Cách giảm cân 'thần tốc' với bưởi, chuối, bí đao luộc

03/11/2017 - 19:00

PNO - Bên cạnh việc ăn trực tiếp hoặc uống nước bưởi ép, phương pháp luộc chín cũng là cách giảm cân nhanh chóng, hiệu quả được nhiều chị em áp dụng.

Bưởi luộc

Bưởi là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Trong quả bưởi có chứa hàm lượng lớn vitamin C, vitamin A, vitamin B, chất xơ, Magie… không chỉ tăng sức đề kháng mà còn giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Do đó, trong thực đơn giảm cân của phái đẹp không thể nào bỏ qua loại quả này.

Cach giam can 'than toc' voi buoi, chuoi, bi dao luoc
Giảm cân với đồ luộc, cụ thể như bưởi là loại trái cây có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả.

Bưởi trong quá trình luộc sẽ tiết ra hợp chất Nootkatone có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, đồng thời kích hoạt enzyme AMPK có trong cơ xương và gan, đẩy mạnh thải độc, thanh lọc cơ thể và đốt cháy mỡ thừa. Áp dụng thường xuyên sẽ mang lại tác dụng bất ngờ. 

Cách giảm cân bằng bưởi luộc rất đơn giản, bạn rửa sạch quả bưởi (giữ nguyên vỏ) rồi lau sạch, đun sôi nồi nước rồi cho bưởi vào luộc, lưu ý để nước ngập bưởi.

Cach giam can 'than toc' voi buoi, chuoi, bi dao luoc
Bưởi giữ nguyên vỏ rửa sạch và luộc.

Sau khoảng 3 phút, bạn vớt bưởi ra, tách riêng phần múi và phần vỏ. Phần múi bạn đem làm món “salad” cùng một chút muối hoặc dầu ô liu ăn rất ngon. Còn phần vỏ, bạn có thể thái thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi nước luộc bưởi lúc này, thêm chút muối tiếp tục đun khoảng 10-15 phút rồi tắt bếp. Dùng nước này để uống cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc thanh lọc cơ thể, giảm cân và thư giãn tinh thần.

Chuối luộc

Trong chuối chứa đến 3 loại đường tự nhiên có khả năng kết hợp với chất xơ tạo năng lượng cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, giúp giảm cân. Ăn chuối giúp cung cấp năng lượng nhưng không làm tăng mỡ thừa, tăng cảm giác no, giảm sự thèm ăn. Do đó, chuối là loại trái cây quen thuộc với những ai đang muốn lấy lại vóc dáng.

Bạn có thể chế biến nhiều món từ chuối để ăn giảm cân như ăn trực tiếp, sinh tố… trong đó, chuối luộc là phương pháp hiệu quả và tạo cảm giác lạ miệng nhất. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chọn những quả chuối xanh, rửa sạch rồi ngâm trong muối loãng khoảng 10 phút để loại bỏ thuốc trừa sâu hoặc hóa chất trong chuối. Sau đó, cắt bỏ hai đầu quả chuối rồi cho vào nồi đun, luộc đến khi bạn dùng đũa đâm vào thấy quả chuối mềm thì tắt bếp.

Cach giam can 'than toc' voi buoi, chuoi, bi dao luoc
Giảm cân với đồ luộc là chuối theo cách rửa sạch, cắt hai đem rồi mang luộc để ăn hàng ngày.

Mỗi ngày, ăn hai quả chuối luộc vào sáng và tối hoặc sau bữa ăn, sau khi tập luyện thể thao vừa bổ sung năng lượng mà lại giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.

Bí xanh

Bí xanh (bí đao) không chứa chất béo, chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ, ngăn chặn tình trạng tích mỡ trong cơ thể. Thành phần chủ yếu của bí đao là nước, nhiều chất xơ, cung cấp ít năng lượng nên ăn bí xanh giúp giảm cân hiệu quả. 

Cach giam can 'than toc' voi buoi, chuoi, bi dao luoc
Bí đao là loại quả không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Giảm cân với đồ luộc là bí đao vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện. 

Ngoài trà bí đao, canh bí đao quen thuộc thường ngày, bạn có thể thử bí đao luộc vừa thanh mát, không béo mà cách chế biến cũng rất đơn giản. Một tuần bạn chỉ cần ăn 4 bữa bí đao thay cơm vào buổi tối là đủ. Mỗi lần ăn như vậy, chỉ nên ăn tối đa 500g bí đao luộc và 1 lít nước luộc.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI