, tiêu diệt protein cấu trúc collagen, khiến da mất đi sự mịn màng và co giãn, dẫn đến xuất hiện các nếp nhăn.

Cach su dung kem chong nang dung nhieu nang mac sai lam
 
 

Hơn nữa, tia cực tím từ màn hình các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính cũng có tác hại tương tự ánh nắng mặt trời đều là nguyên nhân ảnh hưởng xấu không chỉ đến da mà còn đến sức khỏe của bạn.

Kem chống nắng là tấm áo giáp bền chắc ngăn cản những tác hại to lớn đó. Nếu không dùng kem chống nắng, “đống tiền” bạn đổ vào các loại mỹ phẩm chăm sóc, phục hồi da khác cũng như “dã tràng se cát biển Đông”.

Cach su dung kem chong nang dung nhieu nang mac sai lam
 

Trong kem chống nắng chứa một lớp các phân tử được "thiết kế" để giảm lượng tia UV tiếp xúc với bề mặt da. Các phân tử này tạo nên một hàng rào bảo vệ da bạn khỏi những tác hại khủng khiếp như đen sạm, nám, thô ráp, sần sùi, lão hóa, thậm chí là các bệnh ung thư da cực kỳ nguy hiểm.

Kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da hiện tại của bạn, mà còn tác dụng chống lão hóa 10-20 năm sau đó.

Đầu tư cho một tuýp kem chống nắng chất lượng là điều khiến bạn không bao giờ phải tiếc nuối. Hiện nay mỗi một tuýp kem chống nắng đều đi kèm 3 công dụng: làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng.

Với mỗi thương hiệu lại có một đặc trưng riêng, bạn yên tâm là sẽ kiếm được một tuýp kem chống nắng không gây nhờn, rít bề mặt da như ước muốn.

Một số tên tuổi kem chống nắng được cộng đồng mạng đánh giá cao và bạn có thể tin tưởng: Kiehl's, Vichy, La Roche-Posay, Anessa, Kose, Clarins, Shisedo,... 

Cach su dung kem chong nang dung nhieu nang mac sai lam
 

Chọn kem chống nắng hợp với làn da bằng cách nào?

Bạn cần biết làn da của mình thuộc loại da khô, da dầu, da hỗn hợp hay da nhạy cảm để chọn kem chống nắng phù hợp.

Kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm, chỉ số SPF từ 30-50 dưới nắng gắt, 60-100 đối với làn da đang điều trị vì hư tổn.

Sau đó bạn nên có 2 tuýp riêng biệt: một là kem chống nắng dành cho da mặt, hai là kem chống nắng toàn thân. Bởi làn da của bạn ở hai nơi này không giống nhau nên nếu xài chung không đạt hiệu quả như mong muốn.

Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 phút để chất kem kịp ngấm vào da và chuẩn bị quá trình phát huy uy lực bảo vệ.

Cách thoa kem dành cho những bạn mới bắt đầu

Bạn lấy một ít kem chống nắng đổ vào lòng bàn tay, tán đều kem và vỗ lên mặt, vừa vỗ vừa áp cho kem thẩm thấu đều. Hoặc bạn chấm lên 5 điểm trên mặt sau đó tán khắp mặt rồi vỗ nhẹ. 

Bạn không nên thoa tròn kem chống nắng giống như kem dưỡng da vì cách thoa này sẽ làm giảm một phần tác dụng khiến kem không thẩm thấu được vào da, gây nhờn rít. 

Doãn Thụy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI